Apple công bố quý tài chính thứ hai năm 2023: Doanh thu đạt 94,8 tỷ USD, kỷ lục mới mảng dịch vụ và iPhone

Mới đây Apple đã công bố báo cáo kết quả thu nhập cho quý tài chính thứ hai (quý đầu tiên của năm dương lịch năm 2023) với doanh thu đạt 94,8 tỷ USD…

Apple đã chính thức công bố báo cáo quý tài chính thứ hai năm 2023 (kết thúc vào ngày 1/4/2023). Trong quý này, Apple đã đạt doanh thu 94,8 tỷ USD, giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái (97,3 tỷ USD).

doanh thu Apple
Apple đã đạt doanh thu 94,8 tỷ USD trong quý tài chính thứ hai năm 2023.

Thu nhập trên mỗi cổ phiếu ở mức 1,52 USD, không thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái. Và lợi nhuận ròng của Apple đạt 24,16 tỷ USD, tương đương với gần 25,5% trên doanh thu.

Trong báo cáo cho quý tài chính thứ hai của năm 2023, doanh thu và lợi nhuận của Apple đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Điểm sáng là mảng dịch vụ và iPhone có doanh thu tăng vọt, vượt cả những dự đoán được đưa ra trước đó, bất chấp điều kiện kinh tế chung đang gặp khó khăn.

Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple nói: “Chúng tôi vui mừng báo cáo kỷ lục doanh thu về mảng dịch vụ và kỷ lục mới về doanh thu mảng bán iPhone bất chấp môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức”.

Trong quý vừa rồi Apple đạt 51,33 tỷ USD doanh thu từ việc bán iPhone, trong khi dự đoán chỉ là 48,84 tỷ đô. Trong khi đó, mảng dịch vụ có doanh thu 20,91 tỷ USD.

Apple đang có trong tay hơn 975 triệu thuê bao cho các dịch vụ của mình như App Store, iCloud, quảng cáo, AppleCare… Trong tương lai, mảng dịch vụ vẫn sẽ là trụ cột tăng trưởng nhờ vào số thiết bị đang hoạt động rất lớn, sự hài lòng cao và lượng khách hàng trung thành với Apple.

doanh thu Apple
Doanh thu trong quý tài chính thứ hai năm 2023 của Apple được phân chia theo danh mục.

Đó chỉ là hai điểm sáng trong báo cáo tài chính của Apple bởi hầu hết các mảng kinh doanh còn lại như Mac, iPad, thiết bị đeo tay và phụ kiện đều giảm. 

Dòng Mac nói riêng đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về doanh thu hàng quý so với cùng kỳ năm ngoái, giảm từ 10,4 tỷ USD xuống còn 7,2 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm