Xuất khẩu thang máy Việt Nam ra thị trường quốc tế

Ngày 14/9/2021, Công ty Cổ phần Liên doanh ALPEC và FUJI Elevator (Malaysia) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, chuẩn bị cho kế hoạch đưa các sản phẩm, thang máy được sản xuất tại Việt Nam đến với các thị trường quốc tế.
Xuất khẩu thang máy Việt Nam ra thị trường quốc tế

ALPEC – Sự kết hợp của Việt Nam, Nhật Bản, Malaysia

Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược được ký hôm nay, FUJI Elevator Malaysia sẽ trở thành một cổ đông nước ngoài nữa của ALPEC, cùng với FUJI Elevator Nhật Bản. Như vậy, ALPEC sẽ trở thành sự kết hợp của các thương hiệu lâu đời trong ngành thang máy của Việt Nam, Nhật Bản và Malaysia.

Lễ ký kết giữa ALPEC VÀ FUJI Elevator Malaysia diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Lễ ký kết giữa ALPEC VÀ FUJI Elevator Malaysia diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Những năm gần đây, ngành sản xuất và chế tạo thang máy tại Việt Nam được đánh giá là có những bước tiến vượt bậc, tiến tới top đầu trong khu vực Đông Nam Á. Năng lực sản xuất không ngừng được nâng cao, nhất là với các công ty có sự đầu tư bài bản về công nghệ, dây chuyền sản xuất và quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm.

Trong số này, tiêu biểu phải kể đến ALPEC – đơn vị có gần 20 năm kinh nghiệm trên thị trường Việt Nam, là nhà sản xuất thang máy lớn hàng đầu tại khu vực phía Bắc với nhà máy quy mô và sở hữu hệ thống máy móc sản xuất hiện đại đặt ở Hưng Yên. Hơn 15 năm trước, ALPEC đã là một trong những đơn vị sản xuất thang máy đầu tiên tại Việt Nam xuất khẩu sản phẩm ra các thị trường Lào, Campuchia, Ukraine…

Nhà máy ALPEC có năng lực sản xuất hơn 5.000 sản phẩm thang máy/năm.
Nhà máy ALPEC có năng lực sản xuất hơn 5.000 sản phẩm thang máy/năm.

Năng lực sản xuất của ALPEC giai đoạn 1 là hơn 5.000 sản phẩm thang máy/năm, và sau khi được mở rộng sẽ đạt hơn 8.000 sản phẩm/năm, không chỉ cung cấp các sản phẩm chất lượng cao cho thị trường trong nước mà còn xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

FUJI Elevator Malaysia sẽ trở thành một cổ đông nước ngoài nữa của ALPEC, cùng với FUJI Elevator Nhật Bản.
FUJI Elevator Malaysia sẽ trở thành một cổ đông nước ngoài nữa của ALPEC, cùng với FUJI Elevator Nhật Bản.

ALPEC cũng là công ty thang máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất được thang máy có vận tốc 7 m/s, động cơ không hộp số hay thang cuốn dài nhất Việt Nam. Năng lực thi công và lắp đặt thang máy của ALPEC cũng được đánh giá cao với hàng loạt những gói thầu lớn được triển khai tại Việt Nam cũng như một số quốc gia thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Hệ thống máy móc sản xuất của ALPEC được đầu tư mạnh mẽ.
Hệ thống máy móc sản xuất của ALPEC được đầu tư mạnh mẽ.

FUJI Elevator (Malaysia) được thành lập từ năm 1992, là công ty thang máy sở hữu bản quyền thương hiệu thang máy FUJI và từ nhiều năm nay đã xây dựng được hệ thống đại lý và hợp tác khắp các châu lục, nay đang tiếp tục mở rộng thị trường tới các nước Trung Đông và châu Phi.

Cả FUJI Elevator Malaysia và ALPEC đều chia sẻ một tầm nhìn chung, với mong muốn đưa các sản phẩm thang máy sản xuất tại ASEAN thực sự chiếm lĩnh thị trường khu vực và xa hơn là tại các thị trường giàu tiềm năng như châu Phi, Trung Đông… Đây chính là tiền đề cho thỏa thuận hợp tác hứa hẹn rất nhiều triển vọng trong thời gian tới.

“Khai phá” thêm nhiều thị trường mới

Ông Hoàng Thế Duy (Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty Cổ phần Liên doanh ALPEC) cho biết: “ALPEC và FUJI Elevators đang cùng có một mục tiêu phát triển rõ ràng trong lĩnh vực sản xuất thang máy. Mỗi công ty có những điểm mạnh riêng, đã khai thác hiệu quả thị trường của riêng mình và sự kết hợp chắc chắn sẽ phát huy mạnh mẽ nguồn lực của mỗi bên. Sự hợp tác này sẽ giúp các sản phẩm thang máy được sản xuất tại Việt Nam nói riêng, ASEAN nói chung đến với các thị trường đầy tiềm năng trên khắp thế giới”.

FUJI Elevator Nhật Bản và FUJI Elevator Malaysia sẽ cung cấp các thiết bị vật tư, linh kiện… theo tiêu chuẩn của FUJI (Nhật Bản) và ủy quyền cho ALPEC sản xuất sản phẩm thang máy theo tiêu chuẩn kỹ thuật của FUJI Malaysia và Nhật Bản. Những sản phẩm này sau đó sẽ được xuất khẩu ra các thị trường châu Á, Trung Đông, Australia, Mỹ… thông qua hệ thống đại lý quốc tế của FUJI Elevator Malaysia.

FUJI Elevator đang sở hữu bản quyền thương hiệu thang máy FUJI tại Việt Nam.
FUJI Elevator đang sở hữu bản quyền thương hiệu thang máy FUJI tại Việt Nam.

Các hoạt động này sẽ thực sự là bước tiến mạnh mẽ của ngành thang máy Việt Nam. Sản phẩm thang máy Việt Nam sẽ tiến ra nước ngoài một cách mạnh mẽ sau các thỏa thuận hợp tác chiến lược của ALPEC với FUJI Elevator Malaysia. Đây là một bước tiến lớn, đáng tự hào của ngành thang máy nói riêng và các ngành sản xuất chế tạo Việt Nam nói chung.

CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN DOANH ALPEC

Website: www.alpec.com.vn

Hotline: 0901 70 7779 (Khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc) - 0901731979 (khu vực TP.HCM và các tỉnh phía Nam)

Khu CN Phố Nối A, Xã Trưng Trắc, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên

Tel: (+84) 2213 788 848 – Fax: (+84) 2213 980 385

Văn phòng Hà Nội:

Số 47, Vũ Trọng Phụng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội - Tel: (+84) 24 3974 7979 – Fax: (+84) 24 3557 8420

Chi nhánh Đà Nẵng:

Tầng 3, Số 58 Bạch Đằng, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng -Tel: (+84) 2363737779 – Fax: (+84) 2363737779

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh:

Tầng 4, Khu văn phòng Sài Gòn Airport Plaza, Số 1 Bạch Đằng, Q. Tân Bình- Tel: (+84) 28 3846 3888- Fax: (+84) 28 3847 8988

Có thể bạn quan tâm