Air New Zealand khởi động một trong những chặng bay dài nhất thế giới

Đây là lần đầu tiên Air New Zealand kết nối chặng bay thẳng giữa Auckland và New York.
Air New Zealand khởi động một trong những chặng bay dài nhất thế giới

Sau 16 giờ bay trên bầu trời, chuyến bay thẳng đầu tiên của Air New Zealand từ Auckland đến Thành phố New York (Mỹ) đã hạ cánh ở sân bay JFK vào ngày 17/9.

Chuyến bay, NZ2, được công bố lần đầu tiên vào tháng 3 và là nền tảng chính cho sự phục hồi sau đại dịch của hãng hàng không. Chuyến bay đồng hành của nó, NZ1, bay theo lộ trình ngược lại từ New York đến Auckland trong khoảng 17,5 giờ.

"Là một trong những thành phố vĩ đại nhất thế giới, Air New Zealand tự hào đưa ‘The Big Apple’ vào danh sách 29 điểm đến quốc tế của mình“, Giám đốc điều hành Air New Zealand Greg Foran cho biết trong một tuyên bố, đồng thời cho biết thêm rằng chuyến bay mới này đã kết nối hai thành phố yêu thích nhất của ông trên thế giới.

Khi các chuyến bay được công bố trước đó vào đầu năm 2022, CEO Foran đã cho biết: "Theo truyền thống, chuyến bay số 1 và số 2 được sử dụng cho những tuyến hàng đầu của một hãng hàng không. Và đó là những gì New York sẽ là - tuyến hàng đầu của chúng tôi."

Air New Zealand

Vì New York là chuyến bay thẳng đầu tiên (và hiện tại là duy nhất) của Air New Zealand đến bờ phía đông, hành khách từ New Zealand sẽ dễ dàng hơn trong việc kết nối tới các thành phố trung tâm của Bắc Mỹ và châu Âu.

Mọi thứ trên chuyến bay đều được thiết kế để tạo cảm giác đặc biệt cho chuyến hành trình đầu tiên. Các bữa ăn trên máy bay bao gồm thịt, rượu vang và các sản phẩm của New Zealand, bao gồm cả paua saucisson (xúc xích bào ngư), sản phẩm mới ra mắt của hãng hàng không. 

Theo New Zealand Herald, bản thân ông Greg Foran đã có mặt trên chuyến bay này và tham gia phục vụ bữa ăn cho khách hàng trong khoang hạng phổ thông và hạng phổ thông cao cấp. Các hành khách đã vỗ tay khi chiếc Dreamliner 787-9 hạ cánh tới JFK. 

Một số nhân vật cấp cao của New Zealand đã có mặt trên chuyến bay, chẳng hạn như Stuart Nash, Bộ trưởng Du lịch New Zealand, cựu Thủ tướng Helen Clark… Thủ tướng đương nhiệm Jacinda Arden được cho là có kế hoạch tham gia nhưng thay vào đó phải đến London để dự đám tang của Nữ hoàng Elizabeth II.

Tuy nhiên, có một sự cố bất ngờ đã xảy ra. 

Một số hành khách trên hành trình NZ1 từ New York đến Auckland khi hạ cánh đã phát hiện ra rằng hành lý ký gửi của họ đã không tới nơi. "Thật không may với yêu cầu bổ sung nhiên liệu do thời tiết bất lợi, một số hành lý của khách hàng đã không kịp đưa lên và chúng tôi sẽ chuyển chúng tới New Zealand sớm nhất có thể", Alex Marren, COO của Air New Zealand nói với CNN Travel. "Chúng tôi đã liên hệ với khách hàng để cập nhật và thu xếp lại hành lý của họ. “Chúng tôi chân thành xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà điều này đã gây ra. Chúng tôi có các quy trình để đảm bảo khách hàng tới điểm đến một cách an toàn và cố gắng giảm thiểu sự gián đoạn nhiều nhất có thể trong thời tiết khắc nghiệt."

Các đối thủ trong ngành

Hiện tại, Air New Zealand có một số đối thủ nặng ký trong cuộc chiến giành danh hiệu chuyến bay thương mại dài nhất thế giới.

Hai chuyến bay dài nhất thế giới khác đều do Singapore Airlines khai thác - một là giữa Singapore và sân bay JFK New York và một là giữa Singapore và sân bay EWR New York. Cả hai chuyến kéo dài khoảng 18 giờ. 

Hãng hàng không Qantas của Úc cũng là một trong những đối thủ cạnh tranh chính của ANZ và hãng hàng không này không muốn bị “tụt hậu” khi nói đến các chuyến bay dài. Hãng sẽ khởi động chuyến bay đường dài từ Melbourne (Úc) đến Dallas (Mỹ) vào tháng 12. Đầu năm nay, Qantas đã thực hiện một bước quan trọng trong việc khởi động Dự án Sunrise, mục tiêu mơ ước từ lâu trong việc thiết lập các chuyến bay thẳng giữa Úc với thành phố New York và London.

Hãng đã đặt mua 12 máy bay Airbus A350-1000, với hy vọng rằng các đường bay siêu dài có thể bắt đầu hoạt động vào năm 2025. Các chuyến bay này dự tính kéo dài hơn 19 giờ, sẽ trở thành chuyến bay thẳng dài nhất thế giới.

Có thể bạn quan tâm