Gần 7,2 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt ra thế giới qua Amazon

Theo Thống kê từ ngày 1/9/2020 đến ngày 31/8/2021, gần 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam được bán cho các khách hàng Amazon trên khắp thế giới với trung bình 14 sản phẩm mỗi phút.

Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo hoạt động năm 2021 của Amazon dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam lần thứ hai do Amazon Global Selling công bố mới đây.

Đây là báo cáo thường niên chia sẻ góc nhìn về tiềm năng của ngành xuất khẩu và thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Báo cáo này cũng tổng kết những nỗ lực và đầu tư của Amazon trong việc đồng hành và tiếp sức cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để tiếp cận các cơ hội, công cụ, dịch vụ và đưa các sản phẩm "Made in Vietnam" đến với khách hàng quốc tế, tăng doanh thu, lợi nhuận và hỗ trợ tạo việc làm sau đại dịch COVID-19.

Báo cáo được công bố ngay trước thềm Hội nghị Thương mại Điện tử xuyên biên giới trực tuyến 2021 dành cho các đối tác bán hàng tại Việt Nam, diễn ra vào ngày 14-15/12/2021.

Báo cáo còn cung cấp một số thông tin như: Số lượng sản phẩm được bán bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam trên cửa hàng của Amazon tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh số 100.000 USD bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên toàn thế giới tăng gần 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh số 500.000 USD bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên thế giới tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh thu 1 triệu USD bán hàng ra thị trường quốc tế trên Amazon tăng hơn 40%

Hàng nghìn đối tác bán hàng Việt Nam đã tận dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) và doanh số bán hàng qua FBA của họ đã tăng gần 50%.

Báo cáo hoạt động 2021 của Amazon dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cũng công bố danh mục nhóm sản phẩm bán chạy hàng đầu trên Amazon từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam bao gồm: Đồ gia dụng, Dụng cụ nhà bếp, Tiện ích gia đình, Sản phẩm dệt may và Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ & cá nhân.

Theo Báo cáo hoạt động của Amazon 2021, Amazon đã và đang không ngừng tiếp sức cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất, công ty khởi nghiệp và doanh nhân của Việt Nam bằng cách cung cấp công cụ và cơ hội để kinh doanh sản phẩm trực tuyến, mở rộng quy mô kinh doanh, xây dựng thương hiệu và tạo ra tác động tích cực cho nền kinh tế. Năm ngoái, Amazon đã đầu tư hơn 18 tỷ USD để hỗ trợ các đối tác bán hàng trên toàn cầu. Những khoản đầu tư này bao gồm hậu cần, đội ngũ, dịch vụ, chương trình và công cụ cho phép đối tác bán hàng kết nối thương hiệu của họ với hàng triệu khách hàng trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, để hỗ trợ các nhà sản xuất và doanh nghiệp trong nước xây dựng thương hiệu trên quy mô toàn cầu và ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới, Amazon Global Selling đã xuất bản hơn 50 khóa học Seller University bằng Tiếng Việt, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và tổ chức hơn 70 sự kiện, hội thảo, chương trình đào tạo phát sóng trực tiếp để cung cấp cho đối tác bán hàng thông tin và kiến ​​thức về chính sách, sản phẩm, hàng tồn kho, giá cả, thương hiệu...

Bên cạnh đó, Amazon Global Selling tăng cường hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam (IDEA) với mục tiêu không ngừng đồng hành và hỗ trợ đối tác bán hàng, từ đó góp phần thay đổi ngành xuất khẩu và định vị thương hiệu “Made in Vietnam” trên thị trường quốc tế.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết: “Trong năm 2021, chúng tôi tập trung điều hướng các doanh nghiệp trở thành Chủ sở hữu thương hiệu Việt và sử dụng Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), thiết lập hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất và thương hiệu chất lượng cao quy mô vừa và nhỏ trong nước, cung cấp các chương trình và nội dung đào tạo bằng tiếng Việt để nâng cao nhận thức của các đối tác bán hàng về cách thức xây dựng thương hiệu và theo đuổi tăng trưởng bền vững với Amazon.”

Xem thêm

Amazon có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại Mỹ

Amazon có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại Mỹ

Tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin, Amazon.com Inc đang có kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ lớn ở Hoa Kỳ, khi gã khổng lồ thương mại điện tử đang mở rộng dấu ấn của mình trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống.

