Apple giành lại vị trí số 1 tại Trung Quốc

Apple đã đạt kỷ lục 23% thị phần tại Trung Quốc trong quý 4 năm 2021, giành lại vị trí số một lần đầu tiên sau sáu năm.
Apple giành lại vị trí số 1 tại Trung Quốc

Thị phần điện thoại thông minh của Apple tại Trung Quốc đã đạt mức cao kỷ lục trong quý 4 năm 2021 sau hơn 6 năm. 

Apple hiện có 23% thị phần và doanh số bán hàng tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, theo các nhà phân tích thị trường Counterpoint Research.

Nhờ vào dòng sản phẩm iPhone 13, Apple đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng vững chắc mặc dù doanh số bán điện thoại thông minh của Trung Quốc nói chung đã giảm 9%. 

Nhà phân tích Mengmeng Zhang của Counterpoint Research cho biết: “iPhone 13 đã dẫn đầu thành công do giá khởi điểm tương đối thấp hơn khi phát hành ở Trung Quốc, cũng như camera và các tính năng 5G mới”.

5G là hệ thống Internet siêu nhanh thế hệ tiếp theo đang tung ra khắp thế giới và đặc biệt phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc.

“Hơn nữa, Huawei, đối thủ cạnh tranh chính của Apple tại thị trường tỷ dân, lại đang phải đối mặt với doanh số sụt giảm do các lệnh trừng phạt đang diễn ra của Hoa Kỳ.” Điều này đã khiến công ty phải vật lộn với việc tìm kiếm nguồn cung khác cho các nguyên liệu phần mềm của mình. 

Theo Counterpoint Research, Huawei chỉ có 7% thị phần tại Trung Quốc trong quý 4 và doanh số bán hàng giảm 73% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thương hiệu Vivo đứng ở vị trí thứ hai với 19% thị phần, theo sau là Oppo với 17%. Honor, thương hiệu điện thoại thông minh trước đây thuộc sở hữu của Huawei nhưng đã tách ra thành một doanh nghiệp riêng, là người chơi lớn thứ tư với 15% thị phần, tiếp theo là Xiaomi với 13%. Các thương hiệu nêu trên đều là các nhà sản xuất điện thoại thông minh nội địa của Trung Quốc và cũng đã phát triển trên thị trường toàn cầu.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…