VinFast bàn giao hơn 35.100 xe trong quý 1/2025, VF5 “soán ngôi” VF3

Thị trường ô tô điện nội địa đang chứng kiến những con số bán hàng ấn tượng từ VinFast, ghi nhận những nỗ lực không ngừng trong sản xuất và phân phối của hãng…

VinFast đạt doanh số ấn tượng với hơn 35.100 xe điện trong quý 1/2025
VinFast đạt doanh số ấn tượng với hơn 35.100 xe điện trong quý 1/2025

Thông tin từ VinFast, trong tháng 3 hãng đã bàn giao tới khách hàng hơn 12.100 xe ô tô điện, nâng tổng số xe lũy kế bán ra trong quý 1/2025 tại Việt Nam lên hơn 35.100 xe.

Đại diện VinFast đánh giá, sức mua ô tô điện VinFast trong tháng 3 tại Việt Nam được duy trì ổn định, gần tương đương với số xe bán ra trong tháng 2.

Tính riêng trong tháng 3, mẫu SUV cỡ A VF 5 đã vươn lên trở thành mẫu xe bán chạy nhất của VinFast với hơn 4.400 xe bán ra, nhờ ưu điểm phù hợp với cả nhu cầu sử dụng cá nhân lẫn kinh doanh dịch vụ. Xếp thứ hai là mẫu “ô tô điện quốc dân” VF 3, với hơn 3.700 xe.

Các dòng xe tiếp theo là VF 6 và VF 7 tiếp tục khẳng định sức hút và ngày càng được khách hàng ưa chuộng, với doanh số tương ứng trong tháng 3 là hơn 1.100 xe VF 6 và hơn 600 xe VF 7. Số xe bán ra còn lại thuộc về các mẫu VF 8, VF 9 và VF e34.

Ngoài các xe đang bán trên thị trường, trong tháng 3/2025, VinFast đã chính thức nhận đặt cọc dòng xe Green thông qua đối tác GSM và hệ thống phân phối chính hãng trên toàn quốc. Chỉ sau 72 giờ đầu tiên, GSM đã nhận được tổng cộng 45.813 đơn đặt hàng cho các mẫu xe Minio Green, Herio Green, Nerio Green và Limo Green, tạo nên kỷ lục mới trên thị trường ô tô Việt Nam.

Tính đến hết quý 1/2025, VinFast đã bàn giao tổng cộng hơn 35.100 xe cho khách hàng. Trong đó, VF 3 là mẫu xe bán chạy nhất với hơn 13.100 xe, tiếp theo là VF 5 với hơn 10.800 xe. VinFast VF 6 cũng đang ngày càng cho thấy sức hút với hơn 4.100 xe đã được bàn giao tới khách hàng trong 3 tháng đầu năm.

Với doanh số vượt trội trên thị trường, VinFast đang có bước chạy đà thuận lợi cho mục tiêu tăng gấp đôi lượng xe bàn giao trong năm nay so với năm 2024. Ngoài thị trường Việt Nam, VinFast cũng đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các thị trường quốc tế trọng điểm như Indonesia, Philippines, Ấn Độ…

Bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh VinFast toàn cầu cho biết: “Vị trí số một tại thị trường Việt Nam là nền tảng vững chắc cho hành trình chinh phục thế giới của VinFast. Chúng tôi tin tưởng rằng, các dòng sản phẩm thông minh, thân thiện với môi trường của VinFast sẽ góp phần kiến tạo một môi trường sống xanh hơn, trong lành hơn cùng trải nghiệm di chuyển thú vị hơn cho tất cả mọi người”.

Song song với việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại tất cả các thị trường, VinFast cũng đang gấp rút hoàn thiện việc xây dựng các nhà máy mới nhằm nâng cao năng lực sản xuất. Dự kiến trong năm 2025, các nhà máy tại Indonesia, Ấn Độ và Hà Tĩnh (Việt Nam) sẽ được đưa vào hoạt động, phục vụ chiến lược mở rộng kinh doanh tại các thị trường trọng điểm.

Mới đây, hãng đã chính thức công bố chính sách giá bán mới áp dụng cho toàn bộ các dòng xe ô tô điện tại thị trường Việt Nam từ ngày 8/4. Theo VinFast, chính sách mới thể hiện cam kết của VinFast trong việc mang đến các sản phẩm chất lượng cao với mức giá hợp lý.

Những xe nằm trong đợt thay đổi chính sách bao gồm VinFast VF 6, VinFast VF 7 Plus và bản Eco của VinFast VF 8.

Đối với VinFast VF 6 Eco và Plus tiêu chuẩn (sản xuất sau ngày SOP) duy trì ở mức 689 triệu đồng và 749 triệu đồng. Đối với bản nâng cấp (sản xuất trước ngày SOP) mức giá mà VinFast đưa ra 694 triệu đồng và 759 triệu đồng.

Tương tự, VinFast VF 7 Plus trần thép và trần kính giá bản nâng cấp (sản xuất trước ngày SOP) tăng 50 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn lên lần lượt là 999 triệu đồng và 1.019 triệu đồng.

Với VinFast VF 8 pin CATL Eco bản nâng cấp (sản xuất trước ngày SOP) có giá là 1.069 triệu đồng (tương đương mức tăng 50 triệu đồng).

VinFast cho biết, kế hoạch SOP bản tiêu chuẩn của các dòng xe VinFast VF 6 Eco và Plus là ngày 10/3/2025, của VF 7 Plus và 15/4/2025 và VF 8 Eco là 28/2/2025. Đối với khách hàng đã đặt cọc từ trước mà chưa nhận xe, khách hàng có quyền lựa chọn một trong các chính sách có hiệu lực từ thời điểm đặt cọc đến thời điểm xuất hóa đơn.

Còn các xe đã giao tại đại lý phân phối, giá áp dụng là giá bản nâng cấp. Các đơn hàng đặt cọc trước 12h ngày 12/3 và đã có tên khách hàng cuối mua xe được mua xe bản nâng cấp theo giá cũ (giá bản tiêu chuẩn).

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam đồng thời giới thiệu hai mẫu xe mới là SUV điện Audi Q6 e-tron và Audi A5 thế hệ mới. Sự kiện này đánh dấu bước tiếp theo của Audi tại Việt Nam, khi đồng thời tiếp cận hai nhóm khách hàng khác nhau bao gồm những người quan tâm đến xe điện và những khách hàng ưu tiên xe xăng...

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...