Giá vàng hôm nay 4/1: Ồ ạt mua vào, vàng leo lên đỉnh

Giá vàng hôm nay 4/1 trên thị trường thế giới treo quanh đỉnh cao 6 tháng do sức cầu mua đối với mặt hàng kim loại quý đứng ở mức cao trong bối cảnh thế giới bất ổn.
Giá vàng hôm nay 4/1: Ồ ạt mua vào, vàng leo lên đỉnh

Tới đầu giờ sáng 4/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.288 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.291 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 1,1% (14,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới treo quanh đỉnh cao 6 tháng do sức cầu mua đối với mặt hàng kim loại quý đứng ở mức cao trong bối cảnh thế giới bất ổn.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tăng lượng vàng nắm giữ lên 795,31 tấn, mức cao nhất kể từ đầu tháng 8/2018.

Vàng tăng giá chủ yếu do mặt hàng này đang là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư như một nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh các thị trường chứng khoán tụt giảm trên hầu khắp thế giới và triển vọng của kinh tế toàn cầu không tươi sáng. Chứng khoán Mỹ tiếp tục biến động mạnh.

Trong năm vừa qua, chứng khoán Mỹ đã giảm khá mạnh, từ 4-6% nhưng vẫn tiềm ẩn những bất ổn và tiếp tục giảm trong đầu năm mới 2019. Trong khi đó, chứng khoán châu Á cũng đang giảm theo những biến động không thuận của nền kinh tế Trung Quốc. Chứng khoán châu Âu chịu ảnh hưởng tiêu cực từ một tiến trình nước Anh rút khỏi Liên minh châu Âu EU (Brexit) khó khăn.

Những lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu cùng với những bất ổn địa chính trị cho thấy việc vàng lên giá chỉ là vấn đề thời gian.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ xem Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell sẽ có quan điểm ra sao về triển vọng kinh tế Mỹ và kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2019, khi ông tham dự cuộc thảo luận với các cựu Chủ tịch Fed là bà Janet Yellen và ông Ben Bernanke vào cuối tuần này.

Thị trường cũng đang chờ kết quả khảo sát về hoạt động chế tạo của Mỹ dự kiến được công bố ngày 3/1, tiếp đến là báo cáo việc làm ngày 4/1.

Có nhận định cho rằng chu kỳ tăng lãi suất kéo dài ba năm tại Mỹ sẽ kết thúc khi Fed không tăng lãi suất một lần nào trong năm tới. Nếu dự đoán này là đúng, kim loại quý không sinh lời như vàng sẽ được lợi.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 3/1 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 50 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 3/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước ghi nhận diễn biến sôi động. Được cộng hưởng từ đà tăng của giá vàng thế giới kết hợp sức mua gia tăng giúp cho thị trường vàng trong nước có những thời điểm cho thấy sự bứt phá cả về chất và lượng. Lưu lượng tham gia thị trường theo chiều mua vàng vào chiếm tỷ lệ ưu thế khoảng 70% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm