Youtube triển khai tính năng Shorts trên toàn cầu, cạnh tranh với TikTok

Youtube triển khai tính năng Shorts trên toàn cầu, cạnh tranh với TikTok

YouTube đang triển khai dịch vụ video dạng ngắn mới - “Shorts”, ở 100 quốc gia sau khi thử nghiệm tính năng này ở một số thị trường trong năm qua.

Được nhắc đến như là một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của TikTok, “YouTube Shorts” ra mắt lần đầu tiên ở Ấn Độ vào tháng 9/2020 trước khi ra mắt phiên bản Beta ở Hoa Kỳ vào tháng 3/2021. Người dùng có thể quay video 15 giây bằng camera với nhiều đoạn cắt và ghép chúng lại với nhau. Ngoài ra còn có một số tùy chọn quay video cùng nhạc và âm thanh từ thư viện nội dung khổng lồ của YouTube, ngoài các điều khiển tốc độ và đồng hồ đếm ngược. 

Quảng cáo

Trong quá trình mở rộng của mình, Youtube đã bổ sung thêm các tính năng mới, như khả năng thêm văn bản vào các điểm cụ thể trong video và lấy mẫu âm thanh từ các video Shorts khác. YouTube gần đây cũng đã ưu ái dành một hàng trên trang chủ của mình dành cho Shorts, cho phép người dùng dễ dàng vuốt để chuyển video. Tab Shorts cũng đã được thêm vào ứng dụng dành cho thiết bị di động.

“Shorts là một cách thức mới để xem và sáng tạo trên YouTube, vì vậy, chúng tôi đang xem xét kỹ ý nghĩa của việc kiếm thu nhập từ Shorts và hỗ trợ cho những content-creators (người sáng tạo nội dung) trên tính năng này. Chúng tôi cam kết hỗ trợ thế hệ content-creators tiếp theo và đang tích cực làm việc để tìm ra các tùy chọn để tạo ra thu thập cho người sử dụng trong tương lai.”

Theo Hypebeast

Tin tức liên quan

Có thể bạn quan tâm

Quảng cáo kỹ thuật số sụt giảm, kiện tụng, sự đe dọa từ đối thủ cạnh tranh và sự tấn công của các phần mềm độc hại đang khiến Google Ads khởi đầu một năm 2023 tương đối ảm đạm...

Chủ nhật, 05/02/2023
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia