Vingroup là doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất Việt Nam

Với sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ, công nghiệp, thương mại dịch vụ cùng hàng loạt các đóng góp tiêu biểu cho cộng đồng trong đại dịch Covid-19, Vingroup được người tiêu dùng lựa chọn là Doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất Việt Nam.

Campaign Asia-Pacific (Tổ chức chuyên về truyền thông thương hiệu quốc gia) và Nielsen phối hợp thực hiện khảo sát những thương hiệu được yêu thích nhất tại Việt Nam do người tham gia khảo sát được lựa chọn từ 14 thị trường trong khu vực Châu Á. Họ sẽ lựa chọn thương hiệu hàng đầu hoạt động tại Việt Nam, có danh tiếng tốt nhất và gây được tiếng vang lớn nhất. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 21/2 đến ngày 19/3 năm 2020. 

Kết quả, Vingroup đã vượt qua hàng loạt các thương hiệu quốc tế và Việt Nam như Samsung, Honda, Apple, Viettel, Vietnam Airlines... để trở thành doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất tại Việt Nam. Xếp hạng 1 là Công ty Cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk.

Danh sách các thương hiệu được yêu thích nhất Việt Nam năm 2019 và năm 2020.

Danh sách các thương hiệu được yêu thích nhất Việt Nam năm 2019 và năm 2020.

Các chuyên gia thương hiệu cho rằng, Covid-19 là yếu tố then chốt khiến bảng xếp hạng thương hiệu mạnh được yêu thích nhất của Việt Nam có sự thay đổi. Theo đó, người tiêu dùng ủng hộ các đơn vị có những hỗ trợ đắc lực cho xã hội trong đại dịch toàn cầu. Đây là sự thay đổi mang tính cách mạng “love mark” trong tâm trí người tiêu dùng bởi trong suốt nhiều năm qua, các thương hiệu nước ngoài thường được yêu thích hơn các thương hiệu nội địa.

Đánh giá về sự trỗi dậy mạnh mẽ của thương hiệu Việt, ông Chandler Nguyen, Phó chủ tịch kiêm Trưởng nhóm hiệu suất Google toàn cầu tại Essence cho rằng: "Người tiêu dùng thường cho rằng các thương hiệu nước ngoài có chất lượng cao hơn, đặc biệt với hàng điện tử, nhưng họ cũng chú ý đến lòng tự hào dân tộc và ưu tiên hàng nội địa khi chất lượng và giá trị sản phẩm đã được xác định rõ ràng minh bạch".

Bất chấp sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu, Vingroup vẫn không ngừng ra mắt và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ mới trong cả 3 lĩnh vực công nghệ - công nghiệp và thương mại dịch vụ.

Trong lĩnh vực công nghệ, VinSmart liên tục ra mắt các mẫu điện thoại thông minh hội tụ nền tảng công nghệ cao do chính các đơn vị của Vingroup nghiên cứu và phát triển như Vsmart Aris Pro, Vsmart Aris, Vsmart Live 4, Vsmart Joy 4.... Chỉ trong 17 tháng hoạt động, Vsmart đã ra mắt 14 mẫu điện thoại, bán ra hơn 1,2 triệu chiếc và vươn lên trở thành thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ 3 tại Việt Nam với 16,7% thị phần. Các công ty và viện nghiên cứu công nghệ khác như VinAI Research, VinCSS ... cũng liên tục công bố các công trình và sản phẩm đạt chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu.

Vsmart Aris Pro - mẫu điện thoại hội tụ nhiều công nghệ hiện đại do Vingroup nghiên cứu và phát triển.

Vsmart Aris Pro - mẫu điện thoại hội tụ nhiều công nghệ hiện đại do Vingroup nghiên cứu và phát triển.

