ASV thuê 500 xe ô tô điện VinFast để hoạt động taxi điện

Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Cảng hàng không Việt Nam (ASV) đã ký hợp đồng thuê 500 ô tô điện VinFast VF e34 để sử dụng cho dịch vụ taxi sân bay...
Một hãng vận tải hàng không thuê xe ô tô điện VinFast để hoạt động taxi điện
Nhận diện thương hiệu xe taxi điện ASV

Ngày 16/5, Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Cảng hàng không Việt Nam (ASV) đã ký hợp đồng thuê xe ô tô điện VinFast để triển khai cho thương hiệu ASV Airports Taxi.

Theo kế hoạch, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) sẽ bàn giao 500 xe cho ASV theo từng giai đoạn. Trong đó, dự kiến bàn giao 100 xe đầu tiên ngay trong tháng 5/2023.

Thời hạn thuê là 36 tháng kể từ thời điểm bàn giao xe, có thể được gia hạn tuỳ vào nhu cầu sử dụng thực tế. Dự kiến, dịch vụ taxi điện của ASV sẽ chính thức đi vào vận hành ngay trong tháng 5/2023.

Thông tin từ VinFast, các xe này sẽ được ASV bố trí tại các sân bay trên cả nước. Tuy nhiên, trước mắt sẽ được ưu tiên bố trí cho các sân bay lớn gồm Nội Bài, Tân Sơn Nhất ngay trong tháng 5/2023.

Mức giá cho các tuyến taxi này không được ASV lẫn GSM công bố. Tuy nhiên có khả năng các xe này sẽ phục vụ chạy tuyến hơn là tính giá tiền theo km như cách tính thông thường.

Quyết định đưa vào sử dụng xe điện cho dịch vụ taxi sân bay của ASV sẽ thúc đẩy cuộc cách mạng xanh phát triển không chỉ ở chiều rộng mà còn về chiều sâu.

Trước đó, ngày 29/4, GSM đã đưa cung cấp dịch vụ taxi sân bay tại sân bay Nội Bài.

Theo đó, hãng đưa vào sử dụng mẫu xe VinFast VF e34 với mức giá chỉ 260.000 đồng trọn gói cho chặng Hà Nội đi Sân bay Nội Bài, cho quãng đường tối đa 30km, phí phụ trội là 15.500 đồng/km. Mức giá trên áp dụng cho khách hàng đặt xe qua Tổng đài 19002088.

Như vậy, bên cạnh thương hiệu Taxi Xanh SM của GSM, các doanh nghiệp khác như Lado, Ahamove, Én Vàng cũng đã ký kết hợp tác với GSM nhằm điện hóa dịch vụ vận tải hành khách tại Lâm Đồng, Bình Định, Đà Nẵng, Hải Phòng và các tỉnh thành khác trên cả nước. 

Dự kiến, Taxi Xanh SM của Công ty GSM sẽ có mặt tại Huế trong tháng 5/2023 và có mặt tại ít nhất 5 tỉnh thành trên cả nước với mục tiêu gần 20.000 xe trong năm nay.

Có thể bạn quan tâm