Agribank sắp tăng phí rút tiền ATM nội mạng

Từ ngày 12/5, Agribank sẽ tăng phí rút tiền nội mạng từ mức 1.000 đồng lên 1.500 đồng/giao dịch. Nếu tính thêm thuế VAT, chủ thẻ sẽ phải trả 1.650 đồng cho mỗi lần rút tiền.
Agribank sắp tăng phí rút tiền ATM nội mạng

Ngoài ra, Agribank còn tăng phí chuyển khoản liên ngân hàng tại ATM và phí chuyển khoản liên ngân hàng tại ứng dụng E-Mobile Banking lên 0,05% số tiền giao dịch. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) vừa thông báo.

Đại diện ngân hàng này cho biết, ngân hàng đã dự kiến tăng khá lâu nhưng nay mới thực hiện. Mặc dù Ngân hàng Nhà nước cho mức trần là 3.300 đồng/giao dịch nhưng Agribank vẫn duy trì mức phí sau thuế là 1.100 đồng/giao dịch. Hơn nữa chi phí tăng thêm là không đáng kể, chỉ bù đắp được một phần nhỏ chi phí.

Việc tăng phí này không chỉ giúp ngân hàng duy trì đầu tư hệ thống và bù đắp một phần chi phí mà còn góp phần khuyến khích khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Trước đó, nhiều ngân hàng cũng điều chỉnh tăng phí dịch vụ. Như Ngân hàng Đông Á áp dụng phí chuyển khoản qua Internet Banking khác hệ thống là 11.000 đồng/giao dịch, cùng hệ thống nhưng khác tỉnh là 5.500 đồng/giao dịch.

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) áp dụng biểu phí dịch vụ mới, trong đó tăng phí một số dịch vụ từ 1/3/2018. Đối với dịch vụ SMS Banking, phí hàng tháng sẽ tăng từ 8.800 đồng lên 11.000 đồng.

Chuyển tiền qua Mobile Banking, trước đây khách hàng được miễn phí nay sẽ chịu phí 2.200 đồng/giao dịch. Phí chuyển khoản nội mạng với số tiền trên 50 triệu đồng sẽ là 5.500 đồng/lần…

Có thể bạn quan tâm