BIC chung tay cùng cả nước khắc phục hậu quả sau bão

BIC nhanh chóng ứng phó sau bão lớn, hỗ trợ khách hàng và cộng đồng vượt qua thiệt hại, đồng hành cùng người dân trong giai đoạn khó khăn...

BIC nhanh chóng tiếp cận hiện trường tổn thất để hỗ trợ khách hàng tại Nghệ An
BIC nhanh chóng tiếp cận hiện trường tổn thất để hỗ trợ khách hàng tại Nghệ An

Đầu tháng 10/2025, miền Bắc và miền Trung liên tiếp hứng chịu hai cơn bão lớn (bão số 10 và bão số 11) gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều địa phương. Trước tình hình đó, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ khách hàng và người dân ứng phó, khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Theo thống kê đến ngày 9/10, BIC đã ghi nhận tổng cộng 225 vụ tổn thất do bão số 10, trong đó hơn 140 vụ thuộc bảo hiểm xe cơ giới và hơn 80 vụ thuộc bảo hiểm tài sản, kỹ thuật. Riêng bão số 11 đã gây ra 151 vụ tổn thất, bao gồm 138 vụ thuộc bảo hiểm xe cơ giới và 13 vụ thuộc bảo hiểm tài sản, kỹ thuật. Các vụ tổn thất do bão số 11 vẫn đang tiếp tục được ghi nhận và xử lý. Tổng thiệt hại do 2 cơn bão ghi nhận tại BIC đến thời điểm hiện tại đã vượt hơn 100 tỷ đồng.

Ngay sau các cơn bão, BIC đã kích hoạt các phương án ứng phó khẩn cấp, huy động lực lượng cán bộ tại các đơn vị nhanh chóng tiếp cận hiện trường để hỗ trợ khách hàng. Với tinh thần trách nhiệm cao và sự chủ động trong công tác phục vụ, đội ngũ cán bộ BIC đã phối hợp với khách hàng và cơ quan chức năng để ghi nhận tổn thất, thu thập hồ sơ, thực hiện giám định ban đầu và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện thủ tục bồi thường.

02-bic-vuot-kho-ho-tro-khach-hang-khi-nuoc-van-ngap-cao.jpg
BIC vượt khó hỗ trợ khách hàng khi nước vẫn ngập cao tại Thái Nguyên

BIC cũng ưu tiên xử lý các vụ tổn thất nghiêm trọng, đặc biệt là những trường hợp ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất – kinh doanh và đời sống dân sinh. Cùng với đó, công tác truyền thông và tư vấn chính sách bảo hiểm được đẩy mạnh, giúp khách hàng hiểu rõ quyền lợi và quy trình xử lý tổn thất.

Sự vào cuộc kịp thời và tận tâm của BIC không chỉ giúp khách hàng giảm thiểu thiệt hại, mà còn khẳng định vai trò của bảo hiểm như một điểm tựa tài chính vững chắc trong hành trình phục hồi sau rủi ro.

Song song với công tác giám định và bồi thường tổn thất, BIC đã phát động chương trình ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 10 và số 11. Theo đó, BIC đã kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên ủng hộ tối thiểu một ngày lương để chung tay hỗ trợ người dân vùng thiên tai.

BIC cũng huy động cán bộ toàn hệ thống tham gia ủng hộ thông qua tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm đảm bảo nguồn lực cứu trợ được chuyển đến đúng địa chỉ, kịp thời và minh bạch.

04-bic-nhanh-chong-bo-tri-phuong-tien-chuyen-dung-de-ho-tro-can-bo-va-nguoi-dan-bi-ngap-do-bao.jpg
BIC nhanh chóng bố trí phương tiện chuyên dụng để hỗ trợ cán bộ và người dân bị ngập do bão

Đặc biệt, trước tình hình khẩn cấp tại Thái Nguyên một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề sau bão số 11, trụ sở chính BIC đã nhanh chóng huy động phương tiện chuyên dụng, trong đó có thuyền cứu hộ, để tiếp cận các khu vực bị cô lập, hỗ trợ người dân di chuyển và vận chuyển nhu yếu phẩm. Đội ngũ cán bộ BIC đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương triển khai cứu trợ khẩn cấp, hỗ trợ di dời người dân và cán bộ bị ảnh hưởng, đồng thời trao tặng hàng trăm phần quà thiết thực gồm nước uống, thực phẩm và vật dụng sinh hoạt.

Những hành động thiết thực này một lần nữa khẳng định tinh thần trách nhiệm xã hội, sự nhân văn và cam kết đồng hành cùng cộng đồng của BIC không chỉ trong vai trò bảo hiểm, mà còn là người bạn tin cậy trong những lúc khó khăn nhất.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

AEON kiến tạo thế hệ người tiêu dùng bền vững tương lai

AEON kiến tạo thế hệ người tiêu dùng bền vững tương lai

Với vai trò nhà bán lẻ, AEON nỗ lực tạo ra các tác động tích cực bền vững lên môi trường thông qua 3 hướng tiếp cận chiến lược: Thúc đẩy tiêu dùng bền vững, chuyển đổi mô hình bán lẻ xanh và đầu tư vào giáo dục thế hệ tiêu dùng tương lai…

Tiến sĩ Nguyễn Huy Oanh, hiệu trưởng trường đại học Trưng Vương phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập trường đại học Trưng Vương

Đại học Trưng Vương kỷ niệm 15 thành lập, khai giảng năm học mới 2025-2026

Trường Đại học Trưng Vương (TVU) đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và khai giảng năm học 2025–2026. Sự kiện là dấu mốc quan trọng, khẳng định vị thế và chặng đường phát triển bền vững của TVU trong suốt một thập kỷ rưỡi vừa qua...