Air New Zealand yêu cầu cân hành khách trước khi lên máy bay

Từ ngày 31/5 đến 2/7/2023, hãng hàng không quốc gia Air New Zealand yêu cầu cân hành khách trên tất cả các chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Auckland…

Air New Zealand giải thích, chương trình khảo sát trọng lượng hành khách là một cách để thu thập dữ liệu về tải trọng và phân bổ trọng lượng cho các máy bay.

Cuộc khảo sát trọng lượng hành khách được thực hiện từ ngày 31/5 đến hết ngày 2/7 nhằm thu thập dữ liệu về tải trọng từ hàng hóa, bữa ăn trên máy bay, đến hành lý trong khoang hành lý, cân nặng hành khách, phi hành đoàn và hành lý xách tay để hãng đưa ra phương án tải trọng hợp lý nhất. Đây là yêu cầu của Cơ quan Hàng không Dân dụng New Zealand.

Air New Zealand
Các hành khách khởi hành từ sân bay quốc tế Auckland sẽ phải bước lên chiếc cân kỹ thuật số tương tự như kiện hành lý 

Du khách sẽ được yêu cầu đứng trên một chiếc cân kỹ thuật số khi họ làm thủ tục chuyến bay. Thông tin về cân nặng sau đó được gửi đến cuộc khảo sát nhưng sẽ không hiển thị trên màn hình của nhân viên làm thủ tục. Họ cũng sẽ đặt hành lý lên một chiếc cân khác để cân riêng.

Theo hãng hàng không Air New Zealand, việc cân trọng lượng hành khách trước khi lên máy bay nhằm giúp đảm bảo an toàn cho các hành khách trên chuyến bay. 

Bên cạnh đó, việc biết được chính xác trọng lượng của tất cả các hành khách cũng là một “chìa khóa” để hãng hàng không này tính toán chính xác mức tiêu thụ nhiên liệu của máy bay.

“Vì lý do an toàn, chúng tôi cần biết trọng lượng của tất cả hành khách, đội bay, hành lý xách tay. Chúng tôi sẽ sử dụng mức trọng lượng trung bình thu được từ cuộc khảo sát này”, hãng Air New Zealand thông báo.

Ông Alastair James, chuyên gia kiểm soát tải trọng máy bay của Air New Zealand tiết lộ thêm rằng việc cân hành khách chỉ là một phần của cuộc khảo sát định kỳ. Đặc biệt, để bảo vệ quyền riêng tư, số cân nặng của các hành khách chắc chắn sẽ không được tiết lộ ngay tại thời điểm họ bước lên cân. Air New Zealand cũng đảm bảo rằng quy trình cân trọng lượng hành khách chắc chắn sẽ không làm chậm bất kỳ chuyến bay nào.

Hãng đặt mục tiêu cân hơn 10.000 du khách cùng với hành lý xách tay trước khi họ lên các chuyến bay quốc tế từ Sân bay Quốc tế Auckland.

Đây không phải là lần đầu tiên hãng hàng không này yêu cầu hành khách cân trọng lượng trước khi lên máy bay. Vào năm 2021, Air New Zealand từng yêu cầu hành khách thực hiện cân trước khi lên máy bay trong một cuộc khảo sát tương tự. Nhưng cuộc khảo sát dành cho du khách quốc tế đã bị trì hoãn do đại dịch Covid-19.

Ngoài tác động tích cực về mặt an toàn và hiệu suất vận hành, việc cân nặng hành khách cũng có thể giúp giảm sự bất công trong việc phân phối trọng lượng trên máy bay. Điều này đảm bảo rằng các hành khách có cân nặng khác nhau được đối xử công bằng và tạo ra một môi trường an toàn và ổn định cho tất cả mọi người trên chuyến bay.

Trên tinh thần chung, việc yêu cầu hành khách cân nặng trước khi lên máy bay là một biện pháp khôn ngoan và cần thiết trong việc nâng cao quản lý trọng lượng và đảm bảo an toàn trên không gian hàng không. Đây là một bước tiến quan trọng cho ngành hàng không và có thể trở thành một tiêu chuẩn mới trong tương lai.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…