Apax Leaders mở rộng thị phần đào tạo IELTS tại thị trường Việt Nam

Apax Leaders và IDP Việt Nam vừa ký kết hợp tác khảo thí bài thi IELTS. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới đối với cả hai đơn vị, đồng thời mở ra cơ hội cho hàng vạn học viên chinh phục chứng chỉ IELTS giá trị để tự tin hội nhập toàn cầu.

Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Thu Huyền - Chủ tịch Hội đồng Học thuật Tập đoàn Egroup kiêm Giám đốc Học thuật Apax Leaders để hiểu rõ hơn về tiềm năng của thị trường đào tạo IELTS cũng như cơ hội cho các đơn vị đào tạo tiếng Anh và học viên, sinh viên Việt Nam.

2347_egroup-2-8386.jpg?rt=20220524132414

Bà Lê Thị Thu Huyền - Chủ tịch Hội đồng Học thuật Tập đoàn Egroup kiêm Giám đốc Học thuật Apax Leaders

Thưa bà, bà đánh giá thế nào về thị trường đào tạo IELTS ở Việt Nam hiện nay và trong thời gian tới?

Thị trường đào tạo IELTS dành cho học sinh phổ thông tại Việt Nam trong những năm gần đây càng trở nên sôi động hơn khi ngày càng có nhiều trường đại học áp dụng các phương thức xét tuyển mới, trong đó có đòi hỏi chứng chỉ IELTS thay vì chỉ dựa vào điểm tốt nghiệp THPT như trước. Việc sở hữu chứng chỉ IELTS giờ đây đang được coi là “phao cứu sinh” cho nhiều học sinh THPT mong muốn đặt chân vào cánh cửa đại học mơ ước.

Hơn nữa, thị trường đào tạo IELTS cũng đang được “trẻ hóa” với cả những đối tượng học viên dưới 16 tuổi. Ngay như tại hệ thống Apax Leaders của chúng tôi, riêng từ tháng 3/2022 đến nay, đã có hơn 3.000/6.000 (chiếm hơn 50%) học sinh trình độ cao từ Level Mars (12 tuổi) trở lên đã tham gia bài kiểm tra để chuyển đổi sang chương trình IELTS. Đây thực sự là tiềm năng lớn mà Apax Leaders có cơ hội để nâng cao trình độ và phát triển khả năng cho học sinh hiện tại cũng như cung cấp thêm cho khách hàng sự lựa chọn mới là Apax IELTS bên cạnh các sản phẩm tiếng Anh online và offline vốn đã là thế mạnh của Apax Leaders.

Thị trường đào tạo IELTS tại Việt Nam hiện đang cạnh tranh rất cao, tại sao Apax Leaders vẫn quyết định ‘nhảy vào’ thưa bà?

Thị trường cạnh tranh cao là thách thức, song cũng mang lại cơ hội rất lớn nếu doanh nghiệp biết chủ động nắm bắt và có chiến lược, lộ trình bài bản. Thực tế, chương trình tiếng Anh trẻ em của Apax English ra đời năm 2015 cũng là lúc thị trường đào tạo Anh ngữ như một “đại dương đỏ ngầu”, song nhờ chiến lược và sản phẩm khác biệt mà chúng tôi thường gọi là “lằn ranh đại dương xanh trong thị trường đại dương đỏ”, Apax English/Apax Leaders đã vươn lên trở thành hệ thống Anh ngữ tốp đầu Việt Nam chỉ trong hơn 6 năm.

Chúng tôi là đơn vị làm giáo dục nên sẽ luôn phát triển đa dạng các sản phẩm giáo dục chất lượng cao để không ngừng đáp ứng nhu cầu của học sinh. Nhiều học sinh hiện nay đang “bị” học quá nhiều, với rất nhiều áp lực từ học tập, thi cử. Không ít con trẻ mang tâm lý học cho bố, học cho mẹ, học cho thầy cô, mà động cơ học tập từ bên trong là không có. Các con đang rất cần môi trường học tập thực sự hứng thú. IELTS là chương trình mang tính chất học thuật cao, áp lực thi cử lớn. Và chúng tôi nghĩ đến IELTS của Apax Leaders – đó phải là một chương trình đào tạo hạnh phúc, vui vẻ, nhiều hứng khởi từ trong chính các hoạt động học tập.

Chúng tôi tin rằng với sự khác biệt như vậy, Apax IELTS sẽ tạo được niềm tin với học sinh, phụ huynh và có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Apax Leaders nổi tiếng với định hướng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai(ESL) – vốn coi trọng phát triển nội lực ngôn ngữ Anh là chủ yếu chứ không trọng bằng cấp, chứng chỉ, vậy việc chuyển sang phát triển chương trình IELTS (định hướng học thuật là chủ yếu) có mâu thuẫn với định hướng ESL hiện tại của Apax Leaders không?

