IPO 34,5 tỷ USD kỷ lục của Ant Group bị đình chỉ

Đợt IPO kỷ lục của Ant Group tại Thượng Hải và Hồng Kông dã bị đình chỉ.
IPO 34,5 tỷ USD kỷ lục của Ant Group bị đình chỉ

Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Hồng Kông đã đưa ra thông báo về việc IPO của Ant Group bị đình chỉ, chỉ 2 ngày trước ngày niêm yết chính thức. Alibaba, công ty sở hữu khoảng 33% cổ phần Ant Group, đã chứng kiến cổ phiếu sụt giảm hơn 5% trong giao dịch trước giờ mở cửa. 

Jack Ma - chủ tịch Ant Group, chủ tịch điều hành Eric Jing và giám đốc điều hành Simon Hu đã được các cơ quan quản lý ở Trung Quốc triệu tập và phỏng vấn, theo một tuyên bố từ Uỷ ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc. 

Sau đó, Sở Giao dịch Chứng khoán Thượng Hải đã đề cập đến cuộc họp đó để giải thích lý do vì sao họ phải tạm dừng IPO của Ant Group. 

“Ant Group đã báo cáo các vấn đề quan trọng như những thay đổi trong môi trường quản lý công nghệ tài chính. Những vấn đề này có thể dẫn đến việc công ty của bạn không đáp ứng các điều kiện niêm yết hoặc không đám ứng các yêu cầu về công bố thông tin.”

Vì vậy, sàn giao dịch quyết định tạm dừng việc niêm yết của Ant Group trên STAR market - phiên bản Nasdaq của Trung Quốc. Ngay sau đó, Ant Group cũng cho biết việc niêm yết cổ phiếu tại Hồng Kông cũng sẽ bị đình chỉ. 

Trong một tuyên bố với CNBC, người phát ngôn của Ant Group đã xin lỗi về việc tạm dừng IPO và sẽ giải quyết các mối lo ngại về quy định với các sàn chứng khoán. “Ant Group chân thành xin lỗi các bạn vì bất kỳ sự bất tiện nào. Chúng tôi sẽ xử lý một cách thích hợp các vấn đề tiếp theo theo quy định hiện hành của hai sở giao dịch chứng khoán. Chúng tôi sẽ vượt qua những thách thức và sống theo niềm tin trên các nguyên tắc: đổi mới ổn định, sự bao trùm của quy định, dịch vụ cho nền kinh tế thực và hợp tác đôi bên cùng có lợi.”

Đầu tuần qua, ngân hàng trung ương Trung Quốc và cơ quan quản lý đã ban hành các quy tắc dự thảo mới về cho vay vi mô trực tuyến. Điều này có thể ảnh hưởng đến Ant Group.

Trong một tuyên bố khác, phát ngôn viên của Alibaba cho biết công ty sẽ hỗ trợ Ant Group về các vấn đề pháp lý. “Chúng tôi sẽ chủ động hỗ trợ Ant Group thích ứng và nắm lấy khung pháp lý đang phát triển. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng hoàn thành tốt công việc của các đồng nghiệp Ant Group. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua mong đợi và hoàn thành trách nhiệm của mình đối với xã hội.”

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm