Apple chi 180.000 USD tiền thường để “giữ chân” nhân tài

Đây là một trong những nỗ lực của Apple để ngăn ngừa khả năng nhân tài của mình bị các công ty đối thủ như Meta “lôi kéo”.
Apple chi 180.000 USD tiền thường để “giữ chân” nhân tài

Cạnh tranh để tìm kiếm những tài năng hàng đầu trong thế giới công nghệ hiện đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Với việc chủ sở hữu của Facebook, Meta Platforms Inc. bước vào ngành với những thông báo thay đổi lớn, Apple được hy vọng sẽ nỗ lực hết mình để giữ chân một số nhân tài của họ. 

Bloomberg đưa tin, Apple đã tuyên bố một số khoản thưởng cổ phiếu đáng kể cho các kỹ sư hàng đầu của mình, từ 50.000 USD cho đến mức 180.000 USD. Trong khi hầu hết các kỹ sư đã nhận được khoảng 80.000 USD đến 120.000 USD tiền cổ phiếu, thì rõ ràng Apple đang thưởng lớn cho những người đạt thành tích cao nhất của họ. 

Theo đó, “Apple đang tiến hành một ‘cuộc chiến tranh giành' nhân tài với các công ty ở Thung lũng Silicon và trên thế giới, trong đó Meta đang nổi lên như một mối đe dọa cụ thể”. Meta gần đây đã thuê 100 cựu kỹ sư của Apple trong vài tháng qua, trong khi Apple vẫn chưa thể thể thu hút những cái tên quan trọng của Meta đến với công ty của họ.

Sự cạnh tranh của Apple và Meta ngày càng “căng thẳng hơn” trong sự phát triển của ngành trải nghiệm thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường cùng các sản phẩm tai nghe và đồng hồ thông minh. Cả hai công ty đều có kế hoạch phát hành phần cứng cập nhật lớn với các tính năng nói trên trong vòng vài năm tới. 

Các khoản thưởng mà Apple dành cho nhân viên của mình không phải là một phần của các gói lương thưởng thông thường, vốn đã bao gồm lương cơ bản, thưởng tiền mặt và cổ phiếu. Những khoản tiền thưởng trị giá lên tới 180.000 USD này đã được trao cho 10 - 20% kỹ sư của Apple ở nhiều bộ phận. Mới đây, Apple cũng thông báo sẽ phát hành thêm 1.000 USD tiền thưởng cho tất cả các nhân viên công ty, để họ có thể mua thiết bị công nghệ hoặc hỗ trợ kỹ thuật, tạo điều kiện làm việc tại nhà trong thời gian xảy ra đại dịch.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…