Youtube ẩn "dislike" để tạo tính "công bằng" và "văn minh" trên nền tảng video

Kể từ 10/11, YouTube đã xóa số lượng đếm “dislike” công khai trên các video của nền tảng.
Youtube ẩn "dislike" để tạo tính "công bằng" và "văn minh" trên nền tảng video

Nút “dislike” sẽ vẫn có thể sử dụng được để người dùng có thể thể hiện sở thích cá nhân giúp Youtube điều chỉnh thuật toán giới thiệu video tới mỗi cá nhân, tuy nhiên sự “ghét bỏ” của họ đối với các video sẽ không được công khai. Người tạo video sẽ có thể xem số lượt “dislike” của họ cùng với tất cả các phân tích riêng tư khác, nhưng con số từng được công khai sẽ sớm biến mất hoàn toàn. 

Đầu năm nay, YouTube đã tiến hành một thử nghiệm với nút “dislike” và nhận thấy rằng người dùng ít có khả năng tham gia vào “những cảm xúc và cuộc trò chuyện tiêu cực” khi số lượng không hiển thị. “Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi đã nghe nói rằng một số tài khoản đã sử dụng số lượng không thích công khai để quyết định xem có nên xem video hay không và nhiều khi tạo ra những cuôc xung đột đầy tiêu cực trên mục comment. Chúng tôi biết rằng bạn có thể không đồng ý với quyết định ẩn số lượng dislike, nhưng chúng tôi tin rằng đây là điều đúng đắn cần làm đối với nền tảng ”, YouTube đã viết trong một bài đăng trên blog hôm thứ Tư.

Công ty cho biết việc loại bỏ số lượng “dislike” công khai là một phần trong kế hoạch cải thiện tính toàn diện và sự tôn trọng lẫn nhau trên nền tảng của họ. “Đây chỉ là một trong nhiều bước mà chúng tôi đang thực hiện để tiếp tục bảo vệ người sáng tạo khỏi bị quấy rối,” công ty viết. "Công việc của chúng tôi tuy chưa hoàn thành nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và nỗ lực làm việc để cải thiện môi trường trực tuyến". 

Có thể bạn quan tâm