BIDV tiên phong triển khai dịch vụ rút tiền VietQRCash

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là một trong 8 đơn vị đầu tiên triển khai dịch vụ rút tiền qua ATM liên thông giữa các ngân hàng bằng mã VietQR mà không cần thẻ vật lý (tên dịch vụ VietQRCash).

Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng trải nghiệm dịch vụ VietQRCash tại gian hàng BIDV
Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng trải nghiệm dịch vụ VietQRCash tại gian hàng BIDV

Lễ ra mắt dịch vụ rút tiền VietQRCash được tổ chức tại Hà Nội, với sự chứng kiến của Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Hiệp hội Ngân hàng, NAPAS và 8 ngân hàng đầu tiên triển khai chương trình (BIDV, VietinBank, Vietcombank, Agribank, Sacombank, Saigonbank, NCB và NAM A BANK). Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình số hóa các sản phẩm, dịch vụ thanh toán của ngân hàng; gia tăng lợi ích và mang lại trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng.

Hiện nay, việc sử dụng mã QR trong giao dịch ngày càng phổ biến và trở thành phương thức thanh toán quen thuộc tại Việt Nam. Với mã QR và mobile app ngân hàng, người dân có thể dễ dàng thực hiện giao dịch tài chính như chuyển tiền, thanh toán hàng hóa, dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện, đơn giản.

Nắm bắt xu thế đó, từ năm 2019, BIDV đã triển khai dịch vụ rút tiền bằng mã QR (không cần thẻ vật lý) thông qua ứng dụng BIDV SmartBanking tại hơn 2.000 ATM/CRM của BIDV phủ khắp toàn quốc. Dịch vụ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của công chúng; mang lại tiện ích vượt trội cho khách hàng, đồng thời giúp tăng cường an toàn, bảo mật, hạn chế các rủi ro gặp phải trong sử dụng thẻ vật lý…

Tiếp nối thành công, năm 2023, BIDV đã tiên phong tích cực phối hợp cùng NAPAS hoàn thiện bộ tiêu chuẩn kỹ thuật và phát triển dịch vụ rút tiền QR qua máy ATM liên thông giữa các ngân hàng bằng mã VietQR (VietQRCash). Dịch vụ được triển khai góp phần hiện thực hóa chủ trương của Chính phủ theo Quyết định 810/QĐ-NHNN ngày 11/05/2021 của Ngân hàng Nhà nước về Kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Với VietQRCash, khách hàng có thể dễ dàng rút tiền trên ATM giữa các ngân hàng tham gia triển khai dịch vụ qua phương thức quét mã VietQR. Thay vì sử dụng thẻ vật lý, khách hàng chỉ cần truy cập ứng dụng mobile app của ngân hàng (đối với BIDV là SmartBanking) để quét mã QR hiển thị trên màn hình ATM. Sau khi chọn thẻ để giao dịch (trong trường hợp có nhiều thẻ), khách hàng chọn số tiền cần rút trên mobile app của ngân hàng hoặc trên ATM, nhập mã PIN thẻ và hoàn thành giao dịch. Hạn mức và phí giao dịch rút tiền dịch vụ VietQRCash tương tự bằng thẻ vật lý theo quy định của Tổ chức thẻ NAPAS và các ngân hàng.

Sau khi ra mắt dịch vụ, khách hàng BIDV có thể sử dụng mobile app SmartBanking rút tiền qua dịch vụ VietQRCash đơn giản, nhanh chóng và an toàn tại hơn 12.000 ATM toàn quốc (ATM BIDV và ATM các ngân hàng liên thông như: Vietcombank, Vietinbank, Agribank, Sacombank, SaigonBank). Số lượng ATM triển khai dịch vụ VietQRCash hiện chiếm hơn 60% tổng số lượng ATM trên thị trường, giúp khách hàng dễ dàng giao dịch khi cần thiết. Danh sách mạng lưới ATM BIDV tại đây.

Việc triển khai dịch vụ VietQRCash nằm trong trong lộ trình từng bước hiện đại hóa, số hóa các dịch vụ ngân hàng nói chung cũng như góp phần mở rộng thêm tính năng, thúc đẩy giao dịch, gia tăng tiện ích và thu phí dịch vụ trên kênh máy giao dịch tự động.

Tiêu chuẩn VietQR do NAPAS triển khai lần đầu vào tháng 6/2021. VietQR được xây dựng dựa trên bộ tiêu chuẩn cơ sở QR Code do NHNN ban hành để áp dụng chung cho toàn thị trường. Chương trình nhằm kết nối chuyển mạch các giao dịch thanh toán và chuyển tiền bằng mã QR giữa các ngân hàng, trung gian thanh toán qua hệ thống NAPAS.

Xem thêm

Phương Tây "bất an" vì kỷ nguyên lao động giá rẻ ở Châu Á sắp kết thúc

Kỷ nguyên "lao động giá rẻ" ở Châu Á sắp kết thúc?

Các nhà máy ở châu Á đang trong tình trạng thiếu công nhân. Điều này khiến các doanh nghiệp buộc phải tăng lương và nâng cấp hạ tầng làm việc. Kéo theo chi phí sản xuất tăng. Đó cũng là tin xấu đối với các doanh nghiệp phương Tây - vốn đã quen với nguồn hàng hóa giá rẻ được sản xuất tại châu Á...

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.