Theo Thống kê từ ngày 1/9/2020 đến ngày 31/8/2021, gần 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam được bán cho các khách hàng Amazon trên khắp thế giới với trung bình 14 sản phẩm mỗi phút.
Hôm nay, Amazon Global Selling đã chính thức công bố mở rộng hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA) – Bộ Công Thương, chung tay giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam phát triển với thương mại điện tử xuyên biên giới.
Thị trường quốc tế chiếm hơn 25% doanh thu của Amazon. Gã khổng lồ về TMĐT hiện đang kiểm soát phần lớn hoạt động bán lẻ trực tuyến ở Tây Âu và Nhật Bản.
Theo báo cáo mới nhất của Amazon (AMZ), doanh thu ròng trên toàn thế giới qua AMZ là 75.452 tỷ USD trong quý đầu tiên 2020, tăng 26,4% so với 59.700 tỷ USD trong ba tháng đầu năm 2019. Doanh thu tính riêng tại khu vực Bắc Mỹ tăng 28,8% lên 46.125 tỷ USD.
Gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam, sự hợp tác của SHB, T&T Group với Tập đoàn Amazon đánh dấu sự quan tâm của các tập đoàn lớn quốc tế đối với thị trường Việt Nam, nhằm nâng tầm hình ảnh nước ta trên bản đồ thế giới.
Hôm nay (14/3), Tập đoàn Amazon (Mỹ) đặt chân vào thị trường nước ta bằng việc cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), với 140 doanh nghiệp online thành v