12 bất động sản xa hoa thuộc sở hữu của Hoàng gia Anh

Gia đình Hoàng gia Anh được biết đến với những bất động sản xa hoa, từ Cung điện Buckingham đến Lâu đài Balmoral…

Theo báo cáo của Forbes, kể từ khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, Vua Charles III hiện giám sát danh mục tài sản trị giá 42 tỷ USD của nữ hoàng quá cố. Một phần lớn trong số tiền khổng lồ đó là danh mục đầu tư bất động sản trị giá 25 tỷ USD, bao gồm 7 cung điện, 10 lâu đài, 12 ngôi nhà, 56 ngôi nhà chòi và 14 di tích cổ trên khắp Vương quốc Anh, Ireland và Romania.

Dưới đây 12 bất động sản xa hoa nhất của Hoàng gia Anh.

Cung điện Buckingham

Buckingham Hoàng gia Anh

Bất động sản quan trọng và mang tính biểu tượng nhất của Hoàng gia Anh là Cung điện Buckingham ở London. Cung điện được cho là trị giá ước tính 4,9 tỷ USD và là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất thế giới. Tòa nhà nổi tiếng này cũng là nơi ở chính thức của người đứng đầu Hoàng gia Anh kể từ năm 1837.

Cung điện theo phong cách tân cổ điển có 775 phòng, bao gồm 188 phòng ngủ cho nhân viên, 92 văn phòng, 78 phòng tắm, 52 phòng ngủ cho hoàng gia và cho khách, cùng với 19 phòng khánh tiết. Nơi đây cũng có chức năng như trụ sở hành chính của Hoàng gia Anh.

Lâu đài Balmoral

Balmoral Hoàng gia Anh

Nằm ở Aberdeenshire, Scotland, Lâu đài Balmoral là ngôi nhà mùa hè yêu thích của Nữ hoàng Elizabeth và cũng là nơi bà an nghỉ vào tháng 9 năm 2022. Hoàng tử Albert đã mua lâu đài này cho Nữ hoàng Victoria vào năm 1952 và nó trở thành nơi nghỉ dưỡng mùa hè quen thuộc của gia đình hoàng gia.

Đây cũng là địa điểm tổ chức Ghillies Ball, bữa tiệc mùa hè hàng năm của Hoàng gia Anh. Trải rộng trên 50.000 mẫu Anh, khu đất này có 150 tòa nhà với tường và đồ trần thiết kẻ sọc cùng tủ gỗ được chạm khắc tinh xảo, tất cả đều theo phong cách Scotland truyền thống. Theo Forbes, lâu đài Balmoral trị giá 118 triệu USD.

Cung điện Kensington

Kensington Hoàng gia Anh

Cung điện Kensington là nơi ở chính thức trước đây của Hoàng tử William và người vợ của ông là bà Kate Middleton trước khi Nữ hoàng qua đời. Cung điện 547 phòng ở London thuộc sở hữu của Hoàng gia Anh từ năm 1698 và là nơi sinh cũng như ngôi nhà thời thơ ấu của Nữ hoàng Victoria. Nhiều hoàng gia nổi tiếng đã sống ở đây, bao gồm cả Công nương Diana trong cuộc hôn nhân của bà với Vua Charles.

Cung điện Kensington được thiết kế theo phong cách kiến trúc Jacobean mà mỗi vị vua đã thay đổi trong suốt thời kỳ đầu thành lập. Nơi đây được lấp đầy bởi nội thất được trang trí công phu và tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Cung điện còn được bao quanh bởi những khu vườn thoáng đãng bên ngoài.

Lâu đài Windsor

Windsor Hoàng gia Anh

Lâu đài Windsor là lâu đài có người ở lâu đời nhất và lớn nhất trên thế giới. Lâu đài nằm ở quận Berkshire của Anh, cách trung tâm London 25 dặm về phía tây. Kể từ khi chuyển đến từ Cung điện Kensington, Hoàng tử William và vợ đã cư trú tại Nhà tranh Adelaide của Công viên Windsor Home Park, cách Lâu đài Windsor khoảng 10 phút đi bộ.

