Vietcombank thay đổi nội dung thỏa thuận dịch vụ, khách hàng cần lưu ý

Khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank phải cam kết chịu trách nhiệm cho mọi tổn thất, chi phí do các giao dịch gian lận đã được thực hiện nếu làm sai, làm không đúng, không đầy
Vietcombank thay đổi nội dung thỏa thuận dịch vụ, khách hàng cần lưu ý

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa thông báo điều chỉnh nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử. Trong thông báo được đăng tải công khai trên website của ngân hàng, Vietcombank cho biết, kể từ ngày 10/5/2017, Vietcombank chính thức áp dụng Điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử mới đối với các khách hàng cá nhân dùng dịch vụ này của Vietcombank.

Cụ thể, các dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank áp dụng điều kiện và điều khoản điều chỉnh bao gồm: dịch vụ ngân hàng trực tuyến VCB-iB@nking; dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động VCB-Mobile B@nking và Mobile Bankplus; dịch vụ ngân hàng qua tin nhắn di dộng VCB-SMS B@nking; và dịch vụ ngân hàng qua điện thoại cố định VCB-Phone B@nking.

Đáng chú ý, trong Điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử mới áp dụng với đối tượng khách hàng cá nhân, Vietcombank đã dành hẳn một mục để quy định cụ thể nghĩa vụ bảo mật của khách hàng.

Theo đó, cùng với việc cam kết tuân thủ các điều khoản và điều kiện, làm theo hướng dẫn, lưu ý của Vietcombank về việc sử dụng dịch vụ, bảo mật và sử dụng các yếu tố định danh mà Vietcombank cung cấp trên website chính thức của ngân hàng tại địa chỉ http://www.vietcombank.com.vn; khách hàng cũng được yêu cầu phải giữ bí mật các yếu tố định danh của mình, phòng tránh và ngăn chặn việc sử dụng trái phép các yếu tố định danh đó.

Bên cạnh đó, khách hàng cần đổi mật khẩu thường xuyên và khi có yêu cầu từ dịch vụ; không nên chọn mật khẩu có tính cá nhân, dễ suy đoán và đã sử dụng trước đây; đồng thời không được tiết lộ bất cứ chi tiết nào của các yếu tố định danh bao gồm nhưng không giới hạn tên đăng nhập, mật khẩu, mã bảo vệ cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên Vietcombank hoặc cá nhân, tổ chức hỗ trợ về kỹ thuật liên quan đến sử dụng dịch vụ.

Khi đã đăng nhập để sử dụng dịch vụ, khách hàng không được rời thiết bị đầu cuối hoặc thiết bị khác mà khách hàng dùng để kết nối với dịch vụ (bao gồm các thiết bị do Vietcombank cung cấp để khách hàng tự giao dịch tại các điểm giao dịch của Vietcombank) vào bất kỳ lúc nào hoặc để bất kỳ người nào khác sử dụng các thiết bị đó cho đến khi khách hàng đăng xuất khỏi dịch vụ.

Điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử mới của Vietcombank cũng nêu rõ, khách hàng không khai báo bất cứ chi tiết nào của các yếu tố định danh bao gồm nhưng không giới hạn tên đăng nhập, mật khẩu, mã bảo mật sử dụng dịch vụ trên các ứng dụng, website không chính thống mà không được Vietcombank thông báo trên website của Vietcombank; không truy cập dịch vụ từ bất cứ thiết bị nào kết nối với hệ thống máy tính cục bộ (hay mạng LAN) nếu không đảm bảo rằng không ai khác có thể theo dõi hay sao chép việc truy cập của khách hàng.

Khách hàng của Vietcombank cũng phải chịu trách nhiệm đảm bảo rằng thiết bị đầu cuối và các thiết bị khác mà khách hàng sử dụng (trừ các thiết bị của Vietcombank cung cấp để khách hàng tự thực hiện) để kết nối với các dịch vụ là không có và được bảo vệ chắc chắn khỏi virus và các phần mềm máy tính gây hại.

Trường hợp phát hiện hoặc nghi ngờ bị lộ, bị chiếm hữu các yếu tố định danh của mình, khách hàng cần thông báo ngay cho Vietcombank, đồng thời cần thay đổi ngay mật khẩu đăng nhập của dịch vụ. Khách hàng thông báo với Vietcombank bằng cách liên hệ tổng đài Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7: 1900545413 (hay bất kỳ số nào khác Vietcombank thông báo tùy từng thời điểm cho mục đích này) hoặc liên hệ với bất kỳ điểm giao dịch của Vietcombank gần nhất.

