Việt Nam năm thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng Điểm đến hàng đầu châu Á

Mới đây, lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) lần thứ 26 dành cho khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2019 đã được tổ chức tại Vinpearl Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh (thứ 3 từ phải sang) nhận giải thưởng "Điểm đến hàng đầu châu Á" từ ông Graham E.Cooke - người sáng lập Giải thưởng Du lịch thế giới
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh (thứ 3 từ phải sang) nhận giải thưởng "Điểm đến hàng đầu châu Á" từ ông Graham E.Cooke - người sáng lập Giải thưởng Du lịch thế giới

Có hơn 50 thương hiệu và điểm đến du lịch tốt nhất khu vực châu Á và châu Đại Dương đã được vinh danh tại lễ trao giải hàng đầu khu vực châu Á của WTA năm 2019. Việt Nam được đề cử ở hơn 200 hạng mục trao giải khác nhau, bao gồm cả đề cử thương hiệu quốc gia và doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch.

Trong đó, Việt Nam đã vinh dự được nhận 04 giải thưởng dành cho thương hiệu quốc gia gồm: Điểm đến hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019: Hội An.

Đây là năm thứ hai liên tiếp du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á. Đặc biệt, mặc dù được thế giới đánh giá cao từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên ẩm thực Việt Nam được một giải thưởng uy tín, tầm cỡ thế giới công nhận và ghi danh Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019.

Phát biểu chào mừng tại lễ trao giải, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, Việt Nam là một trong những quốc gia có du lịch phát triển nhanh nhất trên thế giới bởi có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trên thế giới. Năm 2018, Việt Nam đã đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần gấp đôi so với năm 2015, tỷ lệ tăng bình quân khoảng 30%/năm, đóng góp hơn 8,3% GDP của cả nước. Năm 2019, du lịch Việt Nam hy vọng đón được 17,5 - 18 triệu lượt khách quốc tế và dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Được biết, các đơn vị chiến thắng tại WTA châu lục tiếp tục được đề cử và tranh giải tại lễ trao giải Du lịch toàn cầu, dự kiến tổ chức tại Oman vào tháng 11 tới.

Xem thêm

Khi du lịch không "bán"... sản phẩm ban đêm

Khi du lịch không "bán"... sản phẩm ban đêm

Rất nhiều thành phố nổi tiếng trên thế giới không ngủ một phút nào, bởi hoạt động ban đêm đóng góp tới 70% doanh thu ngành du lịch. Trong khi đó tại Việt Nam, văn hóa ngủ sớm đã khiến ngành du lịch củ

Có thể bạn quan tâm

 93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

Thay vì những thực đơn nếm thử cầu kỳ và kéo dài, thực khách châu Á hiện nay ưu tiên sự thoải mái và linh hoạt khi trải nghiệm ẩm thực cao cấp, trong khi khách Việt vẫn đặc biệt chú trọng đến yếu tố “ăn bằng mắt”, coi tính thẩm mỹ là một phần quan trọng trong trải nghiệm thưởng thức...

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam là một nét di sản tinh tế được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam mang đến cầu nối bền vững đưa hình ảnh đất nước và con người Việt đến gần hơn với thế giới...

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch tình nguyện khẳng định sức sống bền bỉ của mình như một cách làm du lịch nhân văn, gắn kết con người với con người, con người với thiên nhiên, mở ra một tương lai bền vững cho cộng đồng và cho chính ngành du lịch...