Vượt khó thời Covid-19, Panasonic tiếp tục hành trình vì một Việt Nam xanh

Panasonic Việt Nam đã trao tặng 110.000 cây xanh cho huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang trong chương trình trồng cây thường niên “Panasonic vì một Việt Nam xanh” năm 202.
Vượt khó thời Covid-19, Panasonic tiếp tục hành trình vì một Việt Nam xanh

Chương trình được tổ chức thường niên phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đây cũng là năm đầu tiên chương trình trao tặng cây trồng rừng phòng hộ kết hợp khai thác gỗ cùng với sự đóng góp xã hội hóa ba bên: địa phương – doanh nghiệp – người dân, trong đó Panasonic tài trợ cây trồng tại địa phương, người dân chăm sóc bảo vệ dưới sự quản lý giám sát của chính quyền địa phương. Sau 8 năm liên tục thực hiện chương trình, nhân kỷ niệm 50 năm chính thức có mặt tại Việt Nam, Panasonic đã đạt mốc trao tặng trên 250.000 cây xanh cho 10 tỉnh thành trên khắp mọi miền của đất nước.

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Kể từ khi thành lập, triết lý kinh doanh căn bản của Panasonic luôn là đóng góp cho xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh của mình. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để hiện thực hóa triết lý này trong suốt 50 năm hoạt động tại Việt Nam. Cùng với Tầm nhìn Môi trường của Tập đoàn đến năm 2050, chúng tôi nỗ lực đạt lượng phát thải CO2 bằng 0 bằng cách tạo ra nhiều năng lượng sạch và giảm thiểu lượng phát thải CO2. Hoạt động trồng cây thường niên của Panasonic là 1 trong các hoạt động này nhằm góp phần tạo nên một Việt Nam xanh. Và tôi tin rằng điều này cũng đồng nhất với định hướng của chính phủ Việt Nam. Trong 50 năm tới, với định hướng kinh doanh mới là trở thành công ty giải pháp sức khỏe toàn diện, chúng tôi cam kết đóng góp mạnh mẽ hơn nữa cho sức khỏe của người dân Việt Nam cũng như sự phát triển bền vững của đất nước.”

Chương trình trồng cây thường niên “Panasonic vì một Việt Nam xanh” được thực hiện liên tục và bền bỉ từ năm 2013. Trong đó, Panasonic đặc biệt chú trọng việc đóng góp, chung tay cùng chính phủ và địa phương bảo vệ và phát triển diện tích rừng trồng như một cách thức hiệu quả để hiện thực hóa mục tiêu giảm phát thải khí CO2 mà Panasonic đã đề ra.

Năm nay, chương trình lần đầu tiên hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang. Đây là tỉnh có diện tích rừng lớn với các điều kiện phù hợp để phát triển rừng trồng. Bên cạnh đó, lãnh đạo và người dân địa phương rất tích cực trong các hoạt động phát triển và bảo vệ rừng bền vững song song với phát triển kinh tế. Nằm trong tốp 3 những địa phương đứng đầu cả nước về tỷ lệ che phủ rừng (sau Bắc Kạn và Quảng Bình), Tuyên Quang có vai trò rất quan trọng, như một phần lá phổi của miền Bắc nước ta. Triển khai trồng rừng ở Tuyên Quang sẽ giúp đóng góp tích cực và hiệu quả hơn cho việc giảm CO2, tăng trữ lượng ôxy cho miền Bắc và Việt Nam nói chung.

Với ý nghĩa đó, Panasonic trao tặng 110.000 cây keo lai và bạch đàn tại rừng phòng hộ huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang với mong muốn bảo vệ một trong những diện tích phủ xanh lớn nhất cả nước nói chung cũng như của khu vực phía Bắc nói riêng đồng thời hỗ trợ sinh kế rừng cho bà con tại đây. Đây là năm đầu tiên chương trình trao tặng cây trồng rừng phòng hộ kết hợp khai thác gỗ cùng với sự đóng góp xã hội hóa ba bên: địa phương – doanh nghiệp – người dân. Trong khuôn khổ chương trình, Panasonic cũng trao tặng 28 thùng rác cho các xã nông thôn mới trực thuộc huyện nhằm hỗ trợ xử lý rác thải địa phương, truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường tới người dân.

Đây cũng là năm duy nhất trong tám năm mà cán bộ công nhân viên của nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam không thể tham gia trồng cây và làm sạch môi trường cùng địa phương, vì lý do dịch bệnh kéo dài. Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình như lớp học môi trường và phát triển bền vững tại trường học địa phương, hoạt động thu hồi pin cũ tặng pin sinh thái cũng bị tạm hoãn. Thay vào đó, Panasonic đã thực hiện chuỗi hoạt động trực tuyến ý nghĩa cho hàng nghìn cán bộ công nhân viên trong nội bộ công ty về chủ đề sống xanh vả phát triển bền vững. Đây cũng là chiến dịch môi trường online lần đầu tiên được thực hiện với sự tham gia của tám công ty thành viên thuộc Nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam, với mong muốn mỗi nhân viên sẽ trở thành một đại sứ của tinh thần sống xanh và phát triển bền vững. Chia sẻ về chương trình, chị Thùy Chang, nhân viên Công ty Panasonic System Network Việt Nam cho biết: “Một chương trình rất ý nghĩa. Với sự hướng dẫn của các chuyên gia về môi trường, tôi đã có thể phân loại rác thải nhựa và biết cách tái sử dụng chúng trong thực tế hàng ngày. Tôi hy vọng có thể góp phần lan tỏa lối sống thân thiện với môi trường cho những người xung quanh mình”.

Với sự tư vấn chuyên môn và hỗ trợ của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường, sau 8 năm liên tục thực hiện, Panasonic đã trao tặng được hơn 250.000 cây xanh cho 10 tỉnh thành phố ở cả hai miền Bắc và Nam, cả khu vực đồi núi, đồng bằng và ven biển. Đây là một trong những hoạt động trách nhiệm xã hội tập đoàn thường niên của Panasonic tại Việt Nam, không chỉ đem lại lợi ích trực tiếp như bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế cho cộng đồng địa phương, mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Năm 2021 cũng là năm đánh dấu mốc quan trọng kỷ niệm 50 năm Panasonic chính thức có mặt tại Việt Nam. Trong 50 năm tiếp theo, Panasonic định hướng trở thành công ty giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, dẫn đầu xu hướng phát triển công nghệ xoay quanh yếu tố con người, song song với việc đề xuất giải pháp cho các vấn đề cấp bách của xã hội, khẳng định nỗ lực của Panasonic để hiện thực hóa sứ mệnh mang tới cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và tiện nghi cho người tiêu dùng Việt Nam.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.