Xoài xanh Việt Nam được bán với giá gần 300.000 đồng/kg tại Australia

Sản phẩm xoài xanh của Việt Nam đang được bày bán ở các siêu thị tại Melbourne, Sydney (Australia) với giá 15 -17 AUD/1 kg (khoảng gần 300.000 đồng/kg).
Xoài xanh Việt Nam được bán với giá gần 300.000 đồng/kg tại Australia

Tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, từ ngày 28/6 đến hết tháng 7/2021, chương trình “Ẩm thực xoài xanh, phong vị quê hương” (Vietnamese green mango, homeland flavor) được Thương vụ Việt Nam tại Australia triển khai với 5 tấn xoài xanh Việt Nam do Công ty Dalat Import - export (Melbourne) nhập khẩu và phân phối.

Chương trình cũng sẽ đồng hành xây dựng thương hiệu xoài xanh Sơn La, khi 25 tấn xoài cập bến (do Công ty Rồng Đỏ xuất khẩu).

Chuỗi nhà hàng An Việt tại Sydney đã trở thành đối tác về ẩm thực xoài xanh Việt Nam. Theo đó, tại chuỗi nhà hàng này, xoài xanh không chỉ được đưa vào thực đơn chính mà khách hàng còn có thể đặt mua xoài và được giao sản phẩm tận nơi.

Ngoài ra, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng thực hiện nhiều hoạt động quảng bá trái xoài như quảng cáo trên mạng xã hội, trên ứng dụng của Thương vụ, vận động cộng đồng mua xoài tại khu vực Sydney và Melbourne,... Đặc biệt, khi khách hàng mùa xoài xanh có cơ hội trúng thưởng nhiều phần cà phê mang thương hiệu của Việt Nam.

“Xoài xanh Việt Nam là loại quả cung cấp nhiều vitamin, tăng cường miễn dịch rất tốt cho cơ thể. Hiện, sản phẩm xoài xanh Việt Nam đang được các cửa hàng, siêu thị tại khu vực Melbourne, Sydney bán với giá 15 -17 AUD/1kg (khoảng gần 300.000 đồng/kg)”, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia cho hay.

Năm 2020, số lượng xoài xanh Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia tăng gấp đôi so với năm 2019. Đặc biệt, từ đầu năm 2021 đến nay, xuất khẩu xoài từ Việt Nam sang Australia tăng trưởng mạnh lên đến 36,68% so với cùng kỳ, đạt 275.000 USD.

Xuất khẩu nông sản rau quả sang Australia trong 5 tháng đầu năm tăng trưởng 51% so với cùng kỳ, đạt hơn 34 triệu USD. Nhằm đa dạng hoá mặt hàng nông sản xuất khẩu, từ năm 2019, xoài xanh là mặt hàng được Thương vụ lựa chọn đẩy mạnh tiếp thị, kết nối giao thương cùng với các nông sản khác như sầu riêng đông lạnh, gạo, thanh long, xoài chín, vải, nhãn.

Xem thêm

Khi nông sản "lên sàn"

Khi nông sản "lên sàn"

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát khiến xuất khẩu nông sản gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhiều loại nông sản đã “gặp nhau” ở sàn giao dịch điện tử để rồi từ đây tỏa đi khắp cả nước và một số quốc gia khác.

Có thể bạn quan tâm

Giữ hồn nghề bằng đôi cánh khoa học công nghệ

Giữ hồn nghề bằng đôi cánh khoa học công nghệ

Không chỉ giúp các sản phẩm thủ công giữ vững nét tinh hoa vốn có, khoa học công nghệ còn trở thành đòn bẩy mạnh mẽ, mở ra cánh cửa đưa làng nghề truyền thống tiếp cận những thị trường mới...

Ban hành Kế hoạch triển khai Quy hoạch điện 8 điều chỉnh

Ban hành Kế hoạch triển khai Quy hoạch điện 8 điều chỉnh

Cùng với việc phát triển mạnh mẽ các nguồn điện trong nước, Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện 8 điều chỉnh cũng xác định rõ các định hướng chiến lược liên quan đến nhập khẩu và xuất khẩu điện trong khu vực ASEAN và tiểu vùng Mekong mở rộng...

Gian hàng của thương hiệu Remax thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm

Người dân TP.HCM săn hàng “giá tận gốc” tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025

Hàng nghìn sản phẩm điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ… với mẫu mã đa dạng, giá tận gốc của nhà sản xuất đang được giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE) khai mạc sáng nay 29/5 và kéo dài đến 31/5/2025...