Việt Nam đứng thứ hai về tăng trưởng du lịch nước ngoài

Theo báo cáo do Mastercard thực hiện, Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng số lượng người đi du lịch nước ngoài hằng năm ở mức 9,5%, đứng thứ 2 khu vực châu Á Thái Bình Dương chỉ sau Myanmar (10,6%).
Việt Nam đứng thứ hai về tăng trưởng du lịch nước ngoài

Báo cáo cũng cho thấy số người đi du lịch nước ngoài từ các quốc gia mới nổi của châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Bangladesh, Myanmar và Sri Lanka hiện nhiều hơn 1,5 lần so với các quốc gia phát triển trong khu vực. Ngoài ra, con số này cũng sẽ gia tăng hơn gấp hai lần trong vòng 5 năm tới (7,6% so với 3,3%).

Nhìn chung, các quốc gia khu vực châu Á Thái Bình Dương sẽ đạt mức tăng trưởng hằng năm 6% từ năm 2016 đến năm 2021.

Eric Schneider, Phó chủ tịch cấp cao khu vực châu Á Thái Bình Dương, Ủy ban cố vấn Mastercard, nhận xét: “Tầng lớp trung lưu mới nổi đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng về du lịch nước ngoài tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, cùng với sự xuất hiện của thế hệ trẻ châu Á yêu thích du lịch khám phá, những người du lịch lâu năm muốn trải nghiệm mới, song song đó là sự phát triển hạ tầng và công nghệ mới”.

Myanmar sẽ là quốc gia có số người đi du lịch nước ngoài tăng trưởng nhanh nhất với mức tăng trưởng hằng năm 10,6% trong 5 năm tới, theo sau là Việt Nam (9,5%), Indonesia (8,6%), Trung Quốc (8,5%) và Ấn Độ (8,2%).

Theo Thanh niên

>> Quảng bá du lịch: Mạnh chi chưa đủ…

Có thể bạn quan tâm

 93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

Thay vì những thực đơn nếm thử cầu kỳ và kéo dài, thực khách châu Á hiện nay ưu tiên sự thoải mái và linh hoạt khi trải nghiệm ẩm thực cao cấp, trong khi khách Việt vẫn đặc biệt chú trọng đến yếu tố “ăn bằng mắt”, coi tính thẩm mỹ là một phần quan trọng trong trải nghiệm thưởng thức...

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam là một nét di sản tinh tế được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam mang đến cầu nối bền vững đưa hình ảnh đất nước và con người Việt đến gần hơn với thế giới...

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch tình nguyện khẳng định sức sống bền bỉ của mình như một cách làm du lịch nhân văn, gắn kết con người với con người, con người với thiên nhiên, mở ra một tương lai bền vững cho cộng đồng và cho chính ngành du lịch...