Uganda tính đánh thuế người dùng Facebook

Uganda là quốc gia đầu tiên trên thế giới lên kế hoạch áp dụng loại thuế mới đối với người sử dụng mạng xã hội, trong đó có Facebook.
Uganda tính đánh thuế người dùng Facebook

Nhằm bổ sung nguồn thu quốc gia và tăng chi phí quốc phòng, Uganda lên kế hoạch áp dụng loại thuế mới đối với người sử dụng mạng xã hội, trong đó có Facebook.

Hiện tại, giá cước dữ liệu Internet tại châu Phi đã được coi là một trong những khu vực có giá cao nhất, theo số liệu thống kê của Tổ chức World Wide Web Foudation.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Uganda Matia Kasaija cho hay, loại thuế mới này sẽ áp dụng cho tất cả các thuê bao di động sử dụng các ứng dụng như Facebook, WhatsApp, Twitter…với mức 200 shilling Uganda (khoảng 614 đồng) mỗi ngày.

Như vậy, Uganda sẽ là quốc gia đầu tiên đánh thuế người sử dụng mạng xã hội cho dù chính sách này có lẽ sẽ gặp nhiều khó khăn khi chính thức được triển khai.

Với số dân 41 triệu người, Uganda đang có 23,6 triệu người đăng ký thuê bao di động và 17 triệu người dùng Internet. Bộ trưởng Matia cho biết dự luật, sẽ bắt đầu vào tháng 7 tới, đã được trình quốc hội trong tuần này để xem xét sau khi được nội các thông qua.

Có thể bạn quan tâm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…