Apple sẽ bắt đầu sản xuất MacBook tại Việt Nam vào năm 2023

Theo báo cáo của Nikkei Asia, Apple sẽ bắt đầu sản xuất một số máy tính MacBook tại Việt Nam vào năm tới.
sản xuất Macbook

Theo Nikkei Asia, Apple được cho là đã đàm phán vào tháng 8 để chuyển một số hoạt động sản xuất MacBook, Apple Watches và HomePods sang Việt Nam. Giờ đây, đối tác lắp ráp Foxconn của công ty có thể bắt đầu sản xuất MacBook tại Việt Nam ngay sau tháng 5/2023.

Động thái này phản ánh nỗ lực mở rộng sản xuất của “gã khổng lồ công nghệ" ra bên ngoài Trung Quốc, khi các công ty phải vật lộn với căng thẳng thương mại Mỹ-Trung ngày càng gia tăng và sự gián đoạn chuỗi cung ứng liên quan đến Covid-19.

Apple thường sản xuất khoảng 20 triệu đến 24 triệu chiếc MacBook mỗi năm. 

Nikkei Asia cho biết công ty đã lên kế hoạch chuyển một số hoạt động sản xuất MacBook sang Việt Nam trong hai năm qua. Các đối tác sản xuất của công ty cũng đã chế tạo một số iPhone ở Ấn Độ và cũng đang đàm phán để chế tạo AirPods ở đó.

Trong khi đó, CEO Tim Cook của Apple đã cam kết mua chip do Mỹ sản xuất từ một nhà máy TSMC mới ở bang Arizona. TSMC đang xây dựng hai nhà máy ở bang này, với nhà máy đầu tiên sẽ mở cửa vào năm 2024 và một nhà máy khác sẽ mở cửa vào năm 2026.

2022 là một năm đầy thách thức đối với Apple trong việc điều hướng chuỗi cung ứng. Tháng trước, nhân viên tại nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới do Foxconn điều hành tại Trinh Châu (Trung Quốc) đã có vụ đụng độ khá nghiêm trọng với lực lượng an ninh. Bên cạnh đó, nhà máy này cũng bị ảnh hưởng lớn bởi đợt bùng phát Covid-19 vào tháng 10 khiến công nhân phải chạy trốn khỏi khi nhà máy thực hiện cách ly toàn bộ khu vực. 

Các nhà phân tích cho biết tình trạng dịch bệnh vừa qua tại Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến hoạt động quý tháng 12 của Apple - cùng là quý quan trọng nhất của năm, được thúc đẩy bởi các hoạt động mua sắm mùa lễ hội. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…