Alibaba cam kết 1 tỷ USD cho điện toán đám mây để phục hồi tăng trưởng

Alibaba sẽ đầu tư 1 tỷ USD trong ba năm tài chính tới để hỗ trợ khách hàng sử dụng điện toán đám mây khi “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc đang tìm cách phục hồi tăng trưởng sau một đợt suy thoái lịch sử.
Alibaba cam kết 1 tỷ USD cho điện toán đám mây để phục hồi tăng trưởng

Kế hoạch đầu tư sẽ bao gồm "các ưu đãi tài chính và phi tài chính, chẳng hạn như tài trợ, giảm giá và các sáng kiến ​​tiếp cận thị trường", Alibaba cho biết trong một thông cáo báo chí. 

Công ty cho biết họ cũng đang thiết lập một chương trình để giúp khách hàng bản địa hóa nhu cầu kinh doanh điện toán đám mây của họ tùy thuộc vào thị trường.

Alibaba là công ty điện toán đám mây lớn thứ ba thế giới sau Microsoft và Amazon, theo Gartner. Mặc dù điện toán đám mây hiện là một phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh tổng thể của Alibaba, nhưng ban lãnh đạo của công ty coi đó là một thành phần quan trọng đối với sự tăng trưởng và lợi nhuận trong tương lai.

Tuy nhiên, Alibaba đã chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng chậm lại chưa từng có trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc gặp khó khăn vì Covid-19 và môi trường quản lý trong nước chặt chẽ hơn. Trong quý từ tháng 4 đến tháng 6, Alibaba đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu không đổi lần đầu tiên được ghi nhận.

Alibaba

Tăng trưởng doanh thu trong mảng kinh doanh điện toán đám mây của Alibaba cũng chậm lại so với quý trước.

Thông báo đầu tư của Alibaba cũng là một phần trong nỗ lực lớn hơn của công ty có trụ sở chính tại Hàng Châu, Trung Quốc nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh điện toán đám mây ra nước ngoài.

Trong vài năm qua, Alibaba đã mở các trung tâm dữ liệu mới bên ngoài Trung Quốc để thu hút khách hàng ở các thị trường khác như Singapore và Thái Lan.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…