
Đây tiếp tục là tháng thứ 4, các dòng xe đến từ đất nước “kim chi” vắng bóng trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) mới công bố, trong tháng 7/2025, các thành viên trong Hiệp hội đã bán được 30.688 chiếc cho người tiêu dùng trong nước, tăng trưởng 18,1%.
Trong con số trên, có 20.559 chiếc xe du lịch, 9.535 chiếc xe thương mại và 594 chiếc xe chuyên dụng. So với tháng 8/2025, doanh số xe du lịch đã tăng 19%; xe thương mại tăng 14%; xe chuyên dụng tăng 97%.
Ngoài ra, doanh số của ô tô lắp ráp trong nước đã đạt 14.427 chiếc, tăng 14% so với tháng trước. Con số tương ứng của xe nhập khẩu nguyên chiếc là 16.261 chiếc (tăng 22%).
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 9/2025 chứng kiến sự khởi sắc rõ rệt khi doanh số nhiều mẫu xe tăng mạnh trở lại sau thời gian trầm lắng. Bên cạnh sự áp đảo của xe điện, nhóm xe xăng – dầu truyền thống cũng ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể, giúp bức tranh toàn thị trường trở nên sôi động hơn trong giai đoạn cuối quý 3/2025.
Với xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng thực dụng khi ưu tiên lựa chọn các mẫu xe gầm cao đa dụng và nhiều tiện ích dẫn đến doanh số của các dòng sedan bị sụt giảm nghiêm trọng. Trong bối cảnh đó, dòng xe “quốc dân” Toyota Vios là mẫu sedan duy nhất góp mặt trong bảng xếp hạng với vị trí cuối bảng khi đạt doanh số 1.292 chiếc.
Thương hiệu VinFast “phủ sóng” khi chiếm 3 vị trí đầu bảng những dòng xe bán chạy nhất. Chỉ duy nhất VinFast VF 6 tụt xuống vị trí thứ 5 khi doanh số trong tháng đã bị Toyota Yaris Cross vượt qua.

Với doanh số trong tháng 9/2025 đạt 3.847 chiếc, VinFast VF 5 tiếp tục tháng thứ 2 liên tiếp giữ vững “ngôi Vương”. Nếu so với tháng 8/2025, doanh số của mẫu xe đã tăng đến hơn 40% (tháng 8/2025 bán được 2.475 chiếc).
Lũy kế 9 tháng năm 2025, mẫu CUV điện cỡ nhỏ đã đạt doanh số 30.956 chiếc sụt giảm không đáng kể nếu so với cùng kỳ năm 2024 (cùng kỳ bán được gần 31.000 chiếc).
Theo VinFast, kết quả này đến từ việc mẫu xe phù hợp với cả nhu cầu sử dụng cá nhân lẫn kinh doanh dịch vụ. VinFast VF 5 hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá 529 triệu đồng (đã bao gồm pin).
Mẫu xe này luôn là cái tên được nhắc đến nhiều trên thị trường ô tô điện tại Việt Nam nhờ vào thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và tính năng tiết kiệm.

Với doanh số trong tháng đạt 2.682 chiếc, VinFast VF 3 tiếp tục nhường vị trí dẫn đầu để đứng thứ 2 sau VF 5.
So với tháng 8/2025, doanh số của mẫu xe này đã tăng hơn 8% (tháng trước bán được 2.481 chiếc). Lũy kế 9 tháng đầu năm 2025, doanh số của VF 3 đạt 31.398 chiếc, tăng không đáng kể so với cùng kỳ năm 2024 (cùng kỳ bán được 31.386 chiếc).
Mẫu SUV mini VF 3 của VinFast cùng với VF 5 là 2 dòng xe liên tục giúp cho doanh số của hãng xe thương hiệu Việt duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ. Kể từ khi hãng dừng chính sách thuê pin, mức giá hấp dẫn chỉ 299 triệu đồng (đã bao gồm pin) giúp mẫu VF 3 ngày càng phổ biến, được kỳ vọng trở thành “xe quốc dân” mới của người Việt Nam.
Kiểu dáng phá cách, dễ cá nhân hóa theo sở thích, giá bán hấp dẫn là những yếu tố giúp VinFast VF 3 được nhiều người tiêu dùng Việt lựa chọn để khám phá, trải nghiệm xe điện.

Đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam lại vẫn là cái tên của VinFast: Herio Green. Trong tháng 9/2025, doanh số của mẫu xe đạt 2.173 chiếc, giảm hơn 9% nếu so với doanh số của tháng trước (tháng 8/2025 bán được 2.395 chiếc).
VinFast Herio Green thuộc phân khúc A-SUV, thiết kế tối ưu cho dịch vụ vận tải và nhu cầu cá nhân. Xe được phát triển dựa trên nền tảng của VinFast VF 5 nhưng tinh chỉnh để giảm chi phí đầu tư và tăng hiệu quả kinh doanh.
Với giá bán niêm yết chỉ 499 triệu đồng (bao gồm pin), Herio Green nằm trong tầm giá cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc. Xe có 4 tùy chọn màu sắc, mang lại sự trẻ trung và đa dạng cho người dùng.
VinFast Herio Green kết hợp giữa thiết kế hiện đại và các tiện ích thực dụng, phục vụ tốt nhu cầu của tài xế dịch vụ lẫn người dùng cá nhân. Từ ngoại thất trẻ trung đến nội thất tiện nghi, xe mang đến trải nghiệm thoải mái và hiệu quả.
Sức hấp dẫn của các dòng VinFast Green đã tăng “kịch trần” khi hãng công bố chốt gần 46.000 đơn sau 72 giờ mở bán, cho thấy sự quan tâm lớn của thị trường đối với dòng xe này.