Bản chất mục tiêu của chương trình ESL của Apax Leaders là trang bị cho học sinh năng lực sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên như người bản xứ ở cả trong tư duy cũng như trong học tập và giao tiếp hằng ngày. Tất cả các chương trình đào tạo tiếng Anh của chúng tôi đều giảng dạy trên nền tảng ESL.

Với Apax IELTS cũng vậy, các bài học được thiết kế sinh động từ những nội dung tưởng như rất khô khan về kinh tế, chính trị thành những hoạt động học tập rất phong phú, thú vị, gần gũi với đời sống hằng ngày của các con. Vì thế, kích thích được sự tò mò, muốn khám phá và giúp các con muốn mình nói tiếng Anh hay hơn, chủ động hơn, chuyên nghiệp hơn. Việc đạt chứng chỉ IELTS với các con sẽ chỉ như một cột mốc đánh dấu, “một cuộc chơi có thưởng”, chứ không còn là một cuộc thi quá nặng nề hay là một cuộc chạy đua đầy áp lực. Đây chính là mục tiêu mà chương trình IELTS của Apax Leaders hướng tới.

2346_anh-2-8631.jpg?rt=20220524132350

Apax IELTS được thiết kế không chỉ đạt các tiêu chuẩn của IELTS, mà còn kích thích học viên học tập chủ động, hào hứng và chinh phục chứng chỉ này một cách dễ dàng

Apax Leaders có kế hoạch phát triển chương trình đào tạo IELTS về các tỉnh không, thưa bà?

Có chứ! Apax IELTS là một trong những “sản phẩm chủ chốt” của chúng tôi, với mục tiêu chiếm khoảng 20%-25% doanh số các khóa học của Apax Leaders. Ở các tỉnh có thị trường rộng nhưng đang rất thiếu dịch vụ đào tạo IELTS chất lượng. Kế hoạch này sẽ giúp tăng doanh thu và thị phần cho Apax, đồng thời tạo sự công bằng về cơ hội tiếp cận chương trình IELTS chất lượng cao cho học sinh, nhất là các thí sinh sắp thi đại học.

Chúng tôi sẽ đẩy mạnh liên kết và hợp tác lâu dài với các trường THCS, THPT và các cơ sở giáo dục trên tất cả các tỉnh, thành phố. Tổ chức câu lạc bộ tiếng Anh IELTS với những hoạt động hữu ích không chỉ cho các thí sinh IELTS tại cả những khu vực tỉnh, thành phố xa trung tâm Apax Leaders. Đây sẽ là cơ hội tốt cho học sinh được trải nghiệm, làm quen với kỳ thi IELTS ngay tại cơ sở của nhà trường và được thực hành trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia IELTS uy tín.

Apax Leaders có hệ thống 120 trung tâm hiện đại, trải dài trên 30 tỉnh, thành trên cả nước. Lợi thế này sẽ giúp chúng tôi từng bước hiện thực hóa mục tiêu “Mỗi trung Apax là một hội đồng thi IELTS chuẩn quốc tế” cho hàng triệu học viên khác đang sinh sống bên ngoài Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

2348_egroup-3674.jpg?rt=20220524132447

Việc ký kết giữa Apax Leaders và IDP Việt Nam là sự kiện quan trọng mở ra cơ hội cho hai bên và cho hàng vạn học viên chinh phục chứng chỉ IELTS để tự tin hội nhập toàn cầu

Bà đánh giá thế nào về ý nghĩa của việc hợp tác với IDP Việt Nam trong việc giúp mở rộng thị phần đào tạo IELTS của Apax Leaders?

Apax Leaders và IDP Việt Nam có sự tương đồng về tầm nhìn và sứ mệnh, nên việc hợp tác này sẽ là cột mốc đánh dấu bước phát triển mới của Apax Leaders để trở thành hệ thống giáo dục ngôn ngữ luyện thi IELTS hàng đầu.

Học viên của chúng tôi sẽ nhận được hỗ trợ học thuật toàn diện từ IDP như: thi thử trước kỳ thi, hội thảo chuyên sâu cùng Chuyên gia IELTS từ IDP, cập nhật thông tin quan trọng mới nhất đến thí sinh trước kỳ thi cùng nhiều dịch vụ tiện lợi khác sau kỳ thi.

Các học viên cũng sẽ được đội ngũ Apax Leaders hỗ trợ quy trình đăng ký và nhận được sự tư vấn chu đáo của IDP Việt Nam trong cả những trường hợp đặc biệt. Đây chính là những điều kiện thuận lợi để chúng tôi đáp ứng tốt nhất nhu cầu học tập và chinh phục chứng chỉ IELTS cho hàng vạn học sinh, sinh viên; đồng thời, giúp chúng tôi tiếp tục mở rộng và khẳng định vị thế top đầu về đào tạo Anh ngữ tại thị trường Việt Nam và vươn ra thế giới trong tương lai không xa.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.