Việt Nam đứng thứ hai về tăng trưởng du lịch nước ngoài

Theo báo cáo do Mastercard thực hiện, Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng số lượng người đi du lịch nước ngoài hằng năm ở mức 9,5%, đứng thứ 2 khu vực châu Á Thái Bình Dương chỉ sau Myanmar (10,6%).
Việt Nam đứng thứ hai về tăng trưởng du lịch nước ngoài

Báo cáo cũng cho thấy số người đi du lịch nước ngoài từ các quốc gia mới nổi của châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Bangladesh, Myanmar và Sri Lanka hiện nhiều hơn 1,5 lần so với các quốc gia phát triển trong khu vực. Ngoài ra, con số này cũng sẽ gia tăng hơn gấp hai lần trong vòng 5 năm tới (7,6% so với 3,3%).

Nhìn chung, các quốc gia khu vực châu Á Thái Bình Dương sẽ đạt mức tăng trưởng hằng năm 6% từ năm 2016 đến năm 2021.

Eric Schneider, Phó chủ tịch cấp cao khu vực châu Á Thái Bình Dương, Ủy ban cố vấn Mastercard, nhận xét: “Tầng lớp trung lưu mới nổi đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng về du lịch nước ngoài tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, cùng với sự xuất hiện của thế hệ trẻ châu Á yêu thích du lịch khám phá, những người du lịch lâu năm muốn trải nghiệm mới, song song đó là sự phát triển hạ tầng và công nghệ mới”.

Myanmar sẽ là quốc gia có số người đi du lịch nước ngoài tăng trưởng nhanh nhất với mức tăng trưởng hằng năm 10,6% trong 5 năm tới, theo sau là Việt Nam (9,5%), Indonesia (8,6%), Trung Quốc (8,5%) và Ấn Độ (8,2%).

Theo Thanh niên

>> Quảng bá du lịch: Mạnh chi chưa đủ…

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP trở thành "đại sứ du lịch"

Sản phẩm OCOP trở thành "đại sứ du lịch"

Việc lồng ghép phát triển sản phẩm OCOP với du lịch cho phép tận dụng tối đa nguồn lực đầu tư, vừa nâng cao giá trị sản phẩm, vừa thúc đẩy phát triển du lịch nông thôn...

Đầu bếp AI vận hành nhà hàng công nghệ mới ở Dubai

Đầu bếp AI vận hành nhà hàng công nghệ mới ở Dubai

Sự ra đời của Woohoo - nhà hàng đầu tiên ở Dubai được vận hành bởi “đầu bếp AI” Aiman - đang tạo nên cơn sốt với thực đơn như đến từ tương lai, không gian cyberpunk và trải nghiệm ẩm thực chưa từng có…

Tăng "sức đề kháng'' cho du lịch Việt trước mưa lũ

Tăng "sức đề kháng'' cho du lịch Việt trước mưa lũ

Trước những trận mưa bão liên tiếp, ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước thách thức chưa từng có, buộc phải tăng "sức đề kháng" để không chỉ vượt qua thiên tai, mà còn duy trì trải nghiệm an toàn và hấp dẫn cho du khách...