YouTube sẽ trả 100 triệu USD cho những người dùng nổi tiếng

YouTube sẽ có một quỹ riêng được sử dụng để để trả tiền cho những người dùng nổi tiếng nhất trên tính năng Shorts của mình, nhằm mục đích cạnh tranh với ứng dụng video TikTok.
YouTube sẽ trả 100 triệu USD cho những người dùng nổi tiếng

YouTube đã công bố một quỹ trị giá 100 triệu USD sẽ dùng để trả tiền cho những người dùng nổi tiếng nhất trên tính năng video ngắn Shorts của mình. 

“Quỹ Shorts chỉ là bước đầu tiên trong hành trình xây dựng mô hình tạo thu nhập cho người dùng trên YouTube”, công ty cho biết trong một bài đăng. Quỹ sẽ được ra mắt trong những tháng tới.

Quỹ được ra đời khi YouTube đang cố gắng phát triển cơ sở người dùng và 'content creator' cho các sản phẩm video ngắn trên tính năng Shorts của mình - một đối thủ mới nhất của TikTok, Snapchat và Reels Instagram. 

Trong báo cáo thu nhập quý đầu tiên của mình, Alphabet - công ty mẹ của Google cho biết YouTube đã mang về 6,01 tỷ USD doanh thu quảng cáo trong quý này. Con số đó tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước. 

Giám đốc điều hành Alphabet Sundar Pichai chia sẻ, Shorts đang thu hút 6,5 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn cầu. Công ty từ chối cung cấp thêm số liệu thống kê gần đây về cơ sở người dùng tại Hoa Kỳ và trên thế giới. YouTube đã ra mắt Shorts cho tất cả người dùng Hoa Kỳ vào đầu tháng này, sau khi ra mắt ở phiên bản beta từ hồi đầu năm.

Công ty cho biết họ sẽ phân phối quỹ Shorts 100 triệu USD bắt đầu từ những tháng tới cho đến năm 2022.

Bất kỳ ai cũng đủ điều kiện để nhận được một phần từ quỹ bằng cách tạo ra các video Shorts “độc đáo" để "làm hài lòng cộng đồng YouTube", theo bài đăng trên blog. YouTube sẽ tiếp cận hàng nghìn người dùng mỗi tháng, những người nhận được nhiều lượt tương tác và lượt xem nhất. Công ty cũng sẽ yêu cầu những dùng này chia sẻ phản hồi trên nền tảng.

Phát ngôn viên của công ty từ chối chia sẻ chi tiết về số tiền mà người dùng có thể kiếm được hay các chỉ số để xác định ai sẽ được trả tiền và nói rằng công ty sẽ công bố thêm thông tin trong những tháng tới.

YouTube cho biết những người dùng đủ điều kiện không cần phải tham gia “Chương trình đối tác” - chương trình hiện có cho phép người làm video kiếm tiền từ video YouTube của họ.

CNBC

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…