Bên cạnh quy định về trách nhiệm của Vietcombank đối với tổn thất, thiệt hại của khách hàng, bản Điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử mới được điều chỉnh của Vietcombank cũng quy định rõ trách nhiệm của khách hàng với yêu cầu giao dịch gian lận.

Theo đó, khách hàng sẽ không phải chịu trách nhiệm với các tổn thất và chi phí trực tiếp phát sinh do các giao dịch gian lận đã được thực hiện, nếu khách hàng chứng minh cho Vietcombank về việc đã tuân thủ đầy đủ tất cả các nghĩa vụ bảo mật; và đã thông báo tới Vietcombank về việc mật khẩu và mã bảo mật hoặc các yếu tố định danh của khách hàng đã hoặc có thể đã bị người khác biết trước khi các yêu cầu giao dịch gian lận được thực hiện.

“Khách hàng cam kết chịu trách nhiệm cho tất cả các tổn thất và chi phí do các giao dịch gian lận đã được thực hiện nếu khách hàng đã hành động thiếu cẩn trọng hoặc nếu khách hàng làm sai, làm không đúng, không đầy đủ bất cứ nghĩa vụ bảo mật nào hoặc các yêu cầu thông báo được nêu tại Mục 4.

Khách hàng không phải chịu trách nhiệm đối với các tổn thất và chi phí phát sinh trực tiếp gây ra bởi hành động cố ý hay sự bất cẩn của cán bộ nhân viên Vietcombank hay của đối tác thứ ba trong quá trình cung cấp dịch vụ; hoặc các lỗi xuất hiện trên hệ thống khác có liên quan của Vietcombank, ngoại trừ các lỗi đã được khuyến cáo bằng thông báo của Vietcombank được đăng tải trên website chính thức của Vietcombank tại địa chỉ: www.vietcombank.com.vn", Điều kiện và Điều khoản sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử mới của Vietcombank nêu.

Người dùng dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank có thể tham khảo thông tin chi tiết bản Điều kiện và Điều khoản sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử mới, áp dụng với các khách hàng cá nhân của ngân hàng này tại đây.

Theo thông báo mới của Vietcombank, từ ngày 15/4/2017, ngân hàng này chính thức ngừng cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến VCB-iB@nking đối với các máy tính đang cài đặt trình duyệt IE phiên bản 10 trở về trước trên hệ điều hành Windows XP. Vietcombank lưu ý, các khách hàng đang sử dụng hệ điều hành Windows XP và/hoặc trình duyệt IE phiên bản 10 trở về trước cần thực hiện nâng cấp lên phiên bản mới nhất (hiện tại là IE 11) hoặc chuyển sang sử dụng các trình duyệt khác như Microsoft Edge, Mozilla Firefox, Google Chrome… phiên bản mới nhất và/hoặc nâng cấp lên hệ điều hành mới hơn (Windows 7, 8 hoặc 10) để tránh gián đoạn trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Đồng thời, Vietcombank cũng khuyến cáo khách hàng để đảm bảo an toàn cho việc sử dụng máy tính của mình cũng như cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến, cần lưu ý luôn luôn sử dụng các hệ điều hành và trình duyệt mới nhất để truy cập và thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến; thường xuyên cập nhật các phần mềm chống virus, chương trình vá lỗi và bảo mật tương ứng với từng trình duyệt và hệ điều hành.

Có thể bạn quan tâm

Ngành ngân hàng 2025: Lợi nhuận trước thuế dự báo tăng 15%, chất lượng tài sản dần cải thiện

Ngành ngân hàng 2025: Lợi nhuận trước thuế dự báo tăng 15%, chất lượng tài sản dần cải thiện

Theo dự báo của VCBS, lợi nhuận trước thuế toàn ngành ngân hàng sẽ duy trì mức tăng trưởng ấn tượng khoảng 15% trong cả hai năm 2024 và 2025. Đồng thời, chất lượng tài sản toàn ngành ngân hàng sẽ dần được cải thiện, nhờ vào đà phục hồi của nền kinh tế và hiệu quả từ các chính sách hỗ trợ...