Vào Việt Nam chưa lâu, BYD tiếp tục “tạo sóng” khi bắt đầu nhận cọc các mẫu xe mới

Bước vào thị trường Việt chỉ sau vài tháng, hãng xe Trung Quốc BYD tiếp tục “tạo sóng ầm ĩ” khi bắt đầu nhận cọc cho các mẫu ô tô mới…

Vào Việt Nam chưa lâu, BYD tiếp tục “tạo sóng” khi bắt đầu nhận cọc các mẫu xe mới

Tháng 7/2024 đánh dấu sự gia nhập chính thức của BYD vào thị trường Việt Nam, nhưng chỉ sau vài tháng, thương hiệu ô tô điện Trung Quốc đã nhanh chóng khuấy động thị trường với nhiều mẫu xe mới.

Sau khi giới thiệu ba mẫu xe điện bao gồm Seal, Dolphin và Atto 3, các đại lý của BYD tại Việt Nam hiện đang bắt đầu nhận cọc cho hai mẫu xe thuần điện mới gồm BYD Han EV và BYD M6.

Hai mẫu xe điện này đang tạo được sự chú ý đặc biệt. Cả hai đều hứa hẹn mang đến sự đổi mới và nâng cấp cho thị trường ô tô điện tại Việt Nam, đồng thời mở rộng lựa chọn cho người tiêu dùng trong phân khúc xe điện.

BYD M6 là mẫu MPV thuần điện, dựa trên nền tảng của Song Max, đã được ra mắt tại các thị trường Đông Nam Á như Indonesia và Thái Lan trước khi đến Việt Nam. M6 được định vị trong phân khúc MPV cỡ trung, với kích thước dài 4.710 mm, rộng 1.810 mm và cao 1.690 mm. Chiều dài cơ sở 2.800 mm của xe hứa hẹn cung cấp không gian rộng rãi, phù hợp cho cả gia đình và các chuyến đi dài.

screenshot_1726201685.png

M6 nổi bật với thiết kế lưới tản nhiệt đóng kín đặc trưng của các mẫu xe điện, đi kèm với nẹp màu bạc và đèn pha được thiết kế theo cảm hứng từ mắt rồng. Cụm đèn hậu LED nằm ngang với nẹp mạ crôm làm tăng vẻ sang trọng cho xe. Phía bên sườn xe, đường dập gân nổi bật và các chi tiết như ốp gương và tay nắm cửa sơn cùng màu thân xe tạo nên sự đồng bộ và hiện đại.

screenshot_1726201698.png

Bên trong, BYD M6 cung cấp hai cấu hình chỗ ngồi 6 chỗ và 7 chỗ, với khả năng gập hàng ghế cuối để mở rộng khoang hành lý lên 580 lít. Những trang bị nội thất đáng chú ý bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động, và nhiều tính năng an toàn tiên tiến như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, và camera 360 độ. M6 trang bị mô-tơ điện công suất 163 mã lực, pin 55,4 kWh, cho phép xe di chuyển 420 km sau mỗi lần sạc đầy.

BYD Han EV là mẫu sedan thuần điện thứ hai của BYD tại Việt Nam, sau Seal. Han EV không chỉ là sự mở rộng của dòng xe Han đã ra mắt tại Trung Quốc từ năm 2020 mà còn là một trong những mẫu xe điện cao cấp với kích thước lớn, dài 4.995 mm, rộng 1.910 mm và cao 1.495 mm. Chiều dài cơ sở lên tới 2.920 mm cho phép Han EV có không gian nội thất rộng rãi tương đương các mẫu xe như BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class.

screenshot_1726201647.png

Về thiết kế, Han EV thể hiện sự tối giản với lưới tản nhiệt đóng kín và nẹp màu bạc nối giữa hai cụm đèn pha. Cụm đèn hậu nối liền và cánh gió đuôi tạo nên phong cách thể thao và thanh lịch. Nội thất của Han EV trang bị các công nghệ hiện đại như màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch có thể xoay 90 độ, hệ thống âm thanh Dynaudio, và đèn viền nội thất.

screenshot_1726201670.png

Về hiệu suất, BYD Han EV có nhiều tùy chọn động cơ và pin. Xe có thể trang bị mô-tơ điện từ 201 đến 510 mã lực và pin với dung lượng từ 60,48 kWh đến 85,44 kWh, mang đến phạm vi di chuyển từ 506 km đến 715 km tùy theo cấu hình.

Tại Việt Nam, giá bán của Han EV vẫn chưa được công bố, nhưng có thể dự đoán giá sẽ cao hơn BYD Seal, vốn đã có mức giá khởi điểm từ 1,119 tỷ đồng.

Ông Liu Xue Liang, Tổng giám đốc mảng ô tô của BYD Châu Á - Thái Bình Dương cho biết, BYD đánh giá Việt Nam là một thị trường quan trọng với nhiều tiềm năng. Hãng xe này không muốn chỉ đưa một hoặc hai mẫu xe mà đang có kế hoạch phủ sóng toàn bộ hệ thống đại lý tại nhiều tỉnh thành lớn.

Như vậy, sau VinFast, BYD sẽ là hãng xe thứ 2 cung cấp ra thị trường Việt một dải sản phẩm gồm nhiều mẫu xe sử dụng năng lượng mới khác nhau. Nói về vấn đề cạnh tranh trên thị trường, ông Liu khẳng định, không coi VinFast là đối thủ mà muốn cùng với VinFast và các nhà sản xuất khác phát triển thị trường, phổ cập xe điện đến người tiêu dùng Việt.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....