BMW đối diện khoản thiệt hại 1 tỷ USD khi triệu hồi hơn 1,53 triệu xe trên toàn cầu

BMW vừa công bố một đợt triệu hồi quy mô lớn với hơn 1,53 triệu xe trên toàn cầu do một lỗi nghiêm trọng, động thái này có thể khiến hãng thiệt hại lên tới 1 tỷ USD…

BMW đối diện khoản thiệt hại 1 tỷ USD khi triệu hồi hơn 1,53 triệu xe trên toàn cầu

Vừa qua, BMW đã công bố một thông tin chấn động đối với ngành công nghiệp ô tô toàn cầu khi hãng quyết định triệu hồi hơn 1,53 triệu xe do phát hiện lỗi nghiêm trọng trong hệ thống phanh.

Lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến các mẫu xe đã bán mà còn tác động đến 320.000 xe chưa được giao đến tay khách hàng. Đây là một trong những đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử của BMW, và nó đã dẫn đến những điều chỉnh đáng kể trong dự báo tài chính của công ty.

Theo thông báo từ BMW, lỗi nằm trong Hệ thống Phanh Tích hợp (IBS), gây ảnh hưởng đến chức năng của bộ tăng áp phanh. Điều này có thể làm giảm lực phanh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của người lái.

screenshot_1726127080.png

Các mẫu xe bị ảnh hưởng chủ yếu là các dòng sản phẩm từ năm 2021 đến 2023, bao gồm cả các thương hiệu con của BMW như MINI và Rolls-Royce. Để khắc phục tình hình, BMW đã phát triển một phần mềm chẩn đoán mới, có khả năng phát hiện lỗi phanh trước khi nó trở thành vấn đề nghiêm trọng. Hệ thống này sẽ cảnh báo tài xế để họ có thể đưa xe đến các đại lý ủy quyền để sửa chữa kịp thời.

Đợt triệu hồi này không chỉ gây ảnh hưởng đến uy tín của BMW mà còn gây ra thiệt hại tài chính đáng kể. Công ty dự báo rằng chi phí bảo hành cho lỗi phanh này có thể lên đến hàng trăm triệu USD chỉ trong quý 3 năm nay.

Vì lý do này, BMW đã phải hạ dự báo lợi nhuận năm 2024 từ mức 8-10% xuống còn 6-7% và dự báo doanh số toàn cầu sẽ giảm nhẹ so với năm trước, thay vì đạt mức tăng trưởng như dự đoán trước đó.

Sự giảm sút trong nhu cầu tại thị trường Trung Quốc, một thị trường quan trọng đối với BMW, càng làm trầm trọng thêm tình hình tài chính của hãng. Mặc dù đã có các biện pháp kích cầu từ chính phủ Trung Quốc, tâm lý tiêu dùng vẫn không có dấu hiệu cải thiện, ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số của BMW.

Tình hình khó khăn của BMW không phải là trường hợp duy nhất trong ngành ô tô hiện nay. Ngành ô tô Đức đang phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm việc các nhà sản xuất khác như Volkswagen cũng phải xem xét khả năng đóng cửa các nhà máy tại Đức do tình hình sản xuất và tiêu thụ ảm đạm.

P90362576-the-bmw-product-portfolio-in-the-luxury-segment-08-2019-2250px.jpg

Lỗi phanh của BMW, đặc biệt là khi liên quan đến phụ tùng của Continental, đối tác lâu năm của hãng, càng làm nổi bật những khó khăn mà ngành công nghiệp này đang gặp phải.

Báo cáo tài chính gần đây của BMW cho thấy lợi nhuận ròng giảm 8,6% xuống còn 2,7 tỷ euro, trong khi doanh thu giảm 0,7% xuống còn 37 tỷ euro. Những con số này phản ánh rõ ràng sự ảnh hưởng từ chi phí sản xuất tăng cao và tình hình kinh doanh yếu kém, đặc biệt là tại Trung Quốc.

Trước tình hình này, BMW sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc khôi phục hình ảnh thương hiệu và ổn định tài chính. Để làm được điều này, các chuyên gia quốc tế về ngành ô tô cho rằng hãng cần tập trung vào việc cải thiện chất lượng sản phẩm và xây dựng lại niềm tin của khách hàng.

Trong khi đó, các nhà sản xuất ô tô khác cũng sẽ phải cẩn trọng hơn trong việc kiểm tra chất lượng sản phẩm và đối phó với các vấn đề thị trường để tránh gặp phải tình trạng tương tự.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...