VinFast VF 7 bất ngờ xuất hiện trên đường phố Hà Nội, sắp đến tay khách hàng?

Mẫu xe điện VinFast VF 7 bị phát hiện khi đang được vận chuyển trên đường phố Hà Nội. Hiện chưa rõ mẫu SUV cỡ C có phải là phiên bản hoàn thiện hay chưa…

Không lâu sau khi bàn giao những chiếc xe điện VF 5 Plus, VinFast tiếp tục để lộ hình ảnh khi đang được vận chuyển mẫu ô tô điện VF 7 ngay trên đường phố Hà Nội.

Phần đầu xe vẫn sở hữu dải đèn LED chữ "V" đặc trưng của VinFast, đóng vai trò đèn ban ngày. Cụm đèn pha LED dạng projector đặt thấp bên dưới cản trước giống các mẫu xe đã được giới thiệu trước đây. Do đây là ô tô điện nên VinFast VF7 không có lưới tản nhiệt phía trước.

VinFast VF 7
Hình ảnh VinFast VF 7 bị phát hiện khi đang được vận chuyển trên đường phố Hà Nội.

Phần đuôi xe VinFast VF 7 được trang bị dải đèn LED hình chữ "V" giống phía trước. Bên cạnh đó, xe còn có cụm đèn nằm dọc cỡ lớn ở hai góc đuôi xe, cánh gió mui tích hợp đèn phanh trên cao và 2 nẹp màu bạc trên cản sau giống cản trước.

Phần hông xe có tay nắm cửa dạng ẩn nhằm tối ưu tính khí động học. Bên dưới khu vực cột A sẽ là nơi đặt cổng sạc điện cho xe.

Tại Triển lãm CES 2023, thương hiệu xe Việt công bố thông số kỹ thuật của VinFast VF 7. Theo công bố, VF 7 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.545 x 1.890 x 1.635 mm, chiều dài cơ sở 2.840 mm. Tại CES 2023 VinFast VF7 trưng bày sử dụng lốp Pirelli P-Zero kích thước 265/40.

Hãng xe Việt cho biết, VF 7 Eco có quãng đường di chuyển tối đa cho một lần sạc đầy mục tiêu là 280 dặm (theo chuẩn WLTP), công suất tối đa 150kW với mô-men xoắn cực đại 310Nm cùng hệ dẫn động cầu trước FWD.

Trong khi đó, hiên bản VF 7 Plus có quãng đường di chuyển tối đa mục tiêu là 268 dặm (theo chuẩn WLTP), công suất tối đa 260kW với mô-men xoắn cực đại 500Nm kết hợp hệ dẫn động 4 bánh AWD.

VinFast VF 7
VinFast VF 7 tại triển lãm CES 2023.

VinFast VF 7 mang phong cách tối giản tương tự như hai mẫu “đàn anh” VF8 và VF9, với hướng thiết kế tập trung tối đa vào sự thoải mái dành cho người lái. Trung tâm bảng táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng 12,9 inch đối với bản Eco và 15 inch đối với bản Plus.

Xe được trang bị cần số và phanh tay dạng điện tử, màn hình HUD, vô-lăng tích hợp ga tự động và sạc không dây. Ở phiên bản tiêu chuẩn, VF 7 có ghế ngồi bọc nỉ, còn trên phiên bản cao cấp, xe được trang bị ghế da và cửa sổ trời panorama.

Về công nghệ VF 7, sẽ được trang bị các tính năng ADAS cấp độ 2 cho cả 2 phiên bản Eco và Plus cùng các tính năng hiện đại như trợ lý ảo, ứng dụng di động - C-app… Hỗ trợ lái trên đường cao tốc, kiểm soát đi giữa làn, giám sát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn khẩn cấp.

Hiện tại, hãng xe Việt Nam vẫn chưa mở cổng đặt cọc xe VF 7. Giá bán và thời điểm giao xe của VinFast VF 7 chưa được tiết lộ.

Tại Việt Nam, VinFast VF7 sẽ cạnh tranh với SUV hạng C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V.

Có thể bạn quan tâm