“Bảo tàng của Tương lai” chính thức mở cửa tại Dubai

“Museum of the Future” được mệnh danh là toà nhà đẹp nhất thế giới.
“Bảo tàng của Tương lai” chính thức mở cửa tại Dubai

Museum of the Future” hiện đại nằm ở Khu Tài chính của Dubai là “tác phẩm” mới nhất của Tổ chức Tương lai Dubai và công ty kiến ​​trúc Killa Design do Shaun Killa lãnh đạo. 

Được mệnh danh là “tòa nhà đẹp nhất thế giới” bởi người cai trị Dubai và phó tổng thống UAE Mohammed bin Rashid Al Maktoum, “Museum of the Future” có cấu trúc bảy tầng độc đáo cao 77m mà không cần sử dụng một cột chống nào.

Tòa nhà hình xuyến lấp lánh được tạo thành từ 1.024 tấm thép không gỉ được sản xuất theo quy trình chuyên dụng có sự hỗ trợ của robot, hiển thị các dòng thư pháp Ả Rập trích dẫn lời của Công chúa Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum với nội dung: “Chúng ta có thể không sống hàng trăm năm, nhưng các sản phẩm từ sự sáng tạo của chúng ta có thể để lại di sản rất lâu sau khi chúng ta ra đi. Tương lai thuộc về những người có thể hình dung nó, thiết kế nó và thực hiện nó. Đó không phải là thứ bạn chờ đợi, mà là thứ bạn tạo ra. Đổi mới không phải là một thứ xa xỉ về trí tuệ. Đó là bí mật đằng sau sự tiến hóa và trẻ hóa của các quốc gia và dân tộc”.

“Museum of the Future” được cung cấp năng lượng thông qua công viên năng lượng mặt trời chuyên dụng riêng và bên trong toà nhà là một hội trường đa năng cùng các giảng đường, phòng thí nghiệm đổi mới, không gian triển lãm cố định và không gian dành riêng cho trẻ em. 

Hình dạng xoáy tròn của bảo tàng được cho là đại diện cho loài người, gò đất màu xanh lục mà nó nằm trên đại diện cho trái đất, và khoảng trống ở giữa tượng trưng cho một tương lai không xác định.

Thay vì phản ánh quá khứ như hầu hết các bảo tàng đang tồn tại, không gian này có vẻ như đưa du khách vào một cuộc hành trình qua những tương lai có thể diễn ra, để “mang hy vọng và kiến ​​thức trở lại hiện tại”.

Ông Mohammed Al Gergawi, chủ tịch của Tổ chức Tương lai Dubai, cho biết: “‘Museum of the Future’ là một‘ bảo tàng sống’, liên tục thích nghi và biến đổi vì chính môi trường của nó thúc đẩy sự thay đổi liên tục đối với các cuộc triển lãm và điểm tham quan. Bảo tàng tập hợp những người theo chủ nghĩa tương lai, nhà tư tưởng, nhà đổi mới và công chúng trong một nơi thử nghiệm những ý tưởng xác định thế giới của chúng ta trong tương lai và định hình cách chúng ta tương tác với thế giới sắp tới.”

Có thể bạn quan tâm