Adidas đệ đơn kiện Nike

Khiếu nại nhắc tới ứng dụng SNKRS của Nike, Run Club… vì đã vi phạm 9 bằng sáng chế của adidas.
Adidas đệ đơn kiện Nike

Adidas và Nike đang gây xôn xao dư luận khi hai “ông lớn” trong ngành thời trang thể thao vướng vào một cuộc chiến pháp lý, nơi adidas đã cáo buộc Nike về một số vi phạm bản quyền.

Đơn kiện - do adidas đệ trình vào ngày 10/6 - cho rằng Nike đã vi phạm 9 bằng sáng chế của adidas, trong đó nêu rõ ứng dụng Nike SNKRS, Run Club, Training Club…, đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của adidas. 

Hơn nữa, adidas tuyên bố đôi giày sneaker “Adidas_1” năm 2005 của họ cũng đã bị vi phạm vì là “giày chạy bộ thông minh đầu tiên trên thế giới, có thể cảm nhận và điều chỉnh sự thoải mái khi giày được mang”.

Theo kết quả của vụ kiện (được đệ trình ở miền Đông Texas), adidas đã yêu cầu bồi thường tài chính “một số tiền bổi thường thích hợp, không được thấp hơn một khoản tiền bản quyền hợp lý, cùng với lợi nhuận và chi phí . ”

Ngược lại, tin tức này xuất hiện sau vụ kiện năm ngoái của Nike chống lại adidas, nơi thương hiệu đã đệ đơn khiếu nại rằng công nghệ “Primeknit” của adidas đã vi phạm công nghệ “Flyknit” đã được cấp bằng sáng chế của Nike.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…