Bộ Công Thương kỳ vọng có 3 triệu đơn hàng được chốt trong chương trình 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam

Bộ Công Thương đặt mục tiêu 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 sẽ có 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia…

Họp báo công bố tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam
Họp báo công bố tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam

Sáng 16/11, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin chính thức về chương trình "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023".

Tại họp báo, Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh, ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday là chương trình quốc gia có quy mô lớn, mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Đặc biệt, năm nay chương trình có những kế hoạch hành động thiết thực và kịp thời hướng tới bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Cụ thể, cơ quan quản lý và các sàn thương mại điện tử, trung gian thanh toán, ngân hàng… sẽ cam kết chung tay xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững trong tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Online Friday.

Trong khuôn khổ tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng phối hợp tổ chức các hoạt động cụ thể như hội nghị phát triển thương mại điện tử Việt Nam, sự kiện trực tuyến 60 giờ mua sắm trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam, lễ hội trải nghiệm thương mại điện tử và âm nhạc tại Phố đi bộ Hồ Gươm, các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm thông qua Hệ sinh thái số tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử…

Mục tiêu chương trình hướng tới là tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận, 500 nhãn hàng và 3000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023.

Ngoài ra, Bộ Công Thương đã chính thức công bố thời gian diễn ra tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023. Theo đó, trên phạm vi toàn quốc, tuần lễ thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11/2023 - 3/12/2023. Chương trình 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0 giờ thứ sáu ngày 1/12/2023 - 12 giờ ngày 3/12/2023 trên TikTok.

Chương trình tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 là sự kiện thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTok Shop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, ACCESSTRADE Việt Nam… đồng hành, tổ chức.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam có thể vươn lên vị trí dẫn đầu trong thị trường lưu trữ năng lượng

Việt Nam có thể vươn lên vị trí dẫn đầu trong thị trường lưu trữ năng lượng

Việt Nam có đủ tham vọng, nhu cầu thị trường và sự hỗ trợ quốc tế để vươn lên trở thành nước dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về lưu trữ năng lượng. Đó là nhận định của đa số các đại biểu có mặt tại Hội thảo khu vực về mô hình tài chính cho hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) diễn ra mới đây…

Giá vàng trong nước đứng yên sau chuỗi ngày tăng mạnh

Giá vàng trong nước đứng yên sau chuỗi ngày tăng mạnh

Sáng ngày 11/9, thị trường vàng trong nước giữ trạng thái ổn định khi các doanh nghiệp đồng loạt niêm yết giá vàng miếng ở mức 133,3 – 135,3 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn cũng đi ngang so với phiên trước...

“Cầu nối” giữa doanh nghiệp Việt và đối tác quốc tế tại NEPCON VIETNAM 2025

“Cầu nối” giữa doanh nghiệp Việt và đối tác quốc tế tại NEPCON VIETNAM 2025

Quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ và dự kiến chào đón hơn 10.000 khách tham quan triển lãm, NEPCON VIETNAM 2025 là nơi doanh nghiệp Việt có thể tiếp cận công nghệ tiên tiến, mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế và tận dụng sức mạnh cộng hưởng để tạo ra giá trị gia tăng bền vững cho ngành điện tử...