YouTube nghiên cứu tính năng NFT nhằm nâng cao trải nghiệm

Giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcick cho biết, nền tảng đang xem xét các tính năng NFT tiềm năng để giúp người sáng tạo nội dung có thể kiếm thêm thu nhập từ lĩnh vực này.
YouTube nghiên cứu tính năng NFT nhằm nâng cao trải nghiệm

“Chúng tôi luôn tập trung vào việc mở rộng hệ sinh thái YouTube để giúp người sáng tạo tận dụng các công nghệ mới nổi, bao gồm những thứ như NFT, đồng thời tiếp tục củng cố và nâng cao trải nghiệm mà người sáng tạo và người hâm mộ có trên YouTube”, công ty phát hành một lá thư chia sẻ vào 25/1. 

Bà Wojcicki cũng nói rằng YouTube đã “theo dõi mọi thứ diễn ra trong Web3 như một nguồn cảm hứng”, đặc biệt đề cập đến các cơ hội mở rộng mà tiền điện tử, các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) và NFT có thể cung cấp cho người sáng tạo.

Tuyên bố được đưa ra như một phần trong lá thư công bố chi tiết các ưu tiên của YouTube cho năm 2022, cũng bao gồm việc mở rộng sang lĩnh vực trò chơi, mua sắm, học tập và podcast.

Mới đây, một số nền tảng truyền thông xã hội khác đã bắt đầu khám phá thế giới NFT. Meta, công ty mẹ của cả Instagram và Facebook, được cho là đang xem xét tính năng NFT cho người sáng tạo, trong khi Twitter đã cung cấp một ảnh hồ sơ hình lục giác mới để người dùng giới thiệu NFT trên hồ sơ của họ.

YouTube chưa tiết lộ thêm thông tin về cách mà NFT sẽ được tích hợp vào nền tảng của họ. 

Có thể bạn quan tâm