Bộ GTVT yêu cầu xác minh, giải quyết việc xe bị tự động đăng ký sử dụng ePass

Ngày 29/7, Bộ GTVT có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội, Công ty Cổ phần Tasco và các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC), chỉ đạo về việc vận hành hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức ETC.
Bộ GTVT yêu cầu xác minh, giải quyết việc xe bị tự động đăng ký sử dụng ePass

Theo Bộ GTVT, thời gian vừa qua trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng phản ánh việc nhiều xe bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ ePass và cho rằng có hiện tượng chạy doanh số dán thẻ bất chấp mong muốn của chủ phương tiện, gây bức xúc, khó khăn cho các phương tiện khi muốn dán thẻ tham gia dịch vụ; xe không qua trạm vẫn bị trừ tiền...

Trước sự việc trên, để hoàn thiện hệ thống, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận tiện cho người tham gia giao thông, phát huy hiệu quả hệ thống, đáp ứng nhu cầu xã hội, Bộ GTVT đề nghị các đơn vị triển khai nhiều vấn đề.

Cụ thể, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội chỉ đạo Công ty CP giao thông số Việt Nam, Công ty CP Tasco chỉ đạo Công ty TNHH Thu phí tự động VETC kiểm tra, rà soát các thông tin báo chí đã nêu để có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc nêu trên. Tất cả hoàn thành trước ngày 5-8.

Bên cạnh đó, các nhà cung cấp dịch vụ cũng chủ động rà soát, có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập nêu trên, hoàn thành trước ngày 5-8. Các đơn vị phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống.

Bên cạnh đó, các đơn vị nêu trên cần tăng cường công tác phối hợp trong quá trình vận hành, khai thác, bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, kết nối, liên thông; Có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (Etag hoặc ePass) đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online qua hệ thống internet...

Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các Nhà cung cấp dịch vụ khắc phục các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5-8.

Đồng thời, Tổng Cục đường bộ Việt Nam cũng có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Sôi động chuỗi sự kiện cuối năm đậm dấu ấn VACOD-HBA

Sôi động chuỗi sự kiện cuối năm đậm dấu ấn VACOD-HBA

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 13/9, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn nêu bật thành công của lực lượng doanh nhân tại nhiệm vụ A80 và thông báo kế hoạch chuỗi sự kiện đối nội, đối ngoại sôi động của hai hiệp hội trong những tháng cuối năm…

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Hàng tiêu dùng Việt Nam đủ năng lực chinh phục thị trường Campuchia

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Hàng tiêu dùng Việt Nam đủ năng lực chinh phục thị trường Campuchia

Với vai trò là cầu nối giữa cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp, doanh nghiệp với doanh nghiệp, Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) cam kết đồng hành, đề xuất chính sách phù hợp, tổ chức các hoạt động hiệu quả nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam sang thị trường Campuchia…

Hà Nội đặt mục tiêu trở thành đô thị thông minh vào năm 2030

Hà Nội đặt mục tiêu trở thành đô thị thông minh vào năm 2030

Thành phố Hà Nội sẽ tập trung phát triển các ứng dụng, dịch vụ hạ tầng kỹ thuật đô thị thông minh bao gồm: Hệ thống thu phí điện tử không dừng; hệ thống quản lý bến xe, bãi đỗ xe thông minh, hạ tầng cho phương tiện giao thông xanh như hệ thống trạm sạc điện, trạm cấp năng lượng...