Viettel chính thức ra mắt ứng dụng gọi xe và nền tảng thương mại điện tử

Sáng 1/7, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã chính thức ra mắt ứng dụng gọi xe công nghệ MyGo và nền tảng thương mại điện tử Voso.vn.
Viettel chính thức ra mắt ứng dụng gọi xe và nền tảng thương mại điện tử

Theo Viettel Post, cả MyGo và Voso.vn đều là sản phẩm được xây dựng và phát triển bởi đội ngũ Viettel Post. Hai nền tảng mới được kỳ vọng tạo sự thay đổi cán cân lĩnh vực vận chuyển và thương mại điện tử trên thị trường hiện nay. 

MyGo là nền tảng công nghệ cung cấp dịch vụ kết nối giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ di chuyển - giao hàng trên phạm vi toàn quốc. Ngay sau khi ra mắt, MyGo sẽ được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Trong khi đó, Voso.vn là một trang thương mại điện tử mua bán hàng hóa trực tuyến tương tự như một số sàn thương mại điện tử khác trên thị trường hiện nay. Điểm mạnh của Voso.vn chính là sự hỗ trợ mạnh mẽ trong việc giao hàng và thanh toán.

Với việc sở hữu mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp cả nước, Voso.vn và MyGo sẽ giúp các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh hoặc cá nhân muốn tìm kiếm thêm một nguồn thu nhập thụ động, tạo doanh thu đột phá với mạng lưới giao hàng COD trên toàn quốc.

Như vậy là MyGo sẽ chính thức tham chiến trong lĩnh vực gọi xe công nghệ cạnh tranh cùng với Grab, Go Viet, FastGo và Be. Voso sẽ phải cạnh tranh với các "ông lớn" thương mại điện tử như Adayroi, Tiki, Lazada, Shoppee. Đây đều là hai lĩnh vực đang có sự cạnh tranh rất khốc liệt hiện nay.

Trước đó, ứng dụng MyGo được đưa lên kho ứng dụng Google Play vào ngày 12/6 và lên kho ứng dụng App Store của Apple vào ngày 14/6. Ứng dụng gọi xe này hiện có các tính năng: gọi xe máy, gọi xe ôtô, dịch vụ giao hàng và dịch vụ vận chuyển hàng bằng xe tải. Công ty này cũng đồng thời đưa ứng dụng MyGo Driver dành cho các tài xế công nghệ lên hai kho ứng dụng Android và iOS.

Sau 2 ngày đưa lên Google Play và một ngày có mặt trên kho ứng dụng của Apple, ứng dụng MyGo Driver dành cho các tài xế đã có hơn 30.000 lượt tải, còn ứng dụng MyGo dành cho người dùng cũng có tổng cộng trên 33.000 lượt trên cả hai nền tảng.

Theo đại diện Viettel Post, việc phát triển ứng dụng MyGo này hướng đến mục đích hoàn thiện hệ sinh thái của Viettel bao gồm: hệ thống ViettelPost, ví điện tử ViettelPay, ngân hàng MBBank, hệ thống cửa hàng điện thoại Viettel Store với nền tảng hơn 63 triệu thuê bao sẵn có.

Cũng theo Viettel Post, ứng dụng gọi xe MyGo đang có lợi thế vô cùng lớn khi đã có sẵn một lượng bưu tá sẵn có ở các địa phương. Người dùng ứng dụng MyGo sẽ được miễn phí hoàn toàn cước 3G, 4G.

Có thể bạn quan tâm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....