Volkswagen khẳng định Lamborghini không phải để bán

Tạp Autocar của Anh đưa tin, Volkswagen (VW) đã nhận được lời đề nghị 7,5 tỷ euro (9,2 tỷ USD) để mua lại thương hiệu Lamborghini, mặc dù VW cho biết thương hiệu siêu xe này không phải để bán.

Đề nghị không ràng buộc đưa ra các điều khoản cho việc mua Automobili Lamborghini được đưa ra bởi Tập đoàn Quantum của Thụy Sĩ, cùng sự kết hợp với tập đoàn với công ty đầu tư Centricus Asset Management có trụ sở tại London. 

Báo cáo, trích dẫn các tài liệu chào bán, cũng cho biết tập đoàn cũng cam kết sẽ đảm bảo việc làm cho các nhân viên của Lamborghini hiện tại trong tối đa 5 năm và tạo ra 850 việc làm mới.

Đối tác sáng lập Tập đoàn Quantum cũng là đồng sáng lập Piech Automobile với Toni Piech - con trai của cựu Chủ tịch Volkswagen Ferdinand Piech, theo trang web https://www.quantumgroup.ch/imprint.

Lời đề nghị dành cho Lamborghini được đưa ra trong bối cảnh có tin tức về việc liệu Volkswagen có giữ một cấu trúc dàn trải bao gồm các thương hiệu như Ducati, Audi, Porsche và Bugatti trong tương lai hay không.

Ngay sau đó, đại diện phía Volkswagen xác nhận rằng Lamborghini - tuy từng được nhắc đến là ứng cử viên có thể thoái vốn - sẽ vẫn là một phần của Volkswagen.

Khi được yêu cầu bình luận về báo cáo Autocar, phát ngôn viên của Volkswagen cho biết: “Đây chưa hề là chủ đề của bất kỳ cuộc thảo luận nào. Không, Lamborghini không phải để bán”.

Trước đó đã có một số nguồn tin tiết lộ với Reuters vào tháng 10/2020 rằng Volkswagen đã vạch ra kế hoạch biến Lamborghini thành một doanh nghiệp độc lập hơn trong phạm vi ổn định và tạo điều kiện cho việc phát hành IPO tiềm năng ở giai đoạn sau.

Giám đốc điều hành của Lamborghini, Stephan Winkelmann, tuần trước cho biết thương hiệu có kế hoạch đầu tư 1,5 tỷ USD để sản xuất dòng xe hybrid hoàn toàn bằng khí-điện vào năm 2024, đồng thời cho biết thêm mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng sẽ chưa thể xuất hiện cho đến nửa cuối thập kỷ này. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội ngàn vàng để Apple làm lại cuộc chơi AI

Cơ hội ngàn vàng để Apple làm lại cuộc chơi AI

Cuộc đua AI không chỉ xoay quanh độ thông minh của mô hình mà còn là cách tích hợp vào đời sống. Trong khi ChatGPT xây dựng một “siêu ứng dụng hội thoại”, Apple âm thầm biến Siri thành chìa khóa mở cánh cửa tương lai di động không cần biểu tượng ứng dụng...

Diễn đàn Trí tuệ nhân tạo Việt Nam – AI360 2025

Vốn đầu tư vào AI tại Việt Nam tăng gấp 8 lần chỉ sau một năm

Trong chưa đầy một năm, Việt Nam đã chứng kiến bước nhảy vọt của ngành AI với mức đầu tư tăng gấp 8 lần. Không chỉ là con số ấn tượng, điều này cho thấy niềm tin ngày càng lớn vào tiềm năng của trí tuệ nhân tạo trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số và nâng tầm vị thế công nghệ quốc gia...

OpenAI đang trở thành “Google của kỷ nguyên AI”?

OpenAI đang trở thành “Google của kỷ nguyên AI”?

Nếu Google từng mở ra kỷ nguyên tra cứu thông tin thì OpenAI đang mở ra kỷ nguyên làm mọi thứ từ viết code đến đặt hàng, học tập, du lịch ngay trong một khung hội thoại. Đó mới chỉ là điểm khởi đầu...

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển hóa chiến lược AI thành thực tiễn

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển hóa chiến lược AI thành thực tiễn

Diễn đàn Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2025 – AI360, dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ được kỳ vọng sẽ trở thành chất xúc tác để thúc đẩy kết nối hiệu quả các thành phần trong hệ sinh thái AI, thúc đẩy nghiên cứu, và phổ biến những nền tảng, giải pháp AI cho doanh nghiệp Việt...

Máy ảnh 2025: Loạt lựa chọn khiến dân nhiếp ảnh rút ví không do dự

Máy ảnh 2025: Loạt lựa chọn khiến dân nhiếp ảnh rút ví không do dự

Thị trường máy ảnh năm 2025 mang đến nhiều lựa chọn phong phú, từ các mẫu nhỏ gọn đến những thiết bị chuyên nghiệp. Những sản phẩm nổi bật nhất không chỉ gây ấn tượng bởi công nghệ tiên tiến mà còn bởi khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu sáng tạo của người dùng hiện đại...