10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2025: VinFast chiếm trọn top đầu

xe-ban-chay-thang-7-nam-2025.jpg

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam mới công bố, tổng doanh số bán hàng của các thành viên VAMA trong tháng 7/2025 đạt 31.739 chiếc, giảm nhẹ 0,74% so với tháng 6/2025 nhưng vẫn tăng 10% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong đó, bao gồm 22.929 xe du lịch, 8.805 xe thương mại và 642 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch đã giảm 3%; xe thương mại tăng 0,3%; và xe chuyên dụng tăng 146%. Ngoài ra, doanh số bán ra của xe lắp ráp trong nước đạt 15.701 chiếc, tăng 9% so với tháng 6/2025. Bên cạnh đó, doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 16.038 chiếc, tăng 9%.

Có thể thấy, nếu so với tháng 6/2025, tháng này doanh số của tất cả các mẫu xe trong bảng xếp hạng đều bị sụt giảm. Đồng thời, đây cũng là tháng thứ 3 liên tiếp chứng kiến các dòng xe đến từ đất nước “kim chi” tiếp tục vắng bóng trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Với xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng thực dụng khi ưu tiên lựa chọn các mẫu xe gầm cao đa dụng và nhiều tiện ích dẫn đến doanh số của các dòng sedan bị sụt giảm nghiêm trọng. Trong bối cảnh đó, dòng xe “quốc dân” Toyota Vios là mẫu sedan duy nhất góp mặt trong bảng xếp hạng với vị trí thứ 9 khi đạt doanh số 1.213 chiếc.

Điều đáng ghi nhận là thương hiệu VinFast “phủ sóng” và chiếm 4 vị trí đầu bảng những dòng xe bán chạy nhất. Ngoài các dòng VF 3, VF 5 và VF 6 thường xuyên góp mặt thì tháng này VinFast Herio Green cũng không thua kém các “anh em” khi đứng thứ 3 danh sách những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt.

Với doanh số trong tháng đạt 3.140 chiếc, VinFast VF 3 tiếp tục “chiếm ngôi Vương” trong bảng xếp hạng tháng 7/2025. So với tháng 6/2025, doanh số của mẫu xe này đã sụt giảm hơn 14% (tháng trước bán được 3.667 chiếc).

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, doanh số của VF 3 đạt 26.235 chiếc. Có thể thấy, VF 3 chính là “ứng cử viên" sáng giá cho danh hiệu mẫu xe bán chạy nhất năm 2025.

Mẫu SUV mini VF 3 của VinFast liên tục giúp cho doanh số của hãng xe thương hiệu Việt duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ. Kể từ khi hãng dừng chính sách thuê pin, mức giá hấp dẫn chỉ 299 triệu đồng (đã bao gồm pin) giúp mẫu VF 3 ngày càng phổ biến, được kỳ vọng trở thành “xe quốc dân” mới của người Việt Nam.

Kiểu dáng phá cách, dễ cá nhân hóa theo sở thích, giá bán hấp dẫn là những yếu tố giúp VinFast VF 3 được nhiều người tiêu dùng Việt lựa chọn để khám phá, trải nghiệm xe điện.

Tiếp tục “an phận” đứng sau VF 3, doanh số của VF 5 đạt 2.552 chiếc trong tháng 7/2025. So với tháng trước, doanh số của VF 5 đã sụt giảm hơn 16,6% (tháng trước doanh số đạt 3.060 chiếc) và giảm nhẹ gần 2% nếu so với tháng 7 của năm 2024.

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, doanh số của VinFast VF 5 đạt 24.275 chiếc. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số của mẫu xe giảm nhẹ gần 7% (cùng kỳ bán được 26.000 chiếc).

Theo VinFast, kết quả này đến từ việc mẫu xe phù hợp với cả nhu cầu sử dụng cá nhân lẫn kinh doanh dịch vụ. VinFast VF 5 hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá 529 triệu đồng (đã bao gồm pin).

Mẫu xe này luôn là cái tên được nhắc đến nhiều trên thị trường ô tô điện tại Việt Nam. Chiếc SUV hạng A điện cỡ nhỏ đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ người tiêu dùng nhờ vào thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và tính năng tiết kiệm.

Đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam tiếp tục là cái tên của VinFast: Herio Green. Trong tháng 7/2025, doanh số của mẫu xe này đạt 2.128 chiếc.

VinFast Herio Green thuộc phân khúc A-SUV, thiết kế tối ưu cho dịch vụ vận tải và nhu cầu cá nhân. Xe được phát triển dựa trên nền tảng của VinFast VF 5 nhưng tinh chỉnh để giảm chi phí đầu tư và tăng hiệu quả kinh doanh.

Với giá bán niêm yết chỉ 499 triệu đồng (bao gồm pin), Herio Green nằm trong tầm giá cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc. Xe có 4 tùy chọn màu sắc, mang lại sự trẻ trung và đa dạng cho người dùng.

VinFast Herio Green kết hợp giữa thiết kế hiện đại và các tiện ích thực dụng, phục vụ tốt nhu cầu của tài xế dịch vụ lẫn người dùng cá nhân. Từ ngoại thất trẻ trung đến nội thất tiện nghi, xe mang đến trải nghiệm thoải mái và hiệu quả.

Sức hấp dẫn của các dòng VinFast Green đã tăng “kịch trần” khi hãng công bố chốt gần 46.000 đơn sau 72 giờ mở bán, cho thấy sự quan tâm lớn của thị trường đối với dòng xe này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Sau gần hai năm có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị Ford Territory sắp có phiên bản nâng cấp 2025. Theo thông tin từ một số đại lý của Ford thì mẫu xe này dự kiến sẽ được ra mắt bản vào ngày 15/8, đúng dịp kỷ niệm 30 năm Ford phát triển tại Việt Nam...

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....