Lâu đài Windsor nổi tiếng với tầm nhìn ra khung cảnh tráng lệ của công viên Windsor Great Park. Bên trong lâu đài còn bao gồm một số phòng nghi lễ lộng lẫy nhất trên thế giới. Được thiết kế để cạnh tranh với cung điện hoàng gia Versailles ở Pháp, những căn phòng này có thể coi là một màn trình diễn trực quan của sự hùng vĩ bằng vàng. Giá trị ước tính của lâu đài này là 500 triệu USD.

Dinh thự Sandringham

Sandringham Hoàng gia Anh

Dinh thự Sandringham theo phong cách Gruzia là một trong những ngôi nhà ưa thích của Nữ hoàng Elizabeth và là nơi bà tổ chức lễ Giáng sinh hàng năm của gia đình hoàng gia. Bây giờ đây là nơi ẩn dật ở đất nước riêng cho Vua Charles và Camilla.

Được xây dựng vào năm 1771, dinh thự được xếp hạng bảo tồn cấp II nằm trên khuôn viên trải dài 20.000 mẫu Anh, 350 mẫu trong số đó là công viên công cộng. Khu vực nhà chính có quầy rượu, phòng khách, phòng khiêu vũ, phòng ăn, thư viện, phòng súng và phòng bi-a, tất cả được bao quanh bởi một trong những khu vườn lộng lấy nhất của Hoàng gia Anh. Khu đất rộng lớn này có giá trị khoảng 73 triệu USD.

Frogmore House

Frogmore Hoàng gia Anh

Từ năm 1792, Hoàng gia Anh đã sở hữu Frogmore House thuộc Windsor, Anh. Nằm giữa khuôn viên Home Park rộng lớn của Lâu đài Windsor, Frogmore House được bao quanh bởi những khu vườn như bước ra từ tranh vẽ với diện tích khoảng 35 mẫu Anh. Ngôi nhà hiện không có người ở và cũng không mở cửa cho công chúng tham quan, nhưng đây vẫn là nơi diễn ra nhiều sự kiện trang trọng. 

Chung khuôn viên với Frogmore House còn có Frogmore Cottage. Frogmore Cottage nổi tiếng là ngôi nhà cũ của Hoàng tử Harry và Meghan Markle, được xây dựng vào năm 1801 khi Nữ hoàng Charlotte trị vì.

Cung điện St. James

St. James Hoàng gia Anh

Cung điện St. James ở London là nơi ở chính thức của các vị vua trong 300 năm cho đến thời trị vì của Nữ hoàng Victoria. Cung điện được Hoàng gia Anh sử dụng cho các dịp nghi lễ và giải trí, nhưng nó cũng là bối cảnh cho một số sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử hoàng gia như nơi tổ chức lễ lên ngôi của Vua Charles. Đây cũng là nơi Công chúa Anne, Công chúa Beatrice và Công chúa Alexandra cư trú khi họ ở London.

Hơn 100 buổi chiêu đãi từ thiện có liên quan đến hoàng gia được tổ chức tại cung điện St. James hàng năm. Địa điểm này không mở cửa thường xuyên cho du khách, nhưng công chúng có thể tham dự các buổi lễ vào Chủ Nhật tại Nhà thờ Hoàng gia và Nhà thờ Nữ hoàng thuộc khuôn viên của cung điện.

Clarence House

Clarence House Hoàng gia Anh

Vua Charles và Vương hậu Camilla sống tại Clarence House ở London trước khi lên ngôi. Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1825 đến năm 1827 và từng là nơi cư trú của Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng tử Philip trong gần 5 thập kỷ sau khi họ kết hôn vào năm 1947. Ngôi nhà theo phong cách Regency được xây dựng bởi kiến trúc sư John Nash, được cho là có giá trị 72 triệu USD.

