Hapro tập trung nguồn lực cho xuất khẩu và thương mại dịch vụ

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) sau cổ phần hoá tập trung phát triển các mặt hàng nông sản chế biến, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro cung ứng cho các siêu thị, cùng với đó tham gia các chương trình xúc tiến thương mại.
Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần, Hapro tiếp tục tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ sau CPH.
Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần, Hapro tiếp tục tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ sau CPH.

Ngày 23/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp với chủ đề “Phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp - Hội nhập, hiệu quả, bền vững”. Bên lề hội nghị là hoạt động trưng bày sản phẩm, dịch vụ của các tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam. Tham dự diễn đàn này, gian hàng trưng bày Gốm Chu Đậu của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) – Công ty thành viên của Tập đoàn BRG đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng tiếp đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng và đoàn lãnh đạo các bộ ngành của Việt Nam tới thăm và chỉ đạo động viên. 

Kể từ sau cổ phần hoá và Đại hội cổ đông lần đầu tháng 6/2018, Hapro đã ghi nhận những chuyển biến rõ nét trong hoạt động sản xuất kinh doanh xuất khẩu và thương mại nội địa. Những kết quả ban đầu đã đạt được thể hiện các định hướng phát triển kinh doanh của Hapro do HĐQT Tổng công ty cổ phần chỉ đạo, triển khai đã đi vào thực tế kinh doanh.

Với định hướng được Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Hapro - bà Nguyễn Thị Nga cho biết sau cổ phần hoá sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Hapro là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Hội đồng quản trị Tổng công ty, trong năm 2018, năm đầu tiên chuyển sang mô hình TCT cổ phần, hoạt động kinh doanh của Hapro tiếp tục được phát triển mở rộng, tất cả các chỉ tiêu kinh tế của Tổng công ty đều có sự tăng trưởng so với năm 2017.

Trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu, ngoài việc tiếp tục duy trì các thị trường xuất khẩu truyền thống tại hơn 80 nước và khu vực trên thế giới, Hapor đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tham dự và có gian hàng hàng trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu nhằm nắm bắt xu thế của thị trường tại các hội chợ lớn trên thế giới, đã mang lại những kết quả thiết thực.

Hàng hóa phong phú, hấp dẫn tại Hapromart C13 Thành Công mô hình Home & Food thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô.
Hàng hóa phong phú, hấp dẫn tại Hapromart C13 Thành Công mô hình Home & Food thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô.

Điển hình, tại Lễ khai mạc Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE 2018), gian hàng của Hapro đã vinh dự được tiếp đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam tới thăm, động viên khích lệ.

Cùng với các chương trình xúc tiến thương mại với các tỉnh, thành phố để tìm kiếm, khai thác các sản phẩm đặc trưng của các vùng miền vào tiêu thụ trong hệ thống phân phối của Hapro còn tập trung phát triển các mặt hàng nông sản chế biến, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro để đưa trực tiếp vào một số chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại, đại siêu thị trong nước.

Tháng 4/2018, Hapro đã đưa sản phẩm Gạo Hapro Đồng Tháp được chế biến tại Nhà máy của Hapro tại tỉnh Đồng Tháp ra thị trường Hà Nội và được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận nhiệt tình. Sản phẩm gạo Hapro Đồng Tháp đã được bình chọn là Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018.

Đến nay, hệ thống chuỗi của Hapro đã tạo ra mối liên kết ngày càng chặt chẽ giữa các nhà phân phối, các đơn vị sản xuất trong nước với các đơn vị kinh doanh, đơn vị sản xuất của Tổng công ty.

Ngoài việc thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, sau cổ phần hóa Hapro vẫn tích cực tham gia triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, cứu trợ bão lụt, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn, được Thành ủy, HĐND, UBND TP.Hà Nội, cơ quan ban ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.

Thời gian tới, Hapro sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm có thế mạnh của Việt Nam, chú trọng các sản phẩm hữu cơ, organic như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, các sản phẩm thực phẩm chế biến… để tiếp tục làm tốt vai trò quảng bá, giới thiệu thương hiệu xuất khẩu Hapro BRG Export thông qua việc triển khai đẩy mạnh xuất khẩu của thương hiệu Hapro Export. Đồng thời tiếp tục chuẩn hóa, phát triển mở rộng các hoạt động thương mại nội địa theo đúng phương châm, sứ mệnh của Tập đoàn BRG để mang tới những giá trị tốt nhất cho cộng đồng.

Ngày 26/8/2019, Bộ Công Thương đã công bố Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018, Trong đó Hapro được công nhận là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín với 03 mặt hàng nông sản chủ lực, bao gồm: Mặt hàng Hạt điều: đứng thứ 3 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước; Mặt hàng Hạt tiêu: Đứng thứ 13 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước; Mặt hàng Gạo: Đứng thứ 15 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước.Đây cũng là năm thứ 14 liên tiếp Hapro nằm trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” do Bộ công thương công bố. 

Có thể bạn quan tâm