Tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, từ ngày 28/6 đến hết tháng 7/2021, chương trình “Ẩm thực xoài xanh, phong vị quê hương” (Vietnamese green mango, homeland flavor) được Thương vụ Việt Nam tại Australia triển khai với 5 tấn xoài xanh Việt Nam do Công ty Dalat Import - export (Melbourne) nhập khẩu và phân phối.
Chương trình cũng sẽ đồng hành xây dựng thương hiệu xoài xanh Sơn La, khi 25 tấn xoài cập bến (do Công ty Rồng Đỏ xuất khẩu).
Chuỗi nhà hàng An Việt tại Sydney đã trở thành đối tác về ẩm thực xoài xanh Việt Nam. Theo đó, tại chuỗi nhà hàng này, xoài xanh không chỉ được đưa vào thực đơn chính mà khách hàng còn có thể đặt mua xoài và được giao sản phẩm tận nơi.
Ngoài ra, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng thực hiện nhiều hoạt động quảng bá trái xoài như quảng cáo trên mạng xã hội, trên ứng dụng của Thương vụ, vận động cộng đồng mua xoài tại khu vực Sydney và Melbourne,... Đặc biệt, khi khách hàng mùa xoài xanh có cơ hội trúng thưởng nhiều phần cà phê mang thương hiệu của Việt Nam.
“Xoài xanh Việt Nam là loại quả cung cấp nhiều vitamin, tăng cường miễn dịch rất tốt cho cơ thể. Hiện, sản phẩm xoài xanh Việt Nam đang được các cửa hàng, siêu thị tại khu vực Melbourne, Sydney bán với giá 15 -17 AUD/1kg (khoảng gần 300.000 đồng/kg)”, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia cho hay.
Năm 2020, số lượng xoài xanh Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia tăng gấp đôi so với năm 2019. Đặc biệt, từ đầu năm 2021 đến nay, xuất khẩu xoài từ Việt Nam sang Australia tăng trưởng mạnh lên đến 36,68% so với cùng kỳ, đạt 275.000 USD.
Xuất khẩu nông sản rau quả sang Australia trong 5 tháng đầu năm tăng trưởng 51% so với cùng kỳ, đạt hơn 34 triệu USD. Nhằm đa dạng hoá mặt hàng nông sản xuất khẩu, từ năm 2019, xoài xanh là mặt hàng được Thương vụ lựa chọn đẩy mạnh tiếp thị, kết nối giao thương cùng với các nông sản khác như sầu riêng đông lạnh, gạo, thanh long, xoài chín, vải, nhãn.