Có thể bạn quan tâm

Chiến lược đổi mới sáng tạo thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Chiến lược đổi mới sáng tạo thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Trong bối cảnh đất nước đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chuyển đổi số, Liên hiệp Hội Việt Nam cần tiếp tục đóng vai trò cầu nối giữa Nhà nước – doanh nghiệp – các tổ chức khoa học và công nghệ, hỗ trợ xây dựng chiến lược đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp…

Chiếc điện thoại Robot Phone có camera độc đáo của Honor

Honor hé lộ điện thoại có “cánh tay” camera robot độc đáo

Honor vừa hé lộ một khái niệm smartphone đầy táo bạo mang tên “Robot Phone”, sở hữu camera gắn trên cánh tay robot. Đây không chỉ là bước tiến về phần cứng, mà còn là tuyên ngôn cho tham vọng dài hạn của Honor trong việc xây dựng hệ sinh thái thiết bị thông minh mang tính cá nhân, cảm xúc…

Tham vọng làm chủ tế bào ảo khuấy đảo giới công nghệ AI

Tham vọng làm chủ tế bào ảo khuấy đảo giới công nghệ AI

Nhờ sự bùng nổ dữ liệu sinh học và khả năng học máy của AI, giấc mơ mô phỏng toàn bộ hoạt động của một tế bào người đang dần trở thành hiện thực. Các trung tâm nghiên cứu hàng đầu đang chạy đua để xây dựng tế bào ảo, bước tiến có thể định hình lại cả ngành y học và sinh học trong tương lai…

Windows 10 “nghỉ hưu” sau 10 năm phục vụ, người dùng đứng trước ngã rẽ

Windows 10 “nghỉ hưu” sau 10 năm phục vụ, người dùng đứng trước ngã rẽ

Sau hơn 10 năm phục vụ, Windows 10 chính thức dừng hỗ trợ, buộc người dùng phải lựa chọn giữa việc nâng cấp lên Windows 11 để tận hưởng các tính năng mới hoặc đăng ký chương trình để tiếp tục nhận bản cập nhật bảo mật. Đây là bước ngoặt quan trọng giúp bảo vệ thiết bị và duy trì hiệu suất... 

Cơ hội ngàn vàng để Apple làm lại cuộc chơi AI

Cơ hội ngàn vàng để Apple làm lại cuộc chơi AI

Cuộc đua AI không chỉ xoay quanh độ thông minh của mô hình mà còn là cách tích hợp vào đời sống. Trong khi ChatGPT xây dựng một “siêu ứng dụng hội thoại”, Apple âm thầm biến Siri thành chìa khóa mở cánh cửa tương lai di động không cần biểu tượng ứng dụng...

Diễn đàn Trí tuệ nhân tạo Việt Nam – AI360 2025

Vốn đầu tư vào AI tại Việt Nam tăng gấp 8 lần chỉ sau một năm

Trong chưa đầy một năm, Việt Nam đã chứng kiến bước nhảy vọt của ngành AI với mức đầu tư tăng gấp 8 lần. Không chỉ là con số ấn tượng, điều này cho thấy niềm tin ngày càng lớn vào tiềm năng của trí tuệ nhân tạo trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số và nâng tầm vị thế công nghệ quốc gia...

OpenAI đang trở thành “Google của kỷ nguyên AI”?

OpenAI đang trở thành “Google của kỷ nguyên AI”?

Nếu Google từng mở ra kỷ nguyên tra cứu thông tin thì OpenAI đang mở ra kỷ nguyên làm mọi thứ từ viết code đến đặt hàng, học tập, du lịch ngay trong một khung hội thoại. Đó mới chỉ là điểm khởi đầu...

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển hóa chiến lược AI thành thực tiễn

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển hóa chiến lược AI thành thực tiễn

Diễn đàn Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2025 – AI360, dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ được kỳ vọng sẽ trở thành chất xúc tác để thúc đẩy kết nối hiệu quả các thành phần trong hệ sinh thái AI, thúc đẩy nghiên cứu, và phổ biến những nền tảng, giải pháp AI cho doanh nghiệp Việt...