Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam đồng thời giới thiệu hai mẫu xe mới là SUV điện Audi Q6 e-tron và Audi A5 thế hệ mới. Sự kiện này đánh dấu bước tiếp theo của Audi tại Việt Nam, khi đồng thời tiếp cận hai nhóm khách hàng khác nhau bao gồm những người quan tâm đến xe điện và những khách hàng ưu tiên xe xăng...

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Ngày 4/7/2025, Audi Việt Nam chính thức giới thiệu hai mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam là mẫu SUV điện thế hệ mới Audi Q6 e-tron và xe sedan hạng sang cỡ trung thế hệ mới Audi A5. Mỗi mẫu xe mang một hướng tiếp cận khác nhau, từ công nghệ điện hóa cho tới trải nghiệm lái truyền thống, phù hợp với những nhóm khách hàng riêng.

Audi Q6 e-tron: Mẫu SUV điện thế hệ mới

Audi Q6 e-tron là mẫu SUV thuần điện đầu tiên của Audi được phát triển trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE). Xe có kích thước dài 4.771 mm, rộng 1.939 mm và cao 1.685 mm, chiều dài cơ sở 2.889 mm.

dsf1502.jpg
Audi Q6 e-tron chính thức được ra mắt tại Việt Nam

Tổng thể xe giữ phong cách SUV thể thao với các đường nét đặc trưng của dòng xe điện Audi, phần đầu xe dựng thẳng, lưới tản nhiệt Singleframe khép kín theo ngôn ngữ thiết kế xe điện. Nổi bật ở phần ngoại thất của Audi Q6 e-tron là bộ vành hợp kim kích thước lên tới 20 inch.

Audi Q6 e-tron cũng là mẫu xe đầu tiên của Audi cho phép người dùng cá nhân hóa hiệu ứng ánh sáng đèn chiếu sáng ban ngày và đèn hậu thông qua màn hình trung tâm. Hệ thống chiếu sáng LED Matrix được trang bị tiêu chuẩn.

Khoang nội thất của Q6 e-tron được thiết kế với triết lý số hóa và thân thiện với người dùng. Xe được trang bị ba màn hình gồm: màn hình trung tâm MMI 14,5 inch, màn hình phụ cho hành khách phía trước 10,9 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit plus 11,9 inch.

dsf1484.jpg
Hệ thống đèn chiếu sáng đặc trưng với khả năng thay đổi 8 kiểu đồ họa ánh sáng mang tính cá nhân hóa cao

Các vật liệu tái chế được sử dụng cho ghế, trần xe và nhiều chi tiết nội thất, đặc biệt ở phiên bản S line. Không gian cabin rộng rãi với dung tích khoang hành lý phía sau 526 lít, có thể mở rộng đến 1.529 lít khi gập hàng ghế sau. Xe cũng có khoang chứa đồ phụ phía trước dung tích 64 lít.

Về vận hành, Audi Q6 e-tron sử dụng hệ thống động cơ điện kết hợp bộ pin lithium-ion dung lượng khả dụng 94,9 kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa 583 km theo tiêu chuẩn WLTP. Hệ thống sạc nhanh DC cho phép xe sạc được 260 km trong khoảng 10 phút, và sạc từ 10% lên 80% trong khoảng 22 phút. Xe hỗ trợ sạc AC tại nhà với công suất tiêu chuẩn 11 kW.

dsf1656.jpg
Nội thất hiện đại bên trong Audi Q6 e-tron

Về an toàn, mẫu xe đạt xếp hạng 5 sao của Euro NCAP và được đánh giá cao ở khả năng bảo vệ trẻ em. Các công nghệ an toàn chủ động cũng đã được tích hợp trên Audi Q6 e-tron như kiểm soát hành trình thích ứng ACC, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ rẽ, và các hệ thống cảnh báo xung quanh xe.

Audi Q6 e-tron có giá khởi điểm từ 3,199 tỷ đồng tại Việt Nam. Khách hàng mua xe sẽ được tặng kèm gói sạc miễn phí tại hệ thống đại lý Audi và các trạm sạc công cộng của EV ONE trong hai năm đầu tiên.

Audi A5 2025: Sedan hạng sang cỡ trung thế hệ mới

Bên cạnh Audi Q6 e-tron, Audi A5 thế hệ mới cũng được giới thiệu tại Việt Nam và là phiên bản S line với ngoại hình giữ phong cách sportback đặc trưng của dòng xe này. Audi A5 thế hệ mới được thiết kế với lưới tản nhiệt Singleframe cỡ lớn, hệ thống đèn pha Matrix LED, đèn hậu LED pro và các đường gân dập nổi sắc nét.

dsf1468.jpg
Audi A5 thế hệ mới với kiểu dáng sportback quen thuộc

Nội thất của Audi A5 sử dụng các vật liệu như da, nhôm phay xước, trang bị hệ thống đèn nội thất có thể cá nhân hóa. Xe sở hữu ba màn hình gồm: màn hình giải trí MMI 14,5 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit plus 11,9 inch và màn hình phụ 10,9 inch cho hành khách phía trước. Các tiện nghi khác bao gồm điều hòa tự động ba vùng, sạc không dây, và các cổng USB cho cả hai hàng ghế.

Tương tự Audi Q6 e-tron, Audi A5 thế hệ mới cũng được trang bị các công nghệ an toàn chủ động như: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù và hệ thống camera toàn cảnh.

dsf1458.jpg
Kích thước của Audi A5 mới có sự tăng nhẹ so với trước đây khi rộng hơn, cao hơn 13mm và dài hơn 65mm

Audi A5 thế hệ mới sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp, công suất 146 kW, mô-men xoắn 340 Nm, hộp số S tronic 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 7,8 giây, vận tốc tối đa 248 km/h. Hiệu suất vận hành được điều chỉnh để tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với thế hệ trước.

Audi A5 sẽ có mặt tại các đại lý Audi Việt Nam từ tháng 9/2025, với giá khởi điểm từ 2,199 tỷ đồng. Hiện tại, Audi đã bắt đầu nhận đặt hàng cho mẫu xe này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Xe Hybrid đang có đà phát triển khá tốt trong tháng 6/2025

Doanh số xe ô tô Hybrid tháng 6/2025: Toyota dẫn đầu toàn thị trường

Phân khúc xe hybrid tại Việt Nam có gần 1.200 xe được bán ra trong tháng 6 vừa qua. Trong đó Toyota chiếm ưu thế tuyệt đối với 6 mẫu góp mặt nâng tổng số xe hybrid của Toyota được bán ra lên tới 769 xe, chiếm hơn nửa doanh số xe hybrid được bán ra tại Việt Nam trong tháng 6/2025...

Sự kiện triển lãm Vietnam Motor Show 2025 sẽ không tổ chức

Sự kiện triển lãm Vietnam Motor Show 2025 sẽ không tổ chức

Vietnam Motor Show 2025 sẽ không được tổ chức do chưa thống nhất được địa điểm và các yếu tố tổ chức chưa đáp ứng yêu cầu. Ban tổ chức cho biết sẽ tạm dừng một năm để chuẩn bị cho kỳ triển lãm tiếp theo với quy mô lớn hơn.

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...