Adidas đệ đơn kiện Nike

Khiếu nại nhắc tới ứng dụng SNKRS của Nike, Run Club… vì đã vi phạm 9 bằng sáng chế của adidas.
Adidas đệ đơn kiện Nike

Adidas và Nike đang gây xôn xao dư luận khi hai “ông lớn” trong ngành thời trang thể thao vướng vào một cuộc chiến pháp lý, nơi adidas đã cáo buộc Nike về một số vi phạm bản quyền.

Đơn kiện - do adidas đệ trình vào ngày 10/6 - cho rằng Nike đã vi phạm 9 bằng sáng chế của adidas, trong đó nêu rõ ứng dụng Nike SNKRS, Run Club, Training Club…, đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của adidas. 

Hơn nữa, adidas tuyên bố đôi giày sneaker “Adidas_1” năm 2005 của họ cũng đã bị vi phạm vì là “giày chạy bộ thông minh đầu tiên trên thế giới, có thể cảm nhận và điều chỉnh sự thoải mái khi giày được mang”.

Theo kết quả của vụ kiện (được đệ trình ở miền Đông Texas), adidas đã yêu cầu bồi thường tài chính “một số tiền bổi thường thích hợp, không được thấp hơn một khoản tiền bản quyền hợp lý, cùng với lợi nhuận và chi phí . ”

Ngược lại, tin tức này xuất hiện sau vụ kiện năm ngoái của Nike chống lại adidas, nơi thương hiệu đã đệ đơn khiếu nại rằng công nghệ “Primeknit” của adidas đã vi phạm công nghệ “Flyknit” đã được cấp bằng sáng chế của Nike.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…