Bia Saigon tiếp tục đồng hành cùng giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia

Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia – Bia Saigon Cup 2023 VPL-S4 (Vietnam Premier League - Season 4) vừa chính thức khởi động với sự hợp tác giữa Công ty cổ phần bóng đá Việt (VietFootball) và Thương hiệu Bia Saigon...

Thương hiệu Bia Saigon, một thương hiệu hàng đầu của Tổng Công ty Cổ phần Bia-Rượu- NGK Sài Gòn (SABECO). Đây là năm thứ 2 Bia Saigon đồng hành cùng giải với vai trò là Nhà tài trợ chính của giải.

Phát biểu tại cuộc họp khởi động mùa giải mới diễn ra sáng nay, ngày 24/5/2022 bà Teoh Kim Wei, Phó Tổng giám đốc SABECO, thể hiện tâm huyết từ SABECO: “Là người ủng hộ lâu dài cho nền thể thao cả Việt Nam, Bia Saigon luôn thể hiện sự cống hiến không ngừng của mình qua những đóng góp thiết thực cho thể thao Việt Nam tại các trận đấu trong nước và quốc tế. Bên cạnh vai trò là Nhà tài trợ chính của các Đội tuyển bóng đá Quốc Gia, chúng tôi còn nhận thấy tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng giải đấu phong trào chuyên nghiệp ở các địa phương, chúng tôi tin rằng sự hợp tác cùng với Vietfootball qua giải bóng đá Bia Saigon Cup trong hai năm tới sẽ tạo nền tảng quan trọng thúc đẩy sự phát triển của các tài năng bóng đá của Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn thúc đẩy lối sống khỏe mạnh, tích cực trong cộng đồng. Do vậy, sự hợp tác này sẽ góp phần củng cố cam kết đem lại những gì tốt nhất cho bóng đá của Việt Nam.”

Bia Saigon tiếp tục đồng hành cùng giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia

Trong khi đó, ông Phạm Ngọc Tuấn – Giám đốc điều hành Công ty cổ phần bóng đá Việt chia sẻ: “Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, chúng tôi vẫn tiếp tục nhận được sự đồng hành của Bia Saigon cho 2 mùa giải 2023 và 2024 như đã cam kết với cộng đồng. Nắm tay nhau đi trong khó khăn, chúng tôi tin tưởng rằng với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Bia Saigon, chúng ta sẽ “phá vỡ giới hạn cùng nhau” để đưa bóng đá 7 người tại Việt Nam phát triển lên những tầm cao mới. Chúng tôi xin được bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Bia Saigon, Tổng cục thể dục thể thao, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Đề án 641, Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam, Công ty cổ phần phát triển thể thao Phù Đổng, các đơn vị tài trợ, truyền thông đồng hành, các CLB, cầu thủ và khán giả … đã sát cánh cùng trong hành trình phát triển 10 năm qua. VietFootball mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quý vị để chúng ta cùng nhau phát triển loại hình bóng đá 7 người tại Việt Nam mạnh mẽ và bền vững hơn nữa, góp phần xây chắc chân để cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong dài hạn.”

Theo tìm hiểu của chúng tôi, năm 2023 đặc biệt đánh dấu chặng đường 10 năm xây dựng, phát triển của thể thức bóng đá 7 người (VPL) tại Việt Nam với giải đấu đầu tiên của Hà Nội Premier League (HPL) được tổ chức vào năm 2013. VPL được biết đến là giải bóng đá 7 người hàng đầu và uy tín của Việt Nam đã đóng góp vào việc thúc đẩy, quảng bá thể thức này trong vòng 10 năm qua. Thể thức bóng đá sân 7 từ lâu đã được xem là nền tảng đặc sắc, thú vị cho những người yêu bóng đá Việt nam, giúp họ có cơ hội được thể hiện niềm đam mê, tài năng và kỹ năng của mình dành cho bộ môn bóng đá.

Năm 2022, VPL đã chính thức đổi tên thành Giải bóng đá 7 người vô địch Quốc gia - Bia Saigon Cup. Nối tiếp sự thành công của mùa giải năm 2022, Bia Saigon đã tiếp tục cam kết tài trợ giải trong hai năm kế tiếp.

Với nỗ lực chung nhằm thúc đẩy sự công nhận của thế giới đối với thể thức bóng đá 7 người, Vietfooball và Bia Saigon đã ra mắt giải Giải bóng đá 7 người Quốc tế - Cúp Bia Saigon 2022 vào tháng 12 năm 2022 để quảng bá loại hình bóng đá đặc thù này đến các khán giả quốc tế. Sự kiện này đã thu hút sự góp mặt của đại diện đội bóng đến từ Thái Lan, Malaysia và Indonesia, và tạo sân chơi cạnh tranh xuyên quốc gia và cơ hội thể hiện tài năng của các cầu thủ Việt.

Mùa giải VPL-S4 năm nay sẽ diễn ra tại 3 khu vực gồm: Khu vực miền Bắc HPL-S10 (Hanoi Premier League - Season 10) tại Hà Nội; Khu vực miền Nam SPL-S5 (Saigon Premier League - Season 5) tại TP.HCM cùng các tỉnh lân cận và khu vực miền Tây; Khu vực miền Trung và Tây Nguyên ĐPL-S2 (Daklak Premier League - Season 2) tại Đắk Lắk. Dự kiến 8 đội bóng mạnh nhất đại diện cho các vùng miền sẽ tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 8.

Cùng với Văn phòng Ban điều phối Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2039, VPL-S4 và VietFootballcũng tham gia thỏa thuận hợp tác “Triển khai công tác tổ chức giải đấu thể thao trong khuôn khổ Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030”. Với sự ủng hộ, phối hợp từ Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các Sở VH TT&DL cùng sự chung tay của cả cộng đồng bên cạnh các đơn vị đồng hành, tài trợ đặc biệt là Bia Saigon, VPL-S4 với quy mô toàn quốc ở năm thứ 4 sẽ tiếp tục phát huy ý nghĩa vai trò trong việc lan tỏa tinh thần yêu bóng đá và rèn luyện thể thao tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm