YouTube sẽ trả 100 triệu USD cho những người dùng nổi tiếng

YouTube sẽ có một quỹ riêng được sử dụng để để trả tiền cho những người dùng nổi tiếng nhất trên tính năng Shorts của mình, nhằm mục đích cạnh tranh với ứng dụng video TikTok.
YouTube sẽ trả 100 triệu USD cho những người dùng nổi tiếng

YouTube đã công bố một quỹ trị giá 100 triệu USD sẽ dùng để trả tiền cho những người dùng nổi tiếng nhất trên tính năng video ngắn Shorts của mình. 

“Quỹ Shorts chỉ là bước đầu tiên trong hành trình xây dựng mô hình tạo thu nhập cho người dùng trên YouTube”, công ty cho biết trong một bài đăng. Quỹ sẽ được ra mắt trong những tháng tới.

Quỹ được ra đời khi YouTube đang cố gắng phát triển cơ sở người dùng và 'content creator' cho các sản phẩm video ngắn trên tính năng Shorts của mình - một đối thủ mới nhất của TikTok, Snapchat và Reels Instagram. 

Trong báo cáo thu nhập quý đầu tiên của mình, Alphabet - công ty mẹ của Google cho biết YouTube đã mang về 6,01 tỷ USD doanh thu quảng cáo trong quý này. Con số đó tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước. 

Giám đốc điều hành Alphabet Sundar Pichai chia sẻ, Shorts đang thu hút 6,5 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn cầu. Công ty từ chối cung cấp thêm số liệu thống kê gần đây về cơ sở người dùng tại Hoa Kỳ và trên thế giới. YouTube đã ra mắt Shorts cho tất cả người dùng Hoa Kỳ vào đầu tháng này, sau khi ra mắt ở phiên bản beta từ hồi đầu năm.

Công ty cho biết họ sẽ phân phối quỹ Shorts 100 triệu USD bắt đầu từ những tháng tới cho đến năm 2022.

Bất kỳ ai cũng đủ điều kiện để nhận được một phần từ quỹ bằng cách tạo ra các video Shorts “độc đáo" để "làm hài lòng cộng đồng YouTube", theo bài đăng trên blog. YouTube sẽ tiếp cận hàng nghìn người dùng mỗi tháng, những người nhận được nhiều lượt tương tác và lượt xem nhất. Công ty cũng sẽ yêu cầu những dùng này chia sẻ phản hồi trên nền tảng.

Phát ngôn viên của công ty từ chối chia sẻ chi tiết về số tiền mà người dùng có thể kiếm được hay các chỉ số để xác định ai sẽ được trả tiền và nói rằng công ty sẽ công bố thêm thông tin trong những tháng tới.

YouTube cho biết những người dùng đủ điều kiện không cần phải tham gia “Chương trình đối tác” - chương trình hiện có cho phép người làm video kiếm tiền từ video YouTube của họ.

CNBC

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?