Uganda tính đánh thuế người dùng Facebook

Uganda là quốc gia đầu tiên trên thế giới lên kế hoạch áp dụng loại thuế mới đối với người sử dụng mạng xã hội, trong đó có Facebook.
Uganda tính đánh thuế người dùng Facebook

Nhằm bổ sung nguồn thu quốc gia và tăng chi phí quốc phòng, Uganda lên kế hoạch áp dụng loại thuế mới đối với người sử dụng mạng xã hội, trong đó có Facebook.

Hiện tại, giá cước dữ liệu Internet tại châu Phi đã được coi là một trong những khu vực có giá cao nhất, theo số liệu thống kê của Tổ chức World Wide Web Foudation.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Uganda Matia Kasaija cho hay, loại thuế mới này sẽ áp dụng cho tất cả các thuê bao di động sử dụng các ứng dụng như Facebook, WhatsApp, Twitter…với mức 200 shilling Uganda (khoảng 614 đồng) mỗi ngày.

Như vậy, Uganda sẽ là quốc gia đầu tiên đánh thuế người sử dụng mạng xã hội cho dù chính sách này có lẽ sẽ gặp nhiều khó khăn khi chính thức được triển khai.

Với số dân 41 triệu người, Uganda đang có 23,6 triệu người đăng ký thuê bao di động và 17 triệu người dùng Internet. Bộ trưởng Matia cho biết dự luật, sẽ bắt đầu vào tháng 7 tới, đã được trình quốc hội trong tuần này để xem xét sau khi được nội các thông qua.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…