Ant Group được chấp thuận mở rộng kinh doanh tài chính tiêu dùng

Kể từ khi đợt IPO “khổng lồ” bị đình chỉ đột ngột vào cuối năm 2020, Ant Group đã làm việc với các cơ quan quản lý Trung Quốc để tái cấu trúc hoạt động kinh doanh của mình.

Ant Group

Bộ phận tài chính tiêu dùng của Ant Group đã được chấp thuận để tăng hơn gấp đôi vốn đăng ký. Đây là một dấu hiệu cho thấy sự tiến bộ trong việc giải quyết các mối quan tâm của cơ quan quản lý.

Kể từ đợt IPO đáng chú ý bị đình chỉ đột ngột vào cuối năm 2020, Ant Group đã làm việc với các cơ quan quản lý Trung Quốc để tái cấu trúc hoạt động kinh doanh của mình. Alibaba - tập đoàn điều hành một trong những ứng dụng thanh toán di động thống trị tại Trung Quốc - sở hữu 33% cổ phần của Ant.

Cổ phiếu giao dịch tại Hồng Kông của Alibaba tăng hơn 8% vào 4/1 trong khi đó cổ phiếu niêm yết tại New York đóng cửa cao hơn 4,4% chỉ sau một đêm.

Ant Group ra mắt công ty tài chính tiêu dùng vào năm 2021 như một phần của quá trình tái cấu trúc.

Trước đó, Ủy ban Quản lý Bảo hiểm và Ngân hàng Trung Quốc (CBIRC) cho biết họ đã chấp thuận yêu cầu của Ant Group về việc tăng số vốn đăng ký cho đơn vị tiêu dùng, từ 8 tỷ nhân dân tệ lên 18,5 tỷ nhân dân tệ.

Theo thông báo, Ant Group vẫn sẽ nắm giữ 50% cổ phần của công ty tài chính tiêu dùng này. Các nhà đầu tư mới cho nửa còn lại của công ty bao gồm một đơn vị được hỗ trợ bởi chính quyền Hàng Châu và Sunny Optical Technology. 

Cơ quan quản lý ngân hàng của Trung Quốc cho biết công ty có sáu tháng để hoàn thành các thay đổi trước khi phê duyệt mở rộng vốn trở nên vô hiệu.

Nhận xét về tin tức mới này, ông Winston Ma, trợ lý giáo sư luật tại Đại học New York, cho biết: “Đây là một khởi đầu tích cực cho các bước mà Ant Financial cần phải trải qua trong quá trình tái cấu trúc dưới sự giám sát của CBIRC và PBOC (Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc).”

Vẫn chưa rõ mốc thời gian, nếu có, cho sự hồi sinh của các kế hoạch IPO. Ant Group hiện vẫn chưa nhận được giấy phép từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…