“Xứ sở thảm bay” Thổ Nhĩ Kỳ, nơi Á – Âu hội tụ

Mang trong mình hơi thở của văn hóa Đông – Tây, là vùng đất của những kỳ quan cổ xưa, cảnh quan thiên nhiên lộng lẫy đến kinh ngạc đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ trở thành điểm đến không thể bỏ qua của đông đả
“Xứ sở thảm bay” Thổ Nhĩ Kỳ, nơi Á – Âu hội tụ

Ngoài ra, đường bay thẳng, chính sách Visa đơn giản đã tạo thêm nhiều điều kiện để du khách dễ dàng khám phá và trải nghiệm tại “xứ sở thảm bay” này.

Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia có phần lớn diện tích nằm ở Tây Á và một phần thuộc Đông Nam Âu, có sự đa dạng về văn hóa giữa hai châu lục, nổi bật về kiến trúc và ẩm thực, lưu giữ lại những phát triển rực rỡ của nền văn minh suốt thời kỳ cổ đại. Để du khách không bỏ lỡ một hành trình thú vị và tận hưởng những dịch vụ cao cấp tại “xứ sở thảm bay”, TST tourist mang đến chương trình Thổ Nhĩ Kỳ theo tuyến Istanbul – Cappadocia – Konya – Pamukkale – Kusadasi – Canakkale. Với hành trình 9 ngày, TST tourist sẽ cùng du khách khám phá trọn vẹn một đất nước vô cùng đặc biệt. 

Đầu tiên phải kể đến Istanbul, thành phố lớn và nổi tiếng nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, từng là kinh đô của đế quốc La Mã, Byzantine và Ottoman, được TripAdvisor bình chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Nếu bạn là người đam mê những công trình kiến trúc cổ mang nhiều nét quyến rũ của thời La Mã thì hãy tìm đến giáo đường Hagia Sophia được xây dựng vào thế kỷ thứ VI; thánh đường Sultan Ahmed còn được biết đến với tên gọi “Đền thờ Xanh”; cung điện Dolmabahce và Topkapi… Ghé thăm chợ Grand Bazaar, trải nghiệm đời sống bản địa với hàng ngàn gian hàng lưu niệm đặc sắc như: những chiếc đèn màu sặc sỡ, những tấm thảm và khăn lụa pashmina hoa văn truyền thống bắt mắt; bình hoa và tách trà cổ điển đúng chất Thổ Nhĩ Kỳ…

Rời thành phố Istanbul, du khách sẽ được nhìn ngắm một khía cạnh khác của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều người hay ví von rằng “chưa đến Cappadocia xem như chưa đến Thổ Nhĩ Kỳ”, nơi có cảnh quan vô cùng ngoạn mục với nhiều thung lũng sâu, hẻm núi và cột đá có hình thù kỳ lạ. Khi những tia nắng bình minh ló dạng, chiếu ánh sáng lên hàng trăm quả khinh khí cầu khổng lồ đầy màu sắc càng làm cho bức tranh Cappadocia thêm phần lộng lẫy, hoành tráng. Với những ngọn núi và đỉnh đồi cheo leo, uốn lượn, thung lũng đá Cappadocia chính là cảm hứng nghệ thuật của rất nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Du khách cũng có thể chọn những góc hình đẹp và tự tạo ra những bức ảnh “triệu like”. 

Điểm đến thú vị tiếp theo chính là Lâu đài bông gòn – Pamukkale nằm tại thành phố Denizli, phía Tây Nam và cách Istanbul khoảng 650km, được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1988. Nhìn từ xa, Pamukkale trắng xóa như một ngọn núi tuyết được hình thành từ trầm tích lắng đọng của các dòng suối nước nóng chứa nhiều canxi cacbonat chảy qua các gờ đá trong nhiều niên kỷ, tạo thành các nhũ đá vôi tuyệt đẹp như những đám mây trắng lớn.

Đối với du khách yêu thích điện ảnh, đặc biệt là bộ phim Cuộc chiến thành Troy cùng hai tác phẩm văn học nổi tiếng của Hy Lạp là Iliad và Odyssey của Homer thì hãy một lần ghé đến thành phố Canakkale. Tuy thành Troy ở đây không hoành tráng như trong bối cảnh của Hollywood nhưng lại có rất nhiều dấu tích cổ xưa. Trước cổng thành có một con ngựa do người Thổ Nhĩ Kỳ mô phỏng lại theo hình ảnh ngựa gỗ trong cuộc chiến thành Troy. Ngoài ra, còn có một chú ngựa gỗ khác đặt tại quảng trường gần bến phà vượt eo biển nối Canakkale với Istanbul do đoàn làm phim tặng lại cho thành phố.

Có thể nói, Thổ Nhĩ Kỳ là một trong số rất nhiều đường tour Hè Thu mới nổi bật tại TST tourist. Với hành trình Istanbul – Cappadocia – Konya – Pamukkale – Kusadasi – Canakkale khởi hành ngày 21/9; 19/10, giá tốt nhất thị trường chỉ từ 33,88 triệu đồng, khách sạn tiêu chuẩn 4 – 5 sao, tặng ngay show diễn văn hóa nghệ thuật và dịch vụ spa tắm bùn cao cấp khi đăng ký tour…TST tourist tin rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là điểm đến mới hàng đầu của du khách Việt trong năm 2019.

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…