Clarence House có năm phòng ngủ, một phòng khách với lò sưởi trung tâm và một phòng sáng chứa đầy ảnh cá nhân, tác phẩm nghệ thuật và đồ cổ. Phòng trong vườn được sử dụng để chào đón các vị khách chính thức và chứa các nhạc cụ, ảnh gia đình và các tác phẩm nghệ thuật.

Highgrove House

Highgrove House Hoàng gia Anh

Vua Charles đã mua Highgrove House ở Gloucestershire, Anh, cùng với người vợ lúc bấy giờ là Công nương Diana vào năm 1980. Họ đã cải tạo dinh thự 9 phòng ngủ này theo phong cách Tân cổ điển của Gruzia thành một nơi nghỉ dưỡng phù hợp ở nông thôn.

Dinh thự này được bao quanh bởi 900 mẫu đất hữu cơ, sử dụng bóng đèn tiết kiệm năng lượng, đèn năng lượng mặt trời khi thích hợp, hệ thống ủ phân, nồi hơi sinh khối và hệ thống xử lý nước thải bằng sậy được xây dựng đặc biệt. Đây là nơi sinh sống của nhiều giống thực vật quý hiếm và những hạt giống di sản được gieo trồng để đảm bảo những chúng tiếp tục phát triển.

Cung điện Holyroodhouse

Holyroodhouse Hoàng gia Anh

Cung điện Holyroodhouse là nơi ở chính thức của Vua Charles khi ông tới Edinburgh, Scotland, để tham gia các lễ đính hôn chính thức của hoàng gia. Có 14 căn hộ dân cư trong khuôn viên của cung điện, nhưng nơi đây vẫn mở cửa cho công chúng đến tham quan quanh năm.

Tại Cung điện Holyroodhouse, du khách có thể khám phá một số căn hộ lộng lẫy cũng như thưởng thức một số tác phẩm nghệ thuật tráng lệ mô tả dòng dõi hoàng gia và những khoảnh khắc lịch sử. Ngoài ra, công chúng còn được chiêm ngưỡng những tàn tích tuyệt đẹp của Tu viện Holyrood thế kỷ 12 cũng như những khu vườn hoàng gia rực rỡ.

Cung điện Kew

Kew Hoàng gia Anh

Cung điện nhỏ nhưng hùng vĩ này ngụ bên bờ sông Thames. Cung điện Kew là nơi ở của Nữ hoàng Caroline và George II vào những năm 1720 và sau đó là nơi ở của George III và Nữ hoàng Charlotte. Đây là cung điện nhỏ nhất trong tất cả các cung điện hoàng gia.

Khuôn viên cung điện có những khu vườn tráng lệ, nhà bếp hoàng gia mô tả cuộc sống của người Georgia vào đầu những năm 1800 và ngôi nhà mộc mạc của Nữ hoàng Charlotte. Ngôi nhà của Nữ hoàng Charlotte nằm ở rìa đối diện của khu vườn trong khuôn viên cung điện, ẩn mình giữa một trong những khu rừng hoa chuông xanh đẹp nhất London.

Nhà nghỉ hoàng gia

Royal Hoàng gia Anh

Ngôi nhà được xếp hạng bảo tồn cấp II này nằm ở Berkshire, Anh, cách Lâu đài Windsor 3,2 dặm về phía nam. Gần đây đã có nhiều bàn tán xôn xao xung quanh địa điểm này, theo đó, Vua Charles đã yêu cầu anh trai mình là Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York, rời khỏi Nhà nghỉ Hoàng gia, nơi ông cư trú trong hơn 20 năm.

Nhà nghỉ Hoàng gia là một tòa nhà hùng vĩ mà với tầm nhìn tuyệt đẹp ra đường đua ngựa cũ. Khuôn viên của Nhà nghỉ hoàng gia mở rộng đến 98 mẫu Anh, bao gồm 30 phòng và 21 khu vực tách biệt.

Có thể bạn quan tâm