Alibaba cam kết 1 tỷ USD cho điện toán đám mây để phục hồi tăng trưởng

Alibaba sẽ đầu tư 1 tỷ USD trong ba năm tài chính tới để hỗ trợ khách hàng sử dụng điện toán đám mây khi “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc đang tìm cách phục hồi tăng trưởng sau một đợt suy thoái lịch sử.
Alibaba cam kết 1 tỷ USD cho điện toán đám mây để phục hồi tăng trưởng

Kế hoạch đầu tư sẽ bao gồm "các ưu đãi tài chính và phi tài chính, chẳng hạn như tài trợ, giảm giá và các sáng kiến ​​tiếp cận thị trường", Alibaba cho biết trong một thông cáo báo chí. 

Công ty cho biết họ cũng đang thiết lập một chương trình để giúp khách hàng bản địa hóa nhu cầu kinh doanh điện toán đám mây của họ tùy thuộc vào thị trường.

Alibaba là công ty điện toán đám mây lớn thứ ba thế giới sau Microsoft và Amazon, theo Gartner. Mặc dù điện toán đám mây hiện là một phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh tổng thể của Alibaba, nhưng ban lãnh đạo của công ty coi đó là một thành phần quan trọng đối với sự tăng trưởng và lợi nhuận trong tương lai.

Tuy nhiên, Alibaba đã chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng chậm lại chưa từng có trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc gặp khó khăn vì Covid-19 và môi trường quản lý trong nước chặt chẽ hơn. Trong quý từ tháng 4 đến tháng 6, Alibaba đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu không đổi lần đầu tiên được ghi nhận.

Alibaba

Tăng trưởng doanh thu trong mảng kinh doanh điện toán đám mây của Alibaba cũng chậm lại so với quý trước.

Thông báo đầu tư của Alibaba cũng là một phần trong nỗ lực lớn hơn của công ty có trụ sở chính tại Hàng Châu, Trung Quốc nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh điện toán đám mây ra nước ngoài.

Trong vài năm qua, Alibaba đã mở các trung tâm dữ liệu mới bên ngoài Trung Quốc để thu hút khách hàng ở các thị trường khác như Singapore và Thái Lan.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…