Trong lĩnh vực công nghiệp, VinFast là tâm điểm của truyền thông khi chạy thử mẫu xe ô tô điện tại Hà Nội và công bố kế hoạch bán tại Mỹ vào năm 2021; ra mắt mẫu xe SUV cao cấp nhất VinFast President. Các mẫu xe VinFast Lux SA2.0, VinFast Lux A2.0 và VinFast Fadil luôn lọt vào các mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Mảng xe máy điện của VinFast tăng trưởng tốt với 4 mẫu xe đã ra mắt là VinFast Klara, VinFast Klara S, VinFast Ludo và VinFast Impes. Các mẫu xe điện này của VinFast luôn nằm trong danh sách xe được đón nhận trên thị trường.

Mẫu xe VinFast President tạo được sức hút lớn với truyền thông trong nước và quốc tế

Mẫu xe VinFast President tạo được sức hút lớn với truyền thông trong nước và quốc tế

Với thương mại dịch vụ, Vinpearl liên tiếp đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mại, gói dịch vụ với chi phí hợp lý, chất lượng 5 sao và đa dạng lựa chọn, phù hợp với rất nhiều phong cách du lịch, nghỉ dưỡng của người Việt. Bên cạnh đó, Vinpearl còn không ngừng gia tăng trải nghiệm cho du khách bằng những hạng mục, dịch vụ mới và đẳng cấp như: các gói nghỉ dưỡng đặc trưng của mỗi điểm đến Luxurious Vinpearl, Exclusive Vinpearl tại Nha Trang hay Vinpearl Signature ở Phú Quốc...

Tàu lặn thám hiểm Triton Deepview 24 sẽ mang lại trải nghiệm chưa từng có cho du khách đến với Vinpearl

Tàu lặn thám hiểm Triton Deepview 24 sẽ mang lại trải nghiệm chưa từng có cho du khách đến với Vinpearl

Đặc biệt, Vinpearl đã mang về Việt Nam tàu lặn thám hiểm đại dương Triton Deepview 24 hiện đại bậc nhất thế giới, hứa hẹn mang lại trải nghiệm du lịch đẳng cấp chưa từng có tại Việt Nam.

Máy thở VFS-510 đang được kiểm tra những khâu cuối cùng trước khi được vận chuyển đến các trung tâm y tế, bệnh viên tại nhiều quốc gia. Ảnh: AFP

Máy thở VFS-510 đang được kiểm tra những khâu cuối cùng trước khi được vận chuyển đến các trung tâm y tế, bệnh viên tại nhiều quốc gia. Ảnh: AFP

Về trách nhiệm xã hội, Vingroup cho thấy hình ảnh rõ nét của một doanh nghiệp toàn cầu khi thể hiện trách nhiệm xã hội vượt ra ngoài biên giới. Cụ thể, Vingroup đã phát triển và sản xuất thành công các mẫu máy thở đạt tiêu chuẩn quốc tế VFS-510 và VFS-410, hỗ trợ 2.600 máy thở cho chính phủ và nhân dân các nước Singapore, Nga và Ukraina. Tập đoàn đã tài trợ trang thiết bị y tế, công cụ và hoá chất xét nghiệm, các dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với Covid-19... Ngoài ra, Vincom đã hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng cho đối tác giá thuê mặt bằng, triển khai khuyến mãi trên toàn hệ thống kích cầu thu hút khách hàng.

Đánh giá về những thương hiệu được yêu thích nhất Việt Nam, ông Sani Ahmed, Phó Chủ tịch công ty độc lập Việt Nam The Purpose Group cho rằng:"Các thương hiệu nội địa đã đẩy mạnh các sáng kiến giúp đỡ cộng đồng, ra mắt sản phẩm và duy trì tâm lý tích cực. Điều này đã xây dựng được tình yêu thương hiệu nhiều hơn giữa người tiêu dùng trong nước và cả quốc tế".

Riêng đối với Vingroup, ông khẳng định "Mức độ quan tâm tích cực đối với Vingroup đã tăng lên rất cao - sau tất cả những gì họ đã làm và đưa Việt Nam lên tầm cỡ toàn cầu!"

Tổng hợp từ Campaign Asia-Pacific, Forbes, AFP

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.