BMW đối diện khoản thiệt hại 1 tỷ USD khi triệu hồi hơn 1,53 triệu xe trên toàn cầu

BMW vừa công bố một đợt triệu hồi quy mô lớn với hơn 1,53 triệu xe trên toàn cầu do một lỗi nghiêm trọng, động thái này có thể khiến hãng thiệt hại lên tới 1 tỷ USD…

BMW đối diện khoản thiệt hại 1 tỷ USD khi triệu hồi hơn 1,53 triệu xe trên toàn cầu

Vừa qua, BMW đã công bố một thông tin chấn động đối với ngành công nghiệp ô tô toàn cầu khi hãng quyết định triệu hồi hơn 1,53 triệu xe do phát hiện lỗi nghiêm trọng trong hệ thống phanh.

Lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến các mẫu xe đã bán mà còn tác động đến 320.000 xe chưa được giao đến tay khách hàng. Đây là một trong những đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử của BMW, và nó đã dẫn đến những điều chỉnh đáng kể trong dự báo tài chính của công ty.

Theo thông báo từ BMW, lỗi nằm trong Hệ thống Phanh Tích hợp (IBS), gây ảnh hưởng đến chức năng của bộ tăng áp phanh. Điều này có thể làm giảm lực phanh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của người lái.

screenshot_1726127080.png

Các mẫu xe bị ảnh hưởng chủ yếu là các dòng sản phẩm từ năm 2021 đến 2023, bao gồm cả các thương hiệu con của BMW như MINI và Rolls-Royce. Để khắc phục tình hình, BMW đã phát triển một phần mềm chẩn đoán mới, có khả năng phát hiện lỗi phanh trước khi nó trở thành vấn đề nghiêm trọng. Hệ thống này sẽ cảnh báo tài xế để họ có thể đưa xe đến các đại lý ủy quyền để sửa chữa kịp thời.

Đợt triệu hồi này không chỉ gây ảnh hưởng đến uy tín của BMW mà còn gây ra thiệt hại tài chính đáng kể. Công ty dự báo rằng chi phí bảo hành cho lỗi phanh này có thể lên đến hàng trăm triệu USD chỉ trong quý 3 năm nay.

Vì lý do này, BMW đã phải hạ dự báo lợi nhuận năm 2024 từ mức 8-10% xuống còn 6-7% và dự báo doanh số toàn cầu sẽ giảm nhẹ so với năm trước, thay vì đạt mức tăng trưởng như dự đoán trước đó.

Sự giảm sút trong nhu cầu tại thị trường Trung Quốc, một thị trường quan trọng đối với BMW, càng làm trầm trọng thêm tình hình tài chính của hãng. Mặc dù đã có các biện pháp kích cầu từ chính phủ Trung Quốc, tâm lý tiêu dùng vẫn không có dấu hiệu cải thiện, ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số của BMW.

Tình hình khó khăn của BMW không phải là trường hợp duy nhất trong ngành ô tô hiện nay. Ngành ô tô Đức đang phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm việc các nhà sản xuất khác như Volkswagen cũng phải xem xét khả năng đóng cửa các nhà máy tại Đức do tình hình sản xuất và tiêu thụ ảm đạm.

P90362576-the-bmw-product-portfolio-in-the-luxury-segment-08-2019-2250px.jpg

Lỗi phanh của BMW, đặc biệt là khi liên quan đến phụ tùng của Continental, đối tác lâu năm của hãng, càng làm nổi bật những khó khăn mà ngành công nghiệp này đang gặp phải.

Báo cáo tài chính gần đây của BMW cho thấy lợi nhuận ròng giảm 8,6% xuống còn 2,7 tỷ euro, trong khi doanh thu giảm 0,7% xuống còn 37 tỷ euro. Những con số này phản ánh rõ ràng sự ảnh hưởng từ chi phí sản xuất tăng cao và tình hình kinh doanh yếu kém, đặc biệt là tại Trung Quốc.

Trước tình hình này, BMW sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc khôi phục hình ảnh thương hiệu và ổn định tài chính. Để làm được điều này, các chuyên gia quốc tế về ngành ô tô cho rằng hãng cần tập trung vào việc cải thiện chất lượng sản phẩm và xây dựng lại niềm tin của khách hàng.

Trong khi đó, các nhà sản xuất ô tô khác cũng sẽ phải cẩn trọng hơn trong việc kiểm tra chất lượng sản phẩm và đối phó với các vấn đề thị trường để tránh gặp phải tình trạng tương tự.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...