Xanh SM Bike của Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt mục tiêu 90.000 xe máy điện trong năm 2023

Sau Hà Nội, Xanh SM Bike chính thức ra mắt tại TP.HCM với mục tiêu nâng quy mô đội ngũ lên đến 90.000 xe máy điện trong năm 2023, tăng 30.000 xe so với tuyên bố trước đó…

Xanh SM Bike chính thức ra mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Xanh SM Bike chính thức ra mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 29/9, dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện Xanh SM Bike chính thức ra mắt tại TP.HCM, hướng tới mục tiêu phủ sóng tại 6 tỉnh, thành phố và mở rộng quy mô lên đến 90.000 xe máy điện ngay trong năm 2023.

Tháng 8/2023, khi ra mắt tại Hà Nội, Xanh SM dự kiến phủ sóng dịch vụ xe máy điện tại 5 tỉnh thành phố cùng số lượng 60.000 xe trong năm 2023.

Dịch vụ có giá khởi hành 13.800 đồng cho 2 km đầu tiên (tương đương 6.900 đồng/km), và 4.800 đồng/tính từ km thứ 3 trở đi, tương tự dịch vụ đang triển khai tại Hà Nội. Khách hàng tại TP.HCM có thể đặt dịch vụ Xanh SM Bike thông qua ứng dụng Xanh SM trên App Store của iOS và Google Play của Android.

Xanh SM Bike sử dụng dòng xe máy điện VinFast Feliz S với nước sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Dự kiến, trong giai đoạn tiếp theo, Xanh SM Bike sẽ bổ sung thêm mẫu xe máy điện VinFast Evo200.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty GSM cho biết: “Xanh SM Bike sẽ mang đến cho người dân TP.HCM thêm một lựa chọn di chuyển tiện lợi và văn minh, góp phần lan tỏa mạnh mẽ thói quen di chuyển xanh bằng xe điện trong cộng đồng”.

Trước khi đến với TP.HCM, Xanh SM Bike đã được triển khai tại Hà Nội với gần 1 triệu lượt khách sau hơn một tháng hoạt động. Với mỗi cuốc xe được thực hiện thành công, hãng cam kết sẽ đóng góp 100 đồng cho Quỹ Vì Tương Lai Xanh.

Đầu tháng 3/2023, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng đã công bố thành lập GSM – đơn vị cho thuê phương tiện giao thông xanh và taxi đa nền tảng đầu tiên trên thế giới.

GSM hoạt động trên 2 mảng chính là taxi điện và cho thuê ô tô – xe máy điện với quy mô đầu tư 10.000 ô tô và 100.000 xe máy. Cụ thể, GSM sẽ cho các hãng dịch vụ vận chuyển thuê ô tô – xe máy điện để chở khách. Đồng thời, GSM cũng tự vận hành dịch vụ taxi bằng ô tô điện.

GSM đặt mục tiêu phổ cập thói quen sử dụng xe điện tới từng người dân, qua đó nâng cao nhận thức cộng đồng về sự tiện lợi, thông minh và bền vững của các dòng xe xanh.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...