An Giang “bắt tay” các tỉnh kích cầu du lịch

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang Nguyễn Khánh Hiệp cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch tỉnh trong những tháng cuối năm 2020 là tập trung phục hồi ngành du lịch khi dịch Covid-19 được kiểm soát.
Cảnh đẹp An Giang
Cảnh đẹp An Giang

Theo đó, ngành Du lịch An Giang sẽ phối hợp với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long triển khai chương trình kích cầu du lịch, thu hút du khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, nhất là trong dịp lễ, Tết, với mục tiêu khôi phục 90% lượng khách và doanh thu đối với thị trường khách đến các khu, điểm du lịch An Giang sau dịch.

Cụ thể, ngành du lịch sẽ đưa ra thị trường những sản phẩm du lịch mới; quảng bá chất lượng, dịch vụ và hình ảnh du lịch An Giang đến du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh cũng cam kết thực hiện các gói kích cầu giảm giá cho các đoàn khách về An Giang như giảm giá vé tham quan, giá dịch vụ trong khu, điểm du lịch; giảm giá phòng và các dịch vụ liên quan cho các đoàn khách của doanh nghiệp lữ hành và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành cũng cam kết giảm giá đối với các tour du lịch về An Giang.

Hiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đang tập trung triển khai đảm bảo các điểm đến du lịch an toàn, xây dựng các gói sản phẩm du lịch mới chất lượng ưu đãi, thu hút du khách đến du lịch và nghỉ dưỡng tại An Giang trong những tháng cuối năm….

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, ngành Du lịch tỉnh An Giang bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú, lữ hành trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại do khách hủy tour, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng trên 13 tỷ đồng.

Trong 8 tháng năm 2020, An Giang đón khoảng 4,8 triệu lượt khách, giảm 40% so với cùng kỳ, ước đạt 74% so với kế hoạch năm 2020. Trong đó, khách lưu trú của các khách sạn đạt chuẩn là 195 nghìn lượt, giảm 61% so với cùng kỳ, ước đạt 65% so với kế hoạch năm; khách lưu trú tại các nhà nghỉ, nhà trọ ước đạt 300.000 lượt; khách quốc tế ước đạt 14,1 nghìn lượt, giảm 78% so với cùng kỳ, ước đạt 35% so với kế hoạch năm.

Trong 8 tháng đầu năm 2020, doanh thu từ hoạt động du lịch của An Giang chỉ đạt 3.060 tỷ đồng, giảm 34% so với cùng kỳ, đạt 77% so với kế hoạch năm 2020.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ảnh minh hoạ

Chuỗi chương trình nghệ thuật đặc sắc Chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của đất nước đón chào Ngày "Non sông thống nhất", các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt với nhiều tiết mục, chương trình, vở diễn nghệ thuật hấp dẫn...

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Coachella, một trong những lễ hội âm nhạc và nghệ thuật được biết đến nhiều nhất trên thế giới, không chỉ mang đến những màn trình diễn đỉnh cao mà còn ghi dấu ấn bằng cả những khoảnh khắc thời trang đáng nhớ…

Ban tổ chức tôn vinh lãnh đạo Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố xuất sắc, tiêu biểu năm 2024

Vinh danh 224 cá nhân, tổ chức doanh nghiệp du lịch tiêu biểu

Giải thưởng VITA AWARDS 2025 không chỉ là sự tôn vinh những cá nhân, tổ chức du lịch tiêu biểu mà còn là dịp để lan tỏa những giá trị tích cực, góp phần định hình một nền du lịch chuyên nghiệp, năng động và phát triển bền vững...

VITM Hà Nội 2025 có sự tham gia của trên 600 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ

Những hình ảnh ấn tượng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh, xúc tiến phát triển du lịch lịch Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ theo hướng tăng trưởng xanh, phát triển bền vững và hội nhập quốc tế sâu rộng, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 được tổ chức tại Hà Nội với nhiều hình ảnh ấn tượng...