Vietnam Airlines dự kiến lại báo lỗ

Vietnam Airlines vẫn dự kiến lỗ ròng hơ9.300 tỷ đồng trong năm nay, giảm 23,5% so với khoản lỗ năm trước.
Vietnam Airlines dự kiến lại báo lỗ

Theo tài liệu họp Đại hội cổ đông mới được công bố, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (MCK: HVN) lên kế hoạch năm nay với doanh thu công ty mẹ 45.252 tỷ đồng, gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù doanh thu tăng, công ty vẫn dự kiến lỗ ròng 9.335 tỷ đồng trong năm nay, giảm 23,5% so với khoản lỗ năm trước.

Nhiệm vụ trọng tâm của Vietnam Airlines năm nay là tập trung vào việc tái cơ cấu danh mục đầu tư. Trong đó, doanh nghiệp hàng không này sẽ hoàn thành việc tái cơ cấu Pacific Airlines, thanh lý tài sản, bán và cho thuê máy bay, tái cơ cấu nguồn vốn thông qua phát hành thêm cổ phiếu và trái phiếu, cùng với đó là chuyển nhượng, thoái vốn tại một số doanh nghiệp thành viên. Hiện Vietnam Airlines có 19 công ty con và 2 công ty liên kết.

Vietnam Airlines cũng dự kiến vận chuyển 17 triệu khách cùng 271.200 tấn hàng hóa.

Về việc bán 9 tàu bay sản xuất năm 2007-2008, VNA cho biết đã thực hiện bán 2 lần trong năm 2021 nhưng không thành công. Năm 2022, công ty đang triển khai bán 2 tàu thông qua hình thức thuê lại sau khi chuyển đối cấu hình sang tàu chở hàng; tiếp tục triển khai bán 7 tàu còn lại trong thời gian tới.

Hãng hàng không này cũng trình cổ đông thông qua bổ sung điều lệ về việc chuyển nhượng vốn ra ngoài Vietnam Airlines. Cụ thể, việc chuyển nhượng các khoản đầu tư vốn ra ngoài công ty, bao gồm cả việc chuyển nhượng quyền mua cổ phần, quyền góp vào công ty cổ phần, công ty TNHH thực hiện theo quy định, đảm bảo các nguyên tắc tuân thủ Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước; phản ánh đầy đủ giá trị doanh nghiệp bao gồm cả giá trị quyền sử dụng đất và bảo đảm nguyên tắc thị trường.

HĐQT Vietnam Airlines đánh giá sau 2 năm dịch Covid-19 bùng phát, năm 2022 sẽ có nhiều khởi sắc đối với ngành hàng không Việt Nam. Việc nối lại các đường bay nội địa và quốc tế thường lệ không chỉ giúp ngành hàng không duy trì hoạt động vận chuyển hành khách mà cũng góp phần tháo gỡ khó khăn cho công ty, thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế.

Tại báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020, 2021 và Quý I/2022 ghi lỗ và vốn chủ sở hữu hợp nhất bị âm tại thời điểm 31/3. Đó là lý do cổ phiếu HVN bị đưa vào diện kiểm soát

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

VN-Index giằng co quanh 1.670 điểm, nhịp tăng ngắn hạn chưa kết thúc

VN-Index giằng co quanh 1.670 điểm, nhịp tăng ngắn hạn chưa kết thúc

Áp lực bán mạnh ở cuối phiên khi thị trường tiến đến vùng 1.670 điểm cho thấy đây là vùng kháng cự mạnh. Tuy vậy, chưa có tín hiệu rõ ràng cho thấy thị trường đã kết thúc nhịp tăng trong hai tuần vừa qua. Thị trường có khả năng sẽ giằng co trong các phiên tới...

VN-Index có thể thử thách mốc 1.670 điểm và thoát nền đi ngang

VN-Index có thể thử thách mốc 1.670 điểm và thoát nền đi ngang

Thị trường có thể quay trở lại đà tăng trong phiên đầu tuần và VN-Index có thể thử thách mức 1.670 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và nếu VN-Index vượt được mức kháng cự 1.670 điểm thì đồ thị giá có thể kết thúc giai đoạn đi ngang trong ngắn hạn...

Phố Wall đảo chiều, nhóm cổ phiếu công nghệ lao dốc

Phố Wall đảo chiều, nhóm cổ phiếu công nghệ lao dốc

Chứng khoán Mỹ trượt giảm mạnh khi nhóm cổ phiếu công nghệ suy yếu, dù trước đó được hỗ trợ bởi báo cáo lợi nhuận của Nvidia, trong bối cảnh dữ liệu việc làm của Mỹ khiến triển vọng về thị trường lao động trở nên khó đoán hơn…