Tiền xu mới của Vương quốc Anh có hình ảnh Vua Charles được hé lộ

Những đồng xu đầu tiên có hình ảnh của Vua Charles đã được Royal Mint cho ra mắt, với chân dung của vị quốc vương mới quay mặt về hướng đối diện với người mẹ quá cố là Nữ hoàng Elizabeth II theo đúng truyền thống.
Tiền xu mới của Vương quốc Anh có hình ảnh Vua Charles được hé lộ

Hình ảnh mới xuất hiện trên đồng xu 50 pence (0,55 USD), sẽ bắt đầu được lưu hành trong những tháng tới, và trên đồng xu 5 bảng Anh kỷ niệm bao gồm cả hai bức chân dung mới của Nữ hoàng Elizabeth ở mặt trái. 

Kể từ khi chế độ quân chủ được khôi phục vào năm 1660 sau nền cộng hòa 10 năm của Oliver Cromwell, việc chân dung nhà vua phải đối mặt theo hướng ngược lại với người tiền nhiệm trên tiền xu đã trở thành truyền thống.

tiền xu bảng Anh

Vua Charles đã đích thân phê duyệt bức chân dung chính thức, trong đó cho thấy ông quay mặt về phía bên trái và được thực hiện bởi nhà điêu khắc người Anh Martin Jennings. Hình ảnh được bao quanh bởi một dòng chữ Latinh có nghĩa là "Vua Charles III, bởi Ân điển của Chúa, Người bảo vệ đức tin".

Vua Charles

Nhà điêu khắc Martin Jennings cho biết: “Bức chân dung được điêu khắc từ một bức ảnh của Nhà vua và lấy cảm hứng từ những biểu tượng đã được đưa vào các đồng tiền của nước Anh trong nhiều thế kỷ.”

"Đó là tác phẩm nhỏ nhất mà tôi đã tạo ra, nhưng thật vinh dự khi biết rằng nó sẽ được mọi người trên khắp thế giới nhìn thấy và nắm giữ trong nhiều thế kỷ tới."

Nữ hoàng Elizabeth II qua đời vào ngày 8/9 ở tuổi 96 sau 70 năm trên ngai vàng. Khoảng 27 tỷ đồng tiền có hình ảnh của bà đang được lưu hành và sẽ vẫn được sử dụng hợp pháp cho đến khi chúng biến mất dần theo thời gian.

Kevin Clancy, giám đốc Bảo tàng Đúc tiền Hoàng gia cho biết: “Khi chúng ta chuyển từ thời Nữ hoàng Elizabeth sang thời Carolean, nó thể hiện sự thay đổi lớn nhất đối với tiền xu của nước Anh trong nhiều thập kỷ và cũng là lần đầu tiên nhiều người nhìn thấy hình ảnh của hai vị quân chủ trên cùng một hệ thống tiền tệ.

Có thể bạn quan tâm