Apple giành lại vị trí số 1 tại Trung Quốc

Apple đã đạt kỷ lục 23% thị phần tại Trung Quốc trong quý 4 năm 2021, giành lại vị trí số một lần đầu tiên sau sáu năm.
Apple giành lại vị trí số 1 tại Trung Quốc

Thị phần điện thoại thông minh của Apple tại Trung Quốc đã đạt mức cao kỷ lục trong quý 4 năm 2021 sau hơn 6 năm. 

Apple hiện có 23% thị phần và doanh số bán hàng tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, theo các nhà phân tích thị trường Counterpoint Research.

Nhờ vào dòng sản phẩm iPhone 13, Apple đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng vững chắc mặc dù doanh số bán điện thoại thông minh của Trung Quốc nói chung đã giảm 9%. 

Nhà phân tích Mengmeng Zhang của Counterpoint Research cho biết: “iPhone 13 đã dẫn đầu thành công do giá khởi điểm tương đối thấp hơn khi phát hành ở Trung Quốc, cũng như camera và các tính năng 5G mới”.

5G là hệ thống Internet siêu nhanh thế hệ tiếp theo đang tung ra khắp thế giới và đặc biệt phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc.

“Hơn nữa, Huawei, đối thủ cạnh tranh chính của Apple tại thị trường tỷ dân, lại đang phải đối mặt với doanh số sụt giảm do các lệnh trừng phạt đang diễn ra của Hoa Kỳ.” Điều này đã khiến công ty phải vật lộn với việc tìm kiếm nguồn cung khác cho các nguyên liệu phần mềm của mình. 

Theo Counterpoint Research, Huawei chỉ có 7% thị phần tại Trung Quốc trong quý 4 và doanh số bán hàng giảm 73% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thương hiệu Vivo đứng ở vị trí thứ hai với 19% thị phần, theo sau là Oppo với 17%. Honor, thương hiệu điện thoại thông minh trước đây thuộc sở hữu của Huawei nhưng đã tách ra thành một doanh nghiệp riêng, là người chơi lớn thứ tư với 15% thị phần, tiếp theo là Xiaomi với 13%. Các thương hiệu nêu trên đều là các nhà sản xuất điện thoại thông minh nội địa của Trung Quốc và cũng đã phát triển trên thị trường toàn cầu.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói thù lao khổng lồ dành cho CEO Elon Musk, có thể biến ông thành siêu tỷ phú đầu tiên trong lịch sử. Dù gói lương vấp nhiều tranh cãi, nó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn táo bạo của ông, người đang đặt cược tương lai Tesla vào robot và trí tuệ nhân tạo…

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…