Gần 7,2 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt ra thế giới qua Amazon

Theo Thống kê từ ngày 1/9/2020 đến ngày 31/8/2021, gần 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam được bán cho các khách hàng Amazon trên khắp thế giới với trung bình 14 sản phẩm mỗi phút.

Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo hoạt động năm 2021 của Amazon dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam lần thứ hai do Amazon Global Selling công bố mới đây.

Đây là báo cáo thường niên chia sẻ góc nhìn về tiềm năng của ngành xuất khẩu và thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Báo cáo này cũng tổng kết những nỗ lực và đầu tư của Amazon trong việc đồng hành và tiếp sức cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để tiếp cận các cơ hội, công cụ, dịch vụ và đưa các sản phẩm "Made in Vietnam" đến với khách hàng quốc tế, tăng doanh thu, lợi nhuận và hỗ trợ tạo việc làm sau đại dịch COVID-19.

Báo cáo được công bố ngay trước thềm Hội nghị Thương mại Điện tử xuyên biên giới trực tuyến 2021 dành cho các đối tác bán hàng tại Việt Nam, diễn ra vào ngày 14-15/12/2021.

Báo cáo còn cung cấp một số thông tin như: Số lượng sản phẩm được bán bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam trên cửa hàng của Amazon tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh số 100.000 USD bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên toàn thế giới tăng gần 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh số 500.000 USD bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên thế giới tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh thu 1 triệu USD bán hàng ra thị trường quốc tế trên Amazon tăng hơn 40%

Hàng nghìn đối tác bán hàng Việt Nam đã tận dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) và doanh số bán hàng qua FBA của họ đã tăng gần 50%.

Báo cáo hoạt động 2021 của Amazon dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cũng công bố danh mục nhóm sản phẩm bán chạy hàng đầu trên Amazon từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam bao gồm: Đồ gia dụng, Dụng cụ nhà bếp, Tiện ích gia đình, Sản phẩm dệt may và Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ & cá nhân.

Theo Báo cáo hoạt động của Amazon 2021, Amazon đã và đang không ngừng tiếp sức cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất, công ty khởi nghiệp và doanh nhân của Việt Nam bằng cách cung cấp công cụ và cơ hội để kinh doanh sản phẩm trực tuyến, mở rộng quy mô kinh doanh, xây dựng thương hiệu và tạo ra tác động tích cực cho nền kinh tế. Năm ngoái, Amazon đã đầu tư hơn 18 tỷ USD để hỗ trợ các đối tác bán hàng trên toàn cầu. Những khoản đầu tư này bao gồm hậu cần, đội ngũ, dịch vụ, chương trình và công cụ cho phép đối tác bán hàng kết nối thương hiệu của họ với hàng triệu khách hàng trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, để hỗ trợ các nhà sản xuất và doanh nghiệp trong nước xây dựng thương hiệu trên quy mô toàn cầu và ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới, Amazon Global Selling đã xuất bản hơn 50 khóa học Seller University bằng Tiếng Việt, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và tổ chức hơn 70 sự kiện, hội thảo, chương trình đào tạo phát sóng trực tiếp để cung cấp cho đối tác bán hàng thông tin và kiến ​​thức về chính sách, sản phẩm, hàng tồn kho, giá cả, thương hiệu...

Bên cạnh đó, Amazon Global Selling tăng cường hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam (IDEA) với mục tiêu không ngừng đồng hành và hỗ trợ đối tác bán hàng, từ đó góp phần thay đổi ngành xuất khẩu và định vị thương hiệu “Made in Vietnam” trên thị trường quốc tế.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết: “Trong năm 2021, chúng tôi tập trung điều hướng các doanh nghiệp trở thành Chủ sở hữu thương hiệu Việt và sử dụng Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), thiết lập hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất và thương hiệu chất lượng cao quy mô vừa và nhỏ trong nước, cung cấp các chương trình và nội dung đào tạo bằng tiếng Việt để nâng cao nhận thức của các đối tác bán hàng về cách thức xây dựng thương hiệu và theo đuổi tăng trưởng bền vững với Amazon.”

Xem thêm

Amazon có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại Mỹ

Amazon có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại Mỹ

Tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin, Amazon.com Inc đang có kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ lớn ở Hoa Kỳ, khi gã khổng lồ thương mại điện tử đang mở rộng dấu ấn của mình trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống.

Có thể bạn quan tâm

Những chiếc tủ lạnh hoàn hảo nhất cho mọi nhà

Những chiếc tủ lạnh hoàn hảo nhất cho mọi nhà

Những chiếc tủ lạnh hàng đầu không chỉ giữ thực phẩm tươi ngon mà còn nâng tầm không gian bếp với thiết kế thông minh và sang trọng. Từ các mẫu tiện dụng cho gia đình nhỏ đến những phiên bản cao cấp tích hợp công nghệ hiện đại, mỗi chiếc đều mang đến trải nghiệm lưu trữ tối ưu...

Tận dụng ChatGPT để nâng cao sức khỏe tinh thần

Tận dụng ChatGPT để nâng cao sức khỏe tinh thần

Trong nhịp sống hối hả, việc duy trì sức khỏe tinh thần thường bị bỏ quên, trong khi các căng thẳng nhỏ tích tụ theo thời gian. Sự hỗ trợ từ ChatGPT mở ra những cách thức đơn giản và hiệu quả để chăm sóc tâm lý...

Sứ mệnh Genesis sẽ giúp Mỹ có bước tiến mới trong cuộc đua AI với Trung Quốc?

Điều gì sẽ xảy ra nếu Trung Quốc thống trị AI?

Các giám đốc điều hành công nghệ, các nhà phân tích an ninh quốc gia và các quan chức Hoa Kỳ dường như đều đồng ý rằng Hoa Kỳ phải giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh về AI với Trung Quốc. "Sứ mệnh Genesis" vừa được Tổng thống Donald Trump ban hành được coi như sự thể hiện quyết tâm ấy...

Xây dựng thực đơn ăn uống dễ dàng nhờ ChatGPT

Xây dựng thực đơn ăn uống dễ dàng nhờ ChatGPT

Lập kế hoạch bữa ăn tại nhà hàng ngày trở nên đơn giản hơn nhờ ChatGPT từ việc chọn món, tạo công thức đến cân bằng dinh dưỡng. AI có thể giúp xóa bỏ nỗi băn khoăn hôm nay ăn gì và biến việc nấu nướng thành trải nghiệm dễ dàng